vĐồng tin tức tài chính 365

ĐB Quốc hội: Bao giờ thì giao quốc lộ 1K cho Bình Dương quản lý?

2022-06-09 13:29

Tiếp tục phiên chất vấn Bộ trưởng Bộ GTVT vào sáng 9-6, ĐB Nguyễn Quang Huân (Bình Dương), cho biết tuyến đường 1K có đoạn dài 6 km qua TP Dĩ An (Bình Dương) dừng thu phí, được nhà đầu tư BOT bàn giao lại cho Bộ, nhưng trạm thu phí thì chưa dỡ bỏ, điện chiếu sáng đã hư hỏng nặng.

UBND tỉnh Bình Dương đã gửi văn bản cho Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho lắp lại hệ thống chiếu sáng và đề nghị bộ bàn giao tuyến đường trên cho Bình Dương quản lý, song đến nay vẫn chưa giải quyết.

ĐB Quốc hội: Bao giờ thì giao quốc lộ 1K cho Bình Dương quản lý? ảnh 1

ĐB Nguyễn Quang Huân. Ảnh: quochoi.vn

"Qua đại biểu Quốc hội, cử tri gửi đến Bộ trưởng hai câu hỏi. Một là Bộ trưởng có còn thương mến Bình Dương không? Hai là nếu còn thì khi nào kiến nghị trên sẽ được xử lý"- ông Huân chất vấn.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho rằng vế một thì dễ trả lời, chắc là yêu và còn yêu hơn, nhưng "đến bao giờ" thì chắc là khó.

Sau đó, ông Thể khẳng định địa phương nào Bộ cũng quan tâm, địa phương nào có điều kiện phát triển kinh tế tốt, có dư địa lớn, nếu đầu tư tạo điều kiện hơn thì sẽ đem lại lợi ích quốc gia lớn hơn. Các vùng khó khăn sẽ hơi chậm một chút, vùng chiến lược đột phá thì phân ra trước mắt và lâu dài. Bình Dương, khu vực miền Đông Nam Bộ là trước mắt.

Về tuyến Quốc lộ 1K mà đại biểu nêu, Bộ GTVT sẽ tiếp tục chỉ đạo Tổng cục Đường bộ xem xét. Quan điểm của Bộ là khi có tuyến tránh, tuyến quốc lộ thì tuyến cũ, đi trong đô thị phải bàn giao cho địa phương, để địa phương phát triển, khai thác tốt nhất vì đã có tuyến tránh thay thế rồi.

"Tôi xin tiếp thu ý kiến đại biểu. Chúng tôi cũng chỉ hứa được là nhanh nhất có thể vì chưa biết thực tế có vướng mắc gì. Tôi giao Tổng cục Đường bộ rà soát để trả lời riêng cho đại biểu"- ông Thể nói.

Xem thêm: lmth.648386tsop-yl-nauq-gnoud-hnib-ohc-k1-ol-couq-oaig-iht-oig-oab-ioh-couq-bd/nv.olp

“ĐB Quốc hội: Bao giờ thì giao quốc lộ 1K cho Bình Dương quản lý?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools