Mới đây, hãng Lado Taxi thông báo đã khai trương lô xe điện VinFast e34 đầu tiên, phục vụ cho hoạt động chở khách của mình. Đây là một hãng taxi truyền thống có quy mô lớn tại khu vực miền Nam với khoảng 1.000 xe, hoạt động tại 5 tỉnh: Lâm Đồng, Bình Định, Phú Yên, Bà Rịa – Vũng Tàu và Đồng Nai.
Cụ thể, Lado Taxi đã quyết định đặt mua 50 chiếc VinFast e34 để triển khai dịch vụ taxi tại Lâm Đồng, đồng thời trở thành hãng taxi đầu tiên tại Việt Nam sử dụng ô tô điện.
Ông Dương Kim Thế Tuyên - Phó tổng giám đốc Công ty TNHH Đồng Thúy, đơn vị sở hữu thương hiệu Lado Taxi cho biết một trong các lý do khiến doanh nghiệp nhập xe điện để hoạt động dịch vụ taxi là vì yếu tố chi phí.
"Giá xăng tăng đến mức kỷ lục khiến hoạt động taxi chịu ảnh hưởng đáng kể. Do đó, xe điện là lựa chọn tương đối hợp lý. Ngoài ra, khi mua xe VinFast, chúng tôi được miễn phí trước bạ và giảm một khoản không nhỏ chi phí nhờ chính sách thuê pin của VinFast", vị này tiết lộ với báo chí.
Bên cạnh đó, ông cũng muốn góp một phần công sức để duy trì màu xanh, hạn chế phát thải, không gây ô nhiễm cho Lâm Đồng, đặc biệt là thành phố Đà Lạt - nơi Lado Taxi đặt trụ sở chính.
Đại diện hãng taxi này cho biết sẽ cố gắng đưa ra mức giá cước taxi điện chỉ bằng hoặc thấp hơn xe xăng truyền thống, phần vì năng lượng rẻ hơn, phần vì cũng rất muốn khuyến khích khách hàng sử dụng phương tiện sạch.
Về khả năng phục vụ khách đường dài, đại diện Lado Taxi cho biết hãng thường cung cấp dịch vụ taxi chặng ngắn, khoảng 3 – 5km cho mỗi chuyến, chặng dài thì lên 50 – 100km, vẫn trong khả năng là khoảng 200km mỗi lần sạc của VF e34. Đối với cung đường dài hơn, nếu có, tài xế và hành khách có thể nghỉ ngơi uống cà phê tại những trạm sạc nhanh, đợi khoảng 40 phút là pin được sạc đầy.
Trong tương lai gần, vị lãnh đạo Lado Taxi cho biết muốn sử dụng thêm xe ô tô điện VinFast tại thành phố Quy Nhơn thuộc tỉnh Bình Định.
"Giờ mà VinFast có 1.000 chiếc VF e34 thì chúng tôi cũng đặt mua luôn. Chúng tôi ưu tiên đặt VF e34, thứ nhất là vì sự đồng nhất, chuyên nghiệp, dễ dàng sửa chữa, bảo dưỡng theo hệ thống, thứ hai là như đã nói trên, muốn đồng hành với thương hiệu của người Việt", ông Dương Kim Thế Tuyên chia sẻ với báo giới.
Được biết, dù là một hãng taxi truyền thống nhưng Lado Taxi cũng là một trong những đơn vị đầu tiên tham gia vào EMDDI - nền tảng công nghệ điều vận xe trực tuyến dành cho các hãng taxi truyền thống.
http://tintuc.vdong.vn/06/1383339.htmPV
Theo Nhịp Sống Kinh Tế