Nhà máy Ford ở Wayne, bang Michigan, Mỹ - Ảnh: Reuters
Theo kế hoạch, Ford sẽ đầu tư 3,7 tỉ USD để tăng cường năng lực sản xuất ôtô hybrid (chạy bằng cả xăng và điện) tại các nhà máy của hãng ở các bang Michigan, Ohio và Missouri.
Phần lớn số tiền đầu tư này đã nằm trong danh mục đầu tư của Ford trong nhiều năm qua. Cụ thể, khoảng 2 tỉ USD trong số này sẽ được đầu tư vào các dự án ở bang Michigan, bao gồm tăng sản xuất loại xe bán tải chạy điện mới F-150 Lighting, các xe bán tải và xe coupe mẫu mới.
Trong khi đó, 1,5 tỉ USD sẽ được hãng đầu tư vào dây chuyền sản xuất các mẫu ôtô điện mới và các dự án khác tại các nhà máy của hãng ở bang Ohio; 95 triệu USD vào một nhà máy ở bang Missouri nhằm chuyển từ sản xuất xe tải nhỏ sang sản xuất thêm xe tải chạy điện.
Tháng 9-2021, Ford thông báo hợp tác với Công ty SK Innovation của Hàn Quốc đầu tư 11,4 tỉ USD vào xây dựng các nhà máy sản xuất ôtô điện và pin tại bang Tennessee và Kentucky.
Các động thái trên diễn ra trong bối cảnh các hãng ôtô lớn khác trên thế giới đang chi hàng tỉ USD trong cuộc đua tung ra thị trường các mẫu ôtô điện, phát triển các chương trình hỗ trợ lái xe và trang bị ôtô của mình bằng các thiết bị kỹ thuật số mới nhất và hiện đại nhất.
Ford Australia - đơn vị phụ trách ra mắt Ford Ranger đời mới - cũng là bên mở bán chiếc bán tải mới đầu tiên, và có thể nói khởi đầu của xe không hề suôn sẻ.
Xem thêm: mth.43375135130602202-ym-coun-yat-gnurt-gnuv-o-yam-ahn-cac-oav-dsu-it-73-ut-uad-drof/nv.ertiout