Sau quyết định tái khởi động hoạt động du lịch của cả Việt Nam và Nhật Bản, tuần qua, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản và hãng hàng không Vietnam Airlines đã phối hợp với với các công ty lữ hành của Việt Nam và Nhật Bản tổ chức hội thảo xúc tiến du lịch Việt Nam.
Chương trình đã thu hút hơn 100 đại diện các doanh nghiệp du lịch, nhà quản quản lý và những người quan tâm đến du lịch Việt Nam tham dự.
Thị trường khách du lịch Nhật Bản là một trong những thị trường lớn nhất thế giới với 18 triệu lượt khách đi du lịch nước ngoài mỗi năm, trong đó Việt Nam là một trong những địa điểm du lịch yêu thích của khách du lịch Nhật Bản với khoảng 1 triệu lượt khách tham quan.
Khách du lịch Nhật Bản tham qua chùa Thiên Mụ, địa điểm du lịch nổi tiếng của thành phố Huế. (Ảnh: TTXVN)
Theo các đại diện của Nhật Bản, du lịch Việt Nam có sức hấp dẫn với du khách Nhật Bản bởi sự phong phú về di sản văn hóa, ẩm thực, phong cảnh thiên nhiên và di tích lịch sử.
"Sau khi chính phủ nới lỏng các biện pháp kiểm soát biên giới, có rất nhiều người Nhật Bản muốn đi du lịch nước ngoài, Việt Nam chính là một trong những điểm du lịch mà rất người Nhật Bản chúng tôi tìm kiếm và lựa chọn để đi du lịch sau dịch COVID-19", ông Masahiko Inada, Bộ phận thúc đẩy du lịch nước ngoài, Hiệp hội du lịch Nhật Bản, cho biết.
Tại hội thảo lần này, doanh nghiệp lữ hành không chỉ giới thiệu sự hấp dẫn của du lịch Việt Nam và các sản phẩm du lịch phù hợp với Nhật Bản, mà còn truyền tải thông điệp về du lịch an toàn tại Việt Nam sau dịch COVID-19. Yếu tố sức khỏe và y tế là một trong những yếu tố du khách Nhật Bản hiện rất quan tâm khi đi du lịch nước ngoài.
Hiện nay Việt Nam và Nhật Bản đều đang nỗ lực khôi phục hoạt động du lịch, các doanh nghiệp du lịch Việt Nam sẽ phối hợp với đối tác Nhật Bản tiếp tục đưa ra các sản phẩm du lịch mới phù hợp cho thị trường Nhật Bản, kỳ vọng vào đầu năm 2023 hoạt động du lịch song phương có thể khôi phục như trước khi có dịch COVID-19.
Theo các chuyên gia về du lịch, Việt Nam và Nhật Bản có nhiều điểm tương đồng và Việt Nam là một trong những địa điểm du lịch tiềm năng cho du khách Nhật Bản. Tuy nhiên để có thể thu hút thêm khách du lịch từ Nhật Bản, phía Việt Nam cầm huy động các nguồn lực của địa phương trong công tác quảng bá, xúc tiến du lịch; phát triển nguồn nhân lực cũng như phát triển các sản phẩm du lịch chất lượng cao cho du khách.
VTV.vn - Dữ liệu từ công cụ theo dõi xu hướng thị trường của Google cho thấy, lượng tìm kiếm quốc tế về du lịch Việt Nam tăng khoảng 50 - 75%, mức tăng cao thứ 4 thế giới.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!
Xem thêm: mth.57490431101602202-nab-tahn-hcahk-ud-auc-hciht-uey-ned-meid-man-teiv/et-hnik/nv.vtv