vĐồng tin tức tài chính 365

Tài sản của các tỷ phú tiền số “bốc hơi” 114 tỷ USD

2022-06-15 12:15

Theo Chỉ số Tỷ phú Bloomberg, kể từ tháng 11/2021, thời điểm giá trị của các tài sản số bị rớt mạnh, tính đến nay, tổng tài sản của 7 tỷ phú tiền số hàng đầu thế giới đã "bốc hơi" 114 tỷ USD.

Nhiều nhà đầu tư đặt cược lớn vào Bitcoin đều đang cảm thấy khó khăn khi giá của đồng tiền số lớn nhất thế giới rớt xuống mức 21.895 USD hôm 14/6, mức thấp nhất gần 2 năm qua.

Tài sản của các tỷ phú tiền số “bốc hơi” 114 tỷ USD - Ảnh 1.

CEO Binance Chengpeng Zhao (Ảnh: Reuters)

Thị trường tiền điện tử bị rung chuyển bởi 2 vụ việc "gây sốc" trong thời gian gần đây. 

Thứ nhất là Celsius, một trong những nền tảng cho vay tiền số lớn nhất thông báo rằng họ đã đóng băng tất cả các giao dịch. Động thái này được đưa ra sau tin đồn Celsius không thể đáp ứng lợi nhuận như đã hứa hẹn trên một số sản phẩm. Thứ hai là cú sập của đồng Luna vào hồi tháng 5 đã cuốn bay hàng trăm tỷ USD khỏi thị trường tiền số.

Changpeng Zhao, nhà sáng lập Binance - sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới, từng sở hữu khối tài sản lớn thứ 11 thế giới, theo Bloomberg Billionaires Index. Tuy nhiên, tài sản của tỷ phú này hiện giảm 89%, xuống còn 10,2 tỷ USD. Binance cũng trở thành tâm điểm chú ý cho các nhà lập pháp tại Mỹ, vốn đang tìm cách kiềm chế ngành công nghiệp tiền số.

Binance Coin (BNB) đang bị Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ điều tra để xác định liệu token này có được bán trái phép như một mã chứng khoán.

Bankman-Fried, CEO 30 tuổi của sàn giao dịch tiền điện tử FTX, cũng ghi nhận tài sản giảm 66% kể từ khi đạt đỉnh 26 tỷ USD. Điều này có thể làm ảnh hưởng đến kế hoạch đầu tư vào chính trị của anh, theo Bloomberg.

Tháng 4, Bankman-Fried đã rót 16 triệu USD vào các Siêu ủy ban hoạt động chính trị (Super PAC). Tỷ phú cũng cho biết dự kiến đóng góp hơn 100 triệu USD trong cuộc bầu cử tổng thống tiếp theo để hỗ trợ đảng Dân chủ.

Novogratz (57 tuổi) người đứng đầu Fortress Investment Group, là một trong những cái tên nổi bật trên thị trường tiền điện tử. Tài sản của tỷ phú này đã giảm xuống còn 2,1 tỷ USD, thấp hơn cả khi lần đầu xuất hiện trong bảng xếp hạng Bloomberg Billionaires Index vào tháng 12/2020. Thời điểm đó, Bitcoin giao dịch quanh 29.000 USD.

Trong khi đó, cặp song sinh Cameron và Tyler Winklevoss cũng chứng kiến tài sản giảm xuống chỉ còn 3 tỷ USD mỗi người, từ mức cao nhất là 5,9 tỷ USD. Bộ đôi nhà sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử Gemini trong tháng này cũng thông báo sẽ cắt giảm khoảng 10% nhân sự.

Các nhà sáng lập Coinbase Brian Armstrong (39 tuổi) và Fred Ehrsam (34 tuổi) từng ghi nhận khối tài sản trị giá 18,1 tỷ USD. Tuy nhiên hiện tại, họ chỉ còn 2,1 tỷ USD mỗi người. Nguyên nhân là do cổ phiếu của công ty này giảm 79% kể từ khi IPO.

Những người đặt cược lớn vào Bitcoin, như CEO Microstrategy Michael Saylor hay Tổng thống El Salvador Nayib Bukele cũng đang cảm thấy khó khăn khi giá tiền số lớn nhất thế giới xuống 21.000 USD/đồng,mức thấp nhất kể từ tháng 12/2020.

Từng được coi là phát kiến mở ra kỷ nguyên mới của tài chính phi tập trung, tiền số đang trải qua giai đoạn khó khăn do một loạt biến cố. Thị trường tài chính toàn cầu trở nên hỗn loạn khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) và các ngân hàng trung ương khác có kế hoạch tăng mạnh lãi suất để kiềm chế lạm phát cao nhất nhiều thập kỷ. Việc này càng khiến đà giảm của tiền số tăng tốc.

Tỷ phú Bill Gates nêu rõ lý do không đầu tư vào tiền sốTỷ phú Bill Gates nêu rõ lý do không đầu tư vào tiền số

VTV.vn - Tỷ phú Bill Gates, nhà đồng sáng lập Microsoft, hiện là người giàu thứ 4 trên thế giới với tài sản ròng trị giá 125 tỷ USD.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.7704001151602202-dsu-yt-411-ioh-cob-os-neit-uhp-yt-cac-auc-nas-iat/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tài sản của các tỷ phú tiền số “bốc hơi” 114 tỷ USD”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools