vĐồng tin tức tài chính 365

Tập trung tháo gỡ những khó khăn vướng mắc trong thực hiện Đề án 06 tại Thành phố Hồ Chí Minh

2022-06-13 03:07
 
Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc phát biểu kết luận chung buổi làm việc.

 

Tại buổi làm việc, thay mặt đồng chí Bộ trưởng kết luận chung, Trung tướng Nguyễn Duy Ngọc nhấn mạnh, Đề án 06 là một Đề án chưa có tiền lệ, là Đề án công nghệ lớn nhất từ trước đến nay, ấp ủ từ năm 2013 đến năm 2020 mới thực hiện. Đề án được triển khai trong bối cảnh đại dịch Covid-19 bùng phát. Tuy nhiên với sự quan tâm của toàn bộ hệ thống chính trị và lực lượng Công an toàn quốc, Đề án đã thu được kết quả ban đầu. Để đảm bảo thực hiện thành công Đề án 06, Trung tướng Nguyễn Duy Ngọc yêu cầu phải tạo nên nhận thức trong toàn hệ thống chính trị, trong tổ công tác, trong lực lượng Công an, trong từng cán bộ, đảng viên, bởi đây là trách nhiệm của toàn hệ thống chính trị mà Công an là lực lượng chủ công.

Đồng chí Thứ trưởng nhấn mạnh, nhận thức không rõ, không đầy đủ thì không thể triển khai các biện pháp đã đề ra và quá trình triển khai sẽ không có sáng tạo. Thứ trưởng yêu cầu khi TP Hồ Chí Minh triển khai Đề án 06 thì phải đánh giá người dân biết đến đâu? Hưởng lợi được đến đâu? Người dân được hưởng cái gì? Hưởng như thế nào? Người dân thao tác ra sao trên điện thoại thông minh?... Để làm được thì thành phố phải bố trí cán bộ ở điểm trực tiếp để hướng dẫn người dân làm thủ tục trực tuyến, không làm trực tiếp.

Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc đề nghị Sở Thông tin - Truyền thông cần kiểm tra nhanh nhất độ bảo mật dữ liệu thông tin và đường truyền. Còn các sở ngành khác cần có sự đồng bộ dữ liệu, đặc biệt là Sở Y tế, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội cần phải kết nối ngay các dữ liệu an sinh xã hội để có được dữ liệu sạch, chuyên ngành để phục vụ kịp thời cho việc triển khai thực hiện đề án.

Đồng chí Thứ trưởng đề nghị TP Hồ Chí Minh cần tìm ra các vướng mắc, khó khăn cụ thể để cùng nhau tháo gỡ. Đặc biệt lưu ý vấn đề bảo mật nguồn dữ liệu, tạo niềm tin cho người dân, doanh nghiệp để họ cùng hưởng ứng, tham gia thực hiện Đề án. Các bộ phận, cán bộ phải hiểu rõ được nhiệm vụ, công việc, trách nhiệm của mình… Đồng chí Thứ trưởng cho biết trong thời gian tới sẽ cùng lãnh đạo chuyên trách đi xã, phường bất kỳ để kiểm tra tình hình thực hiện Đề án 06.

Xem thêm: 75913=DImetI?lmth.2-ob-auc-gnod-taoh-nit/na-gnoc-gnoul-cul-auc-gnod-taoh/neik-us-cut-nit/nv.vog.nagnocob

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tập trung tháo gỡ những khó khăn vướng mắc trong thực hiện Đề án 06 tại Thành phố Hồ Chí Minh”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools