vĐồng tin tức tài chính 365

CEO JPMorgan cảnh báo về “trận cuồng phong kinh tế”

2022-06-03 13:27

Giám đốc điều hành ngân hàng lớn nhất nước Mỹ JPMorgan - ông Jamie Dimon đã bày tỏ quan ngại về khả năng xảy ra một "trận cuồng phong kinh tế", xuất phát từ các chính sách của Cục dự trữ liên bang Mỹ (FED) và giá dầu.

Chia sẻ trong một buổi hội thảo về tài chính ở New York, ông Jamie Dimon nhấn mạnh dù tình hình kinh tế có vẻ đang ổn, tuy nhiên một "cơn bão kinh tế" đang đến gần.

"Tốt nhất là anh nên chuẩn bị trước. JPMorgan đang làm điều đó rồi và chúng tôi sẽ rất thận trọng", Dimon nói với các nhà phân tích và nhà đầu tư tham gia hội thảo.

Từ cuối năm ngoái, chứng khoán Mỹ bắt đầu lao dốc khi nhà đầu tư chuẩn bị cho thời kỳ Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) thắt chặt chính sách tiền tệ. Hiện tại, lạm phát của Mỹ ở mức cao nhất nhiều thập kỷ, do chuỗi cung ứng gián đoạn và đại dịch. Việc này càng làm dấy lên lo ngại FED thể đẩy nền kinh tế vào suy thoái trong cuộc chiến chống giá cả tăng.

Dù vài tuần gần đây, chứng khoán Mỹ tăng trở lại do nhà đầu tư lạc quan rằng lạm phát hạ nhiệt, Dimon không cho rằng thị trường đã chạm đáy. "Hiện tại, mọi thứ đang rất ổn, mọi người đều nghĩ rằng FED có thể xử lý việc này. Nhưng cơn bão vẫn ở ngay ngoài kia và đang đến gần", ông nói.

Vị CEO của JPMorgan lo ngại về 2 việc. Một là FED đã ra tín hiệu đảo ngược chương trình mua lại trái phiếu khẩn cấp và sẽ giảm quy mô bảng cân đối kế toán. Quá trình này sẽ bắt đầu trong tháng 6 này, với khoảng 95 tỷ USD trái phiếu bán ra mỗi tháng. Ông Jamie Dimon cho rằng thị trường chưa sẵn sàng cho điều này.

Thứ hai, xung đột tại Ukraine tác động lên hàng hóa như lương thực hay nhiên liệu. Ông kêu gọi các nhà đầu tư cần chuẩn bị tâm lý trước các biến động có thể xảy ra.

Triển vọng kinh tế thế giới không sáng sủaTriển vọng kinh tế thế giới không sáng sủa

VTV.vn - Các tổ chức tài chính quốc tế lớn đều đưa ra những dự báo không mấy sáng sủa về triển vọng kinh tế toàn cầu.


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.97883751130602202-et-hnik-gnohp-gnouc-nart-ev-oab-hnac-nagrompj-oec/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“CEO JPMorgan cảnh báo về “trận cuồng phong kinh tế””0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools