vĐồng tin tức tài chính 365

Cặp đôi mua bán hai khẩu K54 và 13 viên đạn lãnh án

2022-06-07 16:14

Ngày 7/6, TAND TPHCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt Nguyễn Xuân Thọ (SN 1990, ngụ Long An) mức án 5 năm tù; Trần Quốc Hưng (SN 1979, ngụ TP Thủ Đức) mức án 3 năm tù 6 tháng tù cùng về tội “Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”.

Trước đó, TAND quận Phú Nhuận xử phạt Thọ 6 năm 6 tháng tù và Hưng 3 năm 6 tháng tù về tội “Tàng trữ trái phép chất ma tuý”. Tổng hợp hai bản án Thọ phải chịu 11 năm 6 tháng tù, Hưng 7 năm tù.

Theo hồ sơ vụ án, lúc 00 giờ 55 phút ngày 10/01/2019, Công an tuần tra trên đường Trường Sa, Phường 2, quận Phú Nhuận phát hiện Hưng điều khiển xe máy chở Thọ có biểu hiện nghi vấn nên yêu cầu dừng xe kiểm tra.

Qua đó, lực lượng phát hiện Hưng mang túi xách có chứa 1 khẩu súng loại K59 màu đen, 1 hộp tiếp đạn bên trong có 6 viên đạn được bọc trong bao da màu đen; còn Thọ lận trong lưng quần đang mặc 1 khẩu súng loại K54 bên trong hộp tiếp đạn có 07 viên đạn. Tổ tuần tra đưa Thọ và Hưng về Công an Phường 2, quận Phú Nhuận làm việc.

Hai bị cáo tại tòa

Tại đây, lực lượng chức năng tiếp tục thu giữ trong bóp màu đen của Thọ 1 túi ny lon bên trong chứa tinh thể màu trắng. Trong túi xách tay của Hưng có 01 gói nylon hàn kín chứa tinh thể không màu. Thọ và Hưng khai đó là ma túy tổng hợp mua về để sử dụng. Trước các vật chứng, Công an tiến hành lập biên bản bắt người phạm tội quả tang.

Cáo trạng xác định, Nguyễn Xuân Thọ hành nghề xe ôm, nghiện ma túy, từng nhiều lần vào tù ra khám về các tội mua bán trái phép chất ma túy, chứa chấp - tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có. Thọ từng bị tòa án tỉnh Long An, tỉnh Tiền Giang kết án và đã thi hành án xong.

Sau nhiều lần ăn cơm tù, Thọ kết giao với nhiều thành phần bất hảo và nhận thấy nhu cầu sử dụng "hàng nóng" của các đối tượng này rất lớn. Sau khi mãn hạn tù, Thọ về quê và thường lân la bắt mối với các đối tượng bên kia biên giới. Trong số những mối bắt được, Thọ thường trao đổi thông tin với một người đàn ông tên Rê (không rõ lai lịch) và hứa hẹn những phi vụ làm ăn.

Với vỏ bọc chạy xe ôm, Thọ lên TPHCM mưu sinh và tìm bạn xã hội chờ cơ hội với những phi vụ làm ăn bất chính.

Hưng là đối tượng nghiện ma túy, có 2 tiền án. Ngưu tầm ngưu, mã tầm mã chẳng mấy chốc Thọ và Hưng kết giao. Hưng nói với Thọ cần tìm nguồn “hàng nóng’’. Hai người hẹn nhau ở một quán cà phê ở TP.Thủ Đức để xem mẫu. Toàn bộ mẫu súng Thọ nhận hình qua zalo do Rê chuyển.

Sau khi xem hình ảnh, Hưng thống nhất sẽ mua 2 khẩu K54 và 13 viên đạn với giá 64 triệu. Thọ gọi điện cho Rê báo hàng, Rê chốt giá 56 triệu. Rê đồng ý giao hàng cho Thọ, Thọ mang giao Hưng mới đem tiền về thanh toán.

Chiều 9/1/2019, Thọ nhận hàng từ Rê chuyển sang tại bến xe Kiến Tường, Long An. 18 giờ cùng ngày, Thọ thuê xe ô tô mang hai khẩu súng lên TPHCM. Thọ và Hưng hẹn nhau giao hàng ở một quán phở gần cầu Điện Biên Phủ, Bình Thạnh. Sau khi gặp nhau, xác định nguồn hàng, Hưng dùng xe máy chở Thọ đi đến nhà của một người tên ‘Huy Vũ’’ chơi và bán lại 2 khẩu súng. Trên đường đi thì bị lực lượng CA phát hiện, bắt giữ.

Dù Hưng chối biến việc giao dịch với Thọ nhưng các tin nhắn xem hàng, trao đổi mẫu, giá cả còn lưu trong điện thoại của hai đối tượng này nên cơ quan chức năng đủ căn cứ xác định Hưng đồng phạm với Thọ trong việc tàng trữ trái phép vũ khí quan dụng.

 Đối với các đối tượng có liên quan như Rê, Huy Vũ do không rõ lai lịch nên cơ quan chức năng không xác minh, làm rõ được.

Bích Hà

Xem thêm: lmth.232231_na-hnal-gnon-gnah-urt-gnat-ek-iah/taul-pahp-oeht-gnos/nv.moc.nagnoc

Comments:0 | Tags:Vụ án

“Cặp đôi mua bán hai khẩu K54 và 13 viên đạn lãnh án”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools