Cách đây hơn 1 tháng, khi nghe tin cầu kính Bạch Long được khánh thành, Hiếu cùng đồng nghiệp đã muốn đi nhưng mãi đến tận bây giờ mới có thể trải nghiệm. Khi nhìn từ trên cao, cây cầu giống như một chiếc khung sắt khổng lồ bắc ngang qua hai vách núi, rất tráng lệ.
Du khách khi đến thăm quan cầu kính sẽ để phương tiện cá nhân tại cổng Khu du lịch Mộc Châu Island, sau đó được đưa lên khu vực nhà đón tiếp bằng xe điện và mua vé lên cầu kính. Khi lên cầu, du khách được yêu cầu bọc giày dép, không mang theo ô cũng như đặt đồ dùng cá nhân lên mặt cầu.
Cảm giác đầu tiên của Hiếu khi bước chân lên cầu là… sợ. Dù đã đọc thông tin về việc xây dựng cầu, như sử dụng cáp treo nhập khẩu hay dùng loại kính siêu cường lực Saint Gobain của Pháp, có thể chịu được sức nặng hàng nghìn người đứng trên cầu cùng lúc nhưng nam du khách vẫn không thực sự tự tin ở những bước đầu. Khi đã đi được một đoạn và quen dần với độ cao của cầu, du khách Hồng Phong thấy mạnh dạn hơn. Anh cho biết thực sự rất ấn tượng với góc nhìn ra thiên nhiên, núi non từ vị trì lơ lửng giữa không trung như vậy.
Với những người sợ độ cao, khi ra đến giữa cầu sẽ là lúc muốn thay đổi quyết định nhất. Vì nhìn ra xa thì cảnh mênh mông trùng điệp, nhìn xuống dưới thì vực sâu thăm thẳm, nhìn ra phía trước thì thấy còn đoạn đường khá xa mới đến đích.
Bắt đầu mở cửa đón khách từ 30/4, cầu kính Bạch Long đã ghi nhận hàng số người đến thăm quan kỷ lục, vào ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ, cầu kính đã đón hơn 4.000 khách ghé thăm và sau 3 ngày, cầu đã thu hút gần 15.000 lượt. Hiện tại, đơn vị khai thác cầu chỉ giới hạn tối đa khoảng 500 người trên cầu mỗi lượt để đảm bảo an toàn cao nhất.
Giá vé trải nghiệm cầu kính Bạch Long cũng được chia thành nhiều mức. Ngày thường từ thứ 2 - thứ 6 là 550.000đ/người lớn và 350.000đ/trẻ em (chiều cao 1-1,4m). Học sinh, sinh viên, người dân Sơn La và người có công là 400.000 đồng/người lớn và 250.000 đồng/trẻ em. Ngày cuối tuần (thứ 7, CN) và dịp lễ: 650.000 đồng/người lớn và 450.000 đồng/trẻ em (chiều cao 1-1,4m). Trẻ dưới 1m được miễn phí.
Vào những ngày trong tuần, có khá ít người đến chơi tham quan cầu. Theo các nhân viên, cuối tuần mới là thời điểm đông khách hơn cả.
"Cây cầu khá đẹp và mang lại trải nghiệm đáng nhớ. Tôi đã từng xem trên mạng cây cầu kính khiến nhiều người "lạnh sống lưng" tại Trung Quốc. Còn bây giờ ở Việt Nam, chúng ta còn có một công trình lớn hơn thế", du khách Hồng Phong chia sẻ.
Ngoài cầu kính, được biết, quần thể du lịch còn có nhà hàng, khách sạn, đường đu trượt zipline, khu trượt khô, khu vui chơi trẻ em để phục vụ nhiều đối tượng với các nhu cầu du lịch khác nhau.
Trước đó, vào thời điểm khánh thành, cầu kính Bạch Long không chỉ được đưa tin nhiều trong nước mà còn xuất hiện trên nhiều báo nước ngoài như Daily Mail (Anh), AFP (Pháp)… với tư cách là địa điểm du lịch không thể bỏ lỡ khi đến Việt Nam.
Theo Phan Chí Hiếu
NĐH