Giá cả các mặt hàng tiêu dùng tăng cao do nguyên, nhiên liệu đầu vào tăng khiến không ít người dân phải tiết giảm mua sắm hoặc chọn các kênh bán lẻ có nhiều chương trình bán hàng khuyến mãi để tiết kiệm chi phí cho gia đình. Điều này đồng nghĩa là sức mua tại các chợ truyền thống vốn ế giờ càng ế hơn.
Các tiểu thương tại chợ Tân Định, TP Hồ Chí Minh cho biết, mãi lực tại chợ giảm hơn 50% so với trước đây. Sức mua giảm cộng thêm chi phí đầu vào tăng khiến một số mặt hàng thực phẩm cũng đang trên đà tăng theo. Dù cố gắng không tăng giá nhiều nhưng người mua vẫn không mặn mà vào chợ.
Ảnh minh họa - Ảnh: PLO.
Để giữ khách, ngoài việc đổi hướng bán hàng online giao tận nơi, giờ đây nhiều tiểu thương cũng nhận thức là không bán hàng tăng giá theo kiểu "té nước theo mưa" như trước.
Với những biến động về thị trường nguyên liệu và nhiêu liệu đầu vào để kéo giảm giá thành và cạnh tranh được với các kênh bán lẻ hiện đại là bài toán quá khó với các tiểu thương.
Để có thể duy trì và tạo được lực hút đối với khách đến chợ truyền thống lúc này, theo các chuyên gia thì ngoài thay đổi cách tổ chức buôn bán các tiểu thương còn cần thực hiện gian hàng tươm tất hơn, sạch sẽ hơn và niêm yết giá cả rõ ràng hơn.
VTV.vn - Sau hơn 2 năm ảnh hưởng của dịch COVID-19, chợ Bến Thành vẫn chưa thể khôi phục hoạt động hoàn toàn, sức mua chỉ bằng 20- 30% so với trước.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!
Xem thêm: mth.44944823170602202-gnat-mahp-cuht-aig-iv-ma-e-gnoht-neyurt-ohc/et-hnik/nv.vtv