vĐồng tin tức tài chính 365

Giá vàng trong nước tăng ngược chiều thế giới

2023-10-02 11:45

Sáng nay, Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) đang bán vàng với giá 69 triệu đồng một lượng và mua vào 68,3 triệu đồng một lượng. Mức này tăng 50.000 đồng ở cả hai chiều so với chốt phiên 30/9.

Tập đoàn DOJI cũng niêm yết giá bán ra 69 triệu đồng một lượng, nhưng giá mua vào thấp hơn, ở mức 68,2 triệu đồng. Còn tại Công ty Vàng bạc đá phú Phú Nhuận (PNJ), giá niêm yết là 68,1 - 68,8 triệu đồng.

Giá vàng trong nước tăng ngược chiều diễn biến của thị trường quốc tế. Vàng giao ngay thế giới sáng nay giảm 0,3%, về quanh 1.860 USD một ounce. Với mức này, giá trong nước đang cao hơn thế giới khoảng 14,75 triệu đồng.

Một cửa hàng bán vàng tại TP HCM, tháng 1/2023. Ảnh: Thanh Tùng

Một cửa hàng bán vàng tại TP HCM, tháng 1/2023. Ảnh: Thanh Tùng

Kết thúc tháng 9, giá vàng giao ngay thế giới đạt hơn 1.866 USD một ounce, giảm gần 100 USD, tức mất trên 5% thị giá trong một tháng. Đây là mức giảm hàng tháng lớn thứ hai trong năm nay.

Nguyên nhân có thể liên quan trực tiếp đến chính sách tiền tệ hiện tại của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) với lãi suất tham chiếu 5,25-5,5% - cao nhất từ năm 2001. Ngoài ra, lạm phát cao, đồng đôla Mỹ mạnh nhất 10 tháng cũng là nguyên nhân khiến giá vàng giảm.

Khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy, hầu hết nhà phân tích thị trường đều lạc quan rằng vàng sẽ phục hồi. Trong số 13 nhà phân tích Phố Wall tham gia khảo sát, 7 chuyên gia dự đoán giá kim loại quý này sẽ tăng, trong khi 4 người dự đoán kịch bản ngược lại. Chỉ có hai người quan điểm trung lập.

Ngược lại, kết quả khảo sát ở nhóm nhà đầu tư bán lẻ có nhiều sự giằng co. 45% trong số 540 người được hỏi, kỳ vọng vàng sẽ tăng trong tuần này. 41% nhà đầu tư lại dự đoán giá sẽ thấp hơn. Ý kiến trung lập về triển vọng ngắn hạn của kim loại quý chỉ chiếm 14%.

Cuộc khảo sát trên cho thấy các nhà đầu tư bán lẻ kỳ vọng vàng sẽ giao dịch quanh mức 1.872 USD một ounce, thấp hơn 64 USD so với dự đoán của tuần trước. Nhưng con số này vẫn cao hơn so với giá vàng giao ngay vào cuối tuần.

Loạt báo cáo quan trọng về sản xuất, dịch vụ của Mỹ, EU sẽ được công bố tuần này. James Stanley, chiến lược gia thị trường cấp cao tại Forex.com, tin rằng vàng có thể giảm sâu trong tuần đầu tiên của tháng 10. Theo ông, trước mắt chưa có bằng chứng nào cho thấy biến động tỷ giá và tâm lý bán tháo sẽ dừng sau đợt giá vàng giảm mạnh vừa qua.

Trong khi đó, Everett Millman, Giám đốc phân tích thị trường tại Gainesville Coins, cho rằng sự sụt giảm gần đây của vàng chủ yếu do các yếu tố mùa vụ và hợp đồng quyền chọn sắp hết hạn. Ông dự đoán kim loại quý này sẽ phục hồi trong quý cuối năm.

Tất Đạt

Xem thêm: lmth.5289564-ioig-eht-ueihc-cougn-gnat-coun-gnort-gnav-aig/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Giá vàng trong nước tăng ngược chiều thế giới”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools