vĐồng tin tức tài chính 365

NSND Việt Anh chơi bóng đá và làm Chuyện tử tế

2022-06-05 17:08

Gần nửa năm ra mắt Việt Anh Channel trên các nền tảng mạng xã hội, 19 tập phim ngắn nhẹ nhàng ra đời trong sự nâng niu của đạo diễn Ngọc Tưởng, hậu kỳ Đổng Tường và lứa diễn viên trẻ trung yêu đời và yêu nghề.

Mối lương duyên Chuyện tử tế với Ông Bầu từ sân bóng đá

Một buổi sáng cuối năm 2021, NSND Việt Anh tình cờ gặp ông bầu Trần Thanh Hải của lò đào tạo trẻ Nutifood JMG ở quán cà phê Ông Bầu. Cựu tiền đạo của trường Phù Cát (Bình Định) nhận ra ngay lão tiền vệ một thời ngang dọc trên sân cỏ với cái chân trái lắt léo.

NSND Việt Anh chơi bóng đá và làm Chuyện tử tế ảnh 1

NSND Việt Anh chơi bóng đá vui nhộn mỗi cuối tuần với Hữu Nghị FC. Ảnh: VŨ HOÀNG NAM.

“Hồi còn sinh viên, em thường đá bóng ở sân quận 8, gặp anh miết. Em thường đứng xa xa xem anh chơi bóng, ngưỡng mộ anh đóng kịch, như cách đây cả 30 năm ở sân khấu kịch 5B. Nghe nói anh muốn làm kênh Chuyện tử tế, em ủng hộ anh” – bầu Hải nói thật lòng mình.

NSND Việt Anh móm mém cười, đưa mắt nhìn xa xăm. Câu chuyện nhỏ làm ông già 64 tuổi yêu bóng đá bồi hồi nhớ về một thời đã xa. Thật ra, nghệ sĩ Việt Anh vẫn thường xem và chơi bóng đá, như ông hay nói bóng đá và sân khấu là một phần đời ông. Nó như bầu khí quyển trong lành và tinh khiết, thanh lọc tâm hồn ông và xua tan biến đi bao mệt mỏi, nhọc nhằn của cuộc sống thường nhật.

NSND Việt Anh chơi bóng đá và làm Chuyện tử tế ảnh 2

Đạo diễn Ngọc Tưởng chỉ đạo diễn xuất cho Tài Đặng...

NSND Việt Anh chơi bóng đá và làm Chuyện tử tế ảnh 3

... và cùng với Đổng Tường chăm chút từng milimet phim ngắn Chuyện tử tế. Ảnh: VŨ HOÀNG NAM.

Thấy ông đã gần thất thập vẫn xỏ giày ra sân mỗi cuối tuần đá bóng với Hữu Nghị FC, một nhãn hàng đã vui vẻ mời lão nghệ sĩ chụp ảnh quảng cáo, như một cách hỗ trợ ông cho Quỹ Việt Anh Channel giúp đỡ các diễn viên trẻ gặp khó khăn.

“Trong lứa học trò của mình, anh có cảm giác bạn trẻ nào giỏi giang, hoặc sau này sẽ nổi tiếng hay không?” – bầu Hải buột miệng hỏi – “Em muốn chắp cánh ước mơ cho bạn ấy”. “Anh không hứa với em rằng diễn viên trẻ nào sẽ nổi tiếng kiểu như Trấn Thành học trò của anh, nhưng anh tin chắc chắn bạn nào cũng là người tử tế” – NSND Việt Anh từ tốn nói.

NSND Việt Anh chơi bóng đá và làm Chuyện tử tế ảnh 4

Nghệ sĩ lão làng Việt Anh chia sẻ kinh nghiệm diễn xuất cho học trò Phạm Bình. Ảnh: VŨ HOÀNG NAM.

Câu chuyện đơn giản chỉ có thế, cũng đủ lay động tình cảm của ông bầu trẻ. Bầu Hải sẵn lòng chia sẻ với kênh Việt Anh Channel từ Quỹ Phát triển tài năng Việt cùng hy vọng từ mảnh đất hiền hòa này, những diễn viên học trò của NSND Việt Anh nảy mầm tài năng với cách sống và làm Chuyện tử tế như trong đời thường.

Bài học lớn từ câu chuyện nhỏ

Hồ Xuân Trúc mặc chiếc áo nhàu nát của NSND Việt Anh, chống đôi nạng gỗ nhỏ nhắn lê cái chân gãy ở công viên, vô tình nhặt một cái bóp màu xanh của ai đánh rơi. Như dự đoán của Trúc, lát sau có người hớt hải đi tìm cái bóp của mình. Trúc lết đôi nạng gỗ hỏi đúng người trả lại, tay run run không nghĩ mình làm chuyện tử tế, chỉ vì quá đói.

NSND Việt Anh chơi bóng đá và làm Chuyện tử tế ảnh 5

Gã khờ bới thùng rác kiếm miếng ăn do diễn viên trẻ Tài Đặng thủ diễn...

NSND Việt Anh chơi bóng đá và làm Chuyện tử tế ảnh 6

... phối hợp nhịp nhàng với Hồ Xuân Trúc bị gãy chân không cần diễn...

NSND Việt Anh chơi bóng đá và làm Chuyện tử tế ảnh 7
... vẽ nên một câu Chuyện tử tế phảng phất trong đời thường.

Người đàn ông sang trọng gửi biếu cô gái què 500 ngàn đồng thay cho lời cảm ơn, Trúc nhất quyết không nhận, dù cái bụng đói lả sáng giờ chưa ăn gì. Chợt nhớ ra, Trúc xin người đàn ông 500 ngàn đồng ấy, nhưng đem biếu cho một gã khờ do Tài Đặng thủ diễn, có cùng cảnh ngộ éo le không người thân thích và vô gia cư như mình.

Nhìn cái cảnh Trúc lê lết đôi nạng gỗ nhỏ nhắn không còn mới đỡ cái chân trái bó bột trắng toát mang tiền giúp gã khờ đang bới rác kiếm miếng ăn, dù mình chưa có gì bỏ bụng, ai cũng rơi nước mắt.

NSND Việt Anh chơi bóng đá và làm Chuyện tử tế ảnh 8

Trang điểm Hà Minh Quân tỉ mẩn tạo hình cho các diễn viên trẻ Việt Anh Channel...

NSND Việt Anh chơi bóng đá và làm Chuyện tử tế ảnh 9

.... chuyển tải những câu chuyện dung dị đời thường mang nhiều ý nghĩa lớn...

NSND Việt Anh chơi bóng đá và làm Chuyện tử tế ảnh 10

... cùng sự kết hợp hài hòa giữa các diễn viên trẻ như Bảo Trân học hỏi lớp nghệ sĩ gạo cội. Ảnh: VŨ HOÀNG NAM.

Hồ Xuân Trúc chống nạng thành thạo cũng là một cảnh éo le ngoài thước phim của Đổng Tường. Một lần dọn nhà trọ do chủ nhà đòi gấp gáp, cô gái chưa ăn gì, đói quá ngất xỉu. Đau khổ cho cái chân trái vướng sức nặng của thân hình tròn trĩnh bị vỡ kín xương mắt cá.

Hai tháng bó bột ngồi nhà chán chường, Trúc nghĩ ra luôn kịch bản Chuyện tử tế của người vô gia cư. Cô gái quê Cà Mau hồn nhiên ca bài “kiếp ở trọ” lê đôi nạng gỗ giúp người cùng cảnh ngộ, cả hai đứa học trò diễn như không diễn, làm thầy Việt Anh ngồi xem cứ tủm tỉm cười... đọc thơ Bùi Giáng: “Anh cứ tưởng đầu đường thương xó chợ/ Ai có ngờ xó chợ cũng thương nhau”.

Hỏi nhỏ ông chỉ nói: “Tôi tự hào với chương trình, tự hào với các học trò diễn hay, cảm xúc và chân thật”.

(Clip: Người vô gia cư tử tế. Nguồn: Việt Anh Channel)

Xem thêm: lmth.732386tsop-et-ut-neyuhc-mal-av-ad-gnob-iohc-hna-teiv-dnsn/nv.olp

“NSND Việt Anh chơi bóng đá và làm Chuyện tử tế”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools