vĐồng tin tức tài chính 365

Lưu trữ tế bào gốc: Bảo vệ em bé, chăm sóc ông bà

2022-06-11 08:33

Là tế bào gốc máu cuống rốn mà không phải là loại tế bào khác

Có ba nguồn tế bào gốc từ cơ thể là tủy xương hay máu, bao gồm máu cuống rốn và mô mỡ. Khác với 2 tế bào kia, tế bào gốc từ máu cuống rốn là phần máu còn sót lại ở phần dây rốn và bánh nhau của sản phụ ngay sau khi sinh, là nguồn duy nhất lấy ở bên ngoài cơ thể, đã được nghiên cứu và đang đưa vào sử dụng trong điều trị hơn 85 loại bệnh khác nhau như các bệnh về máu, bệnh liên quan đến thần kinh, mắt, khớp, và tăng cường hệ miễn dịch.

Theo nghiên cứu, ở tế bào gốc máu cuống rốn còn có khả năng tăng sinh và sống lâu hơn tế bào gốc từ các nguồn khác. Phát hiện tương đối gần đây về tế bào gốc trong máu dây rốn đã chứng tỏ lợi thế so với việc thu nhận tế bào gốc từ các nguồn khác. Điều này đồng nghĩa với việc tạo ra lượng máu lớn hơn và tỷ lệ thải ghép thấp. Do đó, tế bào gốc máu cuống rốn là nguồn tế bào gốc tiềm năng nhất hiện nay.

Lưu trữ tế bào gốc: Bảo vệ em bé, chăm sóc ông bà - Ảnh 1.

Bằng khả năng biệt hóa thành những tế bào chức năng như tế bào da, tế bào gan, tế bào xương. Tế bào gốc khi đưa vào cơ thể sẽ thay thế, sửa chữa các tế bào già và tổn thương trong cơ thể, hồi phục và giữ cho cơ thể ở trạng thái khỏe mạnh.

Lý do các bậc cha mẹ cân nhắc đầu tư vào "bảo hiểm sinh học"

Ứng dụng tế bào gốc vào hỗ trợ điều trị hơn 85 bệnh lý hiểm nghèo ngày càng trở nên rộng rãi. Các ông bố bà mẹ trong quá trình chuẩn bị đón em bé chào đời sẽ cân nhắc và lựa chọn ngân hàng mô uy tín để lưu lại dây cuống rốn em bé, tạo nguồn dự trữ tế bào cho trường hợp chẳng may bé cần sử dụng, hoặc dùng để hỗ trợ điều trị và chăm sóc sức khỏe cho ông bà hay những thành viên lớn tuổi trong gia đình.

Thực tế, nhiều gia đình vẫn quan ngại về quy trình và chi phí lưu giữ, hay vẫn đặt câu hỏi "Lưu trữ tế bào gốc để làm gì?". Tuy nhiên, để đảm bảo và an tâm vấn đề sức khỏe của cả nhà, hay như một cách thể hiện tình cảm và trách nhiệm của các bậc cha mẹ đối với bé con, họ luôn trong tâm thế sẵn sàng, không tiếc thời gian và tiền bạc đầu tư vào nguồn "bảo hiểm sinh học" này.

Chỉ một lần lưu trữ, cơ hội sử dụng đến trọn đời

Tế bào gốc từ máu cuống rốn sau khi xử lý được trộn với dung dịch bảo quản, hạ nhiệt độ theo chương trình đạt dưới -80°C. Sau đó, tế bào gốc được bảo quản đông lạnh trong nitơ lỏng ở nhiệt độ -150 đến -196°C. Tế bào gốc sẽ được bảo tồn đầy đủ chức năng vốn có với thời gian lưu giữ lâu dài. Gia đình quyết định lưu giữ bao lâu cũng không ảnh hưởng đến chất lượng chung của tế bào. Vì thế, đây được xem là nguồn dự trữ tế bào an toàn và chất lượng trọn đời.

Khi có nhu cầu sử dụng, các bậc cha mẹ chỉ cần liên hệ với đơn vị lưu giữ để trích xuất tế bào và sẽ được các chuyên gia trong lĩnh vực hướng dẫn điều trị.

Bảo vệ sức khỏe và tài chính cho cả gia đình thông qua gói bảo hiểm sức khỏe sinh học chỉ từ 3 triệu đồng tại các ngân hàng mô nội địa theo đúng quy trình và tiêu chuẩn quốc tế.

http://tintuc.vdong.vn/06/1383054.htm

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Xem thêm: nhc.86390937101602202-ab-gno-cos-mahc-eb-me-ev-oab-cog-oab-et-urt-uul/nv.zibefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“Lưu trữ tế bào gốc: Bảo vệ em bé, chăm sóc ông bà”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools