vĐồng tin tức tài chính 365

Cặp vợ chồng nghỉ làm công nhân, lập công ty BĐS đi lừa đảo tiền tỷ

2022-06-10 15:01

Đây là cặp vợ chồng công nhân đã “núp bóng” danh nghĩa một công ty chuyên môi giới bất động sản ở phường Khánh Bình, TX.Tân Uyên để lừa đảo dưới hình thức mua bán đất nền, chiếm đoạt tổng số tiền hơn 1,3 tỷ đồng rồi sau đó bỏ trốn.

Theo hồ sơ vụ án, vợ chồng Diễm - Thanh làm công nhân và bán quán nước tại phường Tân Bình, TP Dĩ An.

Trong thời gian này, hai đối tượng được dẫn dắt tập tành môi giới bất động sản.

Nguyễn Kiều Diễm.

Thấy dễ kiếm tiền, cả hai đã đứng ra mở Công ty TNHH dịch vụ tư vấn môi giới bất động sản Gia Kỳ do Diễm đứng tên trên giấy tờ pháp lý, có địa chỉ tại phường Khánh Bình, TX Tân Uyên.

Dưới vỏ bọc công ty, vợ chồng Diễm đã thực hiện các hợp đồng ký kết đặt cọc mua, bán đất nền, tuy nhiên 2 bị can này đã “vẽ” thông tin về số thửa, tờ bản đồ, vị trí cho những lô đất “ảo” ở khu phố Khánh Lộc, phường Khánh Bình, TX.Tân Uyên và tại ấp 2, xã An Viễn, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai.

Phạm Văn Thanh.

Sau đó, mời chào, rao bán rộng rãi, nhận ký kết hợp đồng đặt cọc chuyển nhượng quyền sử dụng đất đối với các khách hàng ở nhiều địa phương khác nhau trong và ngoài tỉnh.

Từ tháng 5 đến tháng 12-2017, Diễm và Thanh đã ký kết hợp đồng đặt cọc mua bán đất với 7 bị hại, mỗi hợp đồng có số tiền dao động từ 40 triệu đến 100 triệu đồng.

Từ tháng 1 đến tháng 8-2018, hai bị can này tiếp tục ký kết hợp đồng đặt cọc mua bán đất với 8 bị hại khác, mỗi hợp đồng có số tiền dao động từ 50 triệu đồng đến mức cao nhất là 250 triệu đồng.

Rất nhiều hợp đồng được cặp vợ chồng lập ra để lừa đảo.

Tổng cộng có 15 bị hại đã sập bẫy của Diễm và Thanh với số tiền tổng hơn 1,3 tỷ đồng, khi đến thời gian cam kết, thỏa thuận trong các hợp đồng đặt cọc mua, bán đất nêu trên đã hết hạn nhưng các bị can vẫn không hoàn thành các thủ tục để sang tên, chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho các bị hại; đồng thời cũng không trả lại số tiền mà các bị hại đã đặt cọc trước đó.

Sau khi bị người dân làm đơn tố cáo, cả hai đã trốn ra Hà Nội.

Vào cuộc điều tra, công an TX Tân Uyên đã ra Hà Nội bắt giữ hai đối tượng rồi di lý về Bình Dương.

Hiện vụ việc đang được điều tra.

Đ.Dự

Xem thêm: lmth.683231_yt-neit-oad-aul-id-nas-gnod-tab-yt-gnoc-pal-nahn-gnoc-mal-ihgn-gnohc-ov-pac/na-uv/nv.moc.nagnoc

Comments:0 | Tags:Vụ án

“Cặp vợ chồng nghỉ làm công nhân, lập công ty BĐS đi lừa đảo tiền tỷ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools