vĐồng tin tức tài chính 365

Năm thứ tránh chi tiền của chủ nhân 3 ngôi nhà triệu USD

2022-06-05 07:05

Năm 2018, Alex Fasulo đã kiếm được số tiền lên đến trăm nghìn USD với tư cách là một người viết nội dung tự do. Trong đó, gần 300.000 USD là doanh thu viết blog, thông cáo báo chí và nội dung trang web cho khách hàng.

Bây giờ ở tuổi 29, cô gái này có 6 dòng thu nhập - từ viết lách tự do, trở thành người có ảnh hưởng (influencer), bán sách điện tử, bán khóa học, doanh thu quảng cáo và doanh thu tiếp thị liên kết (affiliate marketing). Năm ngoái, Alex đã kiếm được hơn 400.000 USD thu nhập ròng.

Tuy vậy, cô biết rằng không thể trông chờ vào việc kiếm được nhiều tiền như thế này mãi. Vì thế, bên cạnh tiêu tiền cho đồ ăn, giải trí và du lịch, cô tích cực tiết kiệm và đầu tư để tăng giá trị tài sản ròng. Alex Fasulo đang sở hữu 3 bất động sản ở quê nhà (bang Florida), trị giá gần 1,2 triệu USD. Ngoài ra, cô cũng mua được một chiếc Jeep Wrangler màu vàng vào tháng 9/2020 bằng tiền mặt với giá 50.000 USD.

Alex Fasulo. Ảnh: Nhân vật cung cấp cho CNBC

Alex Fasulo. Ảnh: Nhân vật cung cấp cho CNBC

Để tiếp tục cuộc sống mơ ước và vẫn tiết kiệm hầu hết những gì kiếm được, dưới đây là 5 điều Alex Fasulo từ chối tiêu tiền.

Quần áo và túi xách hàng hiệu mới

Alex mua sắm thời trang tại các cửa hàng tiết kiệm. Nhờ vậy, thay vì mua quần áo hoặc túi xách hàng hiệu mới với giá hàng nghìn USD một lần, cô chi tiêu ít hơn nhiều.

Quy tắc của cô gái 29 tuổi là không dùng quá 2.500 USD một năm cho việc mua sắm. Alex cho biết ngoài tiết kiệm tiền, cô còn theo chủ nghĩa thân thiện với môi trường bằng cách quyên góp tất cả quần áo không sử dụng cho các bên cần thiết.

Các chuyến bay không khuyến mãi

Thẻ tín dụng của Alex Fasulo tích lũy điểm du lịch khi cô chi tiêu cho thực phẩm và du lịch - hai hạng mục tốn tiền nhất. Vì thế, thẻ của cô hầu như luôn có sẵn các chuyến bay và ôtô thuê có giá khuyến mãi.

Mặc dù thẻ có phí hàng năm 300 USD, nhưng nó giúp cô tiết kiệm khoảng 2.000 USD chi phí bay và đi lại mỗi năm. Alex cũng có thẻ tín dụng khác đã tích lũy đủ điểm để tận hưởng một vài chuyến bay mỗi năm miễn phí.

Thuê nhà

Cây bút 29 tuổi đã mua ngôi nhà đầu tiên ở Brooklyn vào tháng 3/2021 và cũng đang sống tại đây. Sau đó, Alex Fasulo mua một bất động sản đầu tư ở Miami vào tháng 10/2021 và một bất động sản khác vào tháng 3/2022. Tất cả đều có người thuê dài hạn.

Số tiền cho thuê được có thể giúp cô không lo về tiền trả ngân hàng và các loại chi phí về bất động sản. Nhờ đó, số tiền Alex phải trả cho khoản đi vay để mua nhà đôi khi ít hơn số tiền phải trả để thuê căn nhà cùng cỡ.

Ăn uống sau 8 giờ tối

Alex Fasulo thích tìm kiếm các ưu đãi đặc biệt trong giờ khuyến mãi tại các nhà hàng và quán bar địa phương, đặc biệt là khi cô đang đi du lịch. Theo cô, ăn uống trước 8 giờ tối có thể cắt giảm tổng chi phí xuống một phần ba so với việc dùng bữa sau mốc thời gian ấy.

Tại Mỹ, để thu hút khách nhiều hơn vào thời gian trước hoặc sau giờ làm việc cao điểm, các quán bar và nhà hàng đề ra chương trình khuyến mãi "happy hours" (thường từ 5 giờ chiều đến 8 giờ tối). Khi khách hàng ghé dùng bữa hoặc uống nước vào khung thời gian này, họ sẽ được giảm giá.

Các chuyến Uber chưa đầy 5 km

Nếu một điểm đến cách đó trong vòng gần 5 km, Alex Fasulo sẽ đi bộ đến đó. Theo cô, việc này vừa giúp tập thể dục vừa tiết kiệm 30 USD đi Uber đến đó và về. Khi cô nàng đi du lịch, quy tắc này cho phép khám phá toàn bộ thành phố và thị trấn với ngân sách tiết kiệm.

Alex cố gắng đi bộ ít nhất 12.000 bước mỗi ngày, vì vậy cô thường lên kế hoạch trước cho từng ngày để có thể đi bộ đến các địa điểm. Cô kiểm tra bản đồ trước để đảm bảo có vỉa hè. "Đi bộ dễ dàng giúp tôi tiết kiệm hơn 300 USD mỗi tháng cho phương tiện di chuyển khi tôi đi du lịch mà không có xe ôtô", cô nói.

Tiểu Gu (theo CNBC)

Xem thêm: lmth.8571744-dsu-ueirt-ahn-iogn-3-nahn-uhc-auc-neit-ihc-hnart-uht-man/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Năm thứ tránh chi tiền của chủ nhân 3 ngôi nhà triệu USD”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools