vĐồng tin tức tài chính 365

TP.HCM muốn siêu âm cây, tìm khiếm khuyết ngăn cây ngã

2022-06-02 19:55

Xử lý nghiêm, các hành vi liên quan đến tội phạm trên mạng

Cũng tại họp báo, thượng tá Lê Mạnh Hà - phó Phòng tham mưu Công an TP.HCM - cho biết gần đây có tình trạng các đối tượng xấu đánh cắp thông tin hoặc giả thông tin cá nhân để trục lợi bằng cách tạo app, tạo tài khoản ngân hàng giả để vay tiền qua app tín dụng.

Ông Hà cho rằng có 3 nguyên nhân chính của việc để lọt thông tin cá nhân. Thứ nhất, công tác phòng ngừa đảm bảo an toàn thông tin của một số cơ quan đơn vị, doanh nghiệp chưa được quan tâm đúng mức, do đó tội phạm có thể đăng nhập, trộm cắp thông tin, số lượng lớn.

Thứ 2, tình trạng rao bán trên mạng các thông tin cá nhân nhằm mua bán và trục lợi. Thứ 3 là do một bộ phận người dân còn thiếu cảnh giác trong bảo vệ thông tin cá nhân, không nắm được các quy định của ngân hàng về bảo mật thông tin.

Theo ông Hà, ban giám đốc Công an TP đã chỉ đạo PA05 tăng cường nắm tình hình về phương thức thủ đoạn hoạt động của loại tội phạm này, để tổ chức phòng ngừa đấu tranh, xử lý; tuyên truyền cho người dân về ý thức bảo vệ thông tin cá nhân và các thủ đoạn của các loại tội phạm; xử lý nghiêm các hành vi liên quan đến tội phạm trên mạng, mạng máy tính, mạng viễn thông và các hành vi làm giả giấy tờ chiếm đoạt tài sản. Trong năm 2021, xử lý khởi tố 2 vụ bắt tạm giam 7 đối tượng về hành vi làm giả giấy tờ.

Bên cạnh đó, tập hợp báo cáo Bộ Công an, kiến nghị các bộ ngành chức năng quản lý nhà mạng khắc phục lỗ hổng trong quản lý nhà nước, trong mở tài khoản ngân hàng, trong quản lý sim di động.

"Hiện nay Bộ Công an đang tiếp tục tham mưu cho Chính phủ thực hiện đề án 06, phát triển dịch vụ ứng dụng xác thực định danh điện tử, trên cơ sở dữ liệu quốc gia dân cư, chính giải pháp căn cơ này giúp các giao dịch về tài chính, thương mại mang tính chính danh. Do vậy thời gian tới sẽ giải quyết triệt để các đối tượng làm giả giấy tờ thời gian tới", ông Hà nói.

Xem thêm: mth.70443757120602202-agn-yac-nagn-teyuhk-meihk-mit-yac-ma-ueis-noum-mch-pt/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“TP.HCM muốn siêu âm cây, tìm khiếm khuyết ngăn cây ngã”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools