vĐồng tin tức tài chính 365

Cháy trạm sạc, gần 100 xe bị thiêu rụi

2022-06-10 17:29
Cháy trạm sạc, gần 100 xe bị thiêu rụi - Ảnh 1.

Đám cháy xảy ra tại một trạm sạc dành cho xe điện rickshaw (loại xe nửa giống xe lam, nửa giống xe tuk tuk của Thái Lan) trong một bãi đậu xe lớn - Ảnh: Cartoq

Theo báo cáo, vụ việc xảy ra vào sáng sớm tại một trạm sạc kiêm bãi đậu xe. Đội cứu hỏa nhận được thông tin lúc 5h và đến ngay hiện trường, nhưng lửa đã kịp lan rộng. Có khoảng 30 xe điện rickshaw mới, 50 xe điện rickshaw cũ, 10 ôtô cá nhân, 3 xe máy, tổng cộng 93 phương tiện, đã bị thiêu rụi. Rất may không có ai bị thương.

Cháy trạm sạc, gần 100 xe bị thiêu rụi - Ảnh 2.

Gần 100 xe bị thiêu cháy - Ảnh: ANI

Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân chính xác gây ra hỏa hoạn. Song theo nhận định của đội cứu hỏa, chập điện có thể là lý do. Trạm sạc (kiêm cả bãi đậu xe nên số xe bị ảnh hưởng lớn đến vậy) sử dụng điện cao áp. Hầu hết là bộ sạc dòng điện một chiều công suất cao, sử dụng một lượng điện siêu khủng thông qua một hệ thống phức tạp.

Cháy trạm sạc, gần 100 xe bị thiêu rụi - Ảnh 3.

Ngọn lửa lan rộng sang cả bãi đỗ xe cá nhân - Ảnh: Cartoq

Mặc dù có hệ thống an toàn như cầu chì để tự động cắt nguồn điện, song đôi khi hệ thống không hoạt động.

Không chỉ chất lượng pin, trạm sạc là một trong những rủi ro khi phát triển xe điện bởi nguy cơ chập cháy, nổ pin. 

Tính hệ thống của các trạm sạc, việc bố trí các cột sạc sát nhau có thể khiến ngọn lửa lan nhanh hơn. Hay hiện tượng tĩnh điện gây ra tia lửa (do các bề mặt ma sát nhau, chẳng hạn giữa lốp xe và mặt đường) cũng có thể là nguyên nhân bắt đầu của một vụ cháy lớn. Tuy vậy, cho đến nay, rất hiếm các vụ hỏa hoạn xảy ra do trạm sạc.

Vụ cháy xe tải trên cao tốc TP.HCM - Trung Lương: Sao lại chở vật liệu dễ cháy trên cao tốc?Vụ cháy xe tải trên cao tốc TP.HCM - Trung Lương: Sao lại chở vật liệu dễ cháy trên cao tốc?

TTO - Vụ cháy xe chở dầu nhớt trên đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương vào chiều 4-5 dù không thiệt hại về người nhưng khiến nhiều người lo lắng và đặt câu hỏi: Sao lại cho xe chở vật liệu dễ cháy lên cao tốc?

Xem thêm: mth.53492040101602202-iur-ueiht-ib-ex-001-nag-cas-mart-yahc/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Cháy trạm sạc, gần 100 xe bị thiêu rụi”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools