vĐồng tin tức tài chính 365

Giám đốc dự án 'ma' bị cáo buộc lừa hơn 550 tỷ đồng

2022-06-15 14:42

Hành vi của Nhung; Nguyễn Ngọc Hoàng (cùng là Giám đốc, đại diện Công ty Angel Lina, Công ty Đất Vàng Hoàng Gia) và hai nhân viên Kiên Minh Tuấn và Lý Văn Sinh được nêu trong cáo trạng VKSND TP HCM vừa hoàn tất, chuyển hồ sơ qua tòa truy tố về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bà Nhung (trái) lúc bị bắt giam. Ảnh: Công an cung cấp.

Bà Nhung (trái) lúc bị bắt giam. Ảnh: Công an cung cấp.

Theo cáo trạng, Phạm Thị Tuyết Nhung làm ăn chung với bà Trần Thị Mỹ Hiền (59 tuổi, Giám đốc đại diện Công ty Đất Vàng Hoàng Gia). Hai người đã tìm mua những thửa đất có diện tích lớn, mục đích sử dụng khác nhau (đất ở, trồng cây, trồng lúa, ao hồ...) tại quận 9, 12, Bình Tân, Thủ Đức, huyện Hóc Môn, Bình Chánh. Sau khi chuyển một phần tiền cọc, họ viện nhiều lý do để kéo dài thời hạn thanh toán nhưng vẫn thuê người thiết kế, lập bản vẽ 9 dự án.

Những dự án không có thật này được đặt tên khu dân cư: Nguyễn Thị Tú, Triều An, Liên khu 5-6, Tây Lân, Bùi Thanh Khiết, Hiệp Thành, Xuân Thới Thượng, Làng đại học (Làng đại học phường Linh Trung) và Đỗ Xuân Hợp.

Để có pháp nhân thực hiện ký kết hợp đồng, từ tháng 10/2017 đến tháng 6/2018, bà Hiền chỉ đạo Phạm Thị Tuyết Nhung và Hoàng đứng tên làm giám đốc và đại diện pháp luật Công ty Đất Vàng Hoàng Gia. Tiếp đó, Nhung thành lập Công ty Angel Lina, nhận chuyển nhượng toàn bộ cổ phần Đất Vàng Hoàng Gia từ bà Hiền và thuê người đứng tên giám đốc.

Nhà chức trách xác định, các khu đất này chưa hoàn tất việc nhận chuyển nhượng quyền sử dụng, chuyển đổi mục đích sang đất ở; không được cơ quan có thẩm quyền cấp duyệt dự án nhưng Nhung và đồng phạm vẫn tổ chức quảng cáo, chào bán tổng cộng 558 nền đất cho 413 cá nhân, chiếm đoạt hơn 550 tỷ đồng.

Trong đó, Nhung trực tiếp ký 510 hợp đồng với 388 khách hàng, chiếm đoạt hơn 520 tỷ; bà Hiền ký 37 hợp đồng, chiếm đoạt hơn 20 tỷ đồng của với 36 bị hại. Còn Hoàng, Sinh và Tuấn được xác định là có vai trò giúp sức cho Nhung, Hiền trong việc ký kết 12 hợp đồng, chiếm đoạt 10 tỷ đồng.

Hiện bà Hiền chữa bệnh bắt buộc theo quyết định của VKSND TP HCM nên cơ quan điều tra đã ra Quyết định tạm đình chỉ điều tra bị can, khi điều trị bệnh xong sẽ phục hồi điều tra, xử lý theo quy định. Ngoài ra, nữ giám đốc này còn liên quan đến vụ án Trần Thị Hồng Hạnh cùng đồng phạm Lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Công ty Hoàng Kim Land và Công ty Đất Vàng Hoàng Gia.

Nhật Vy

Xem thêm: lmth.6785744-gnod-yt-055-noh-aul-coub-oac-ib-am-na-ud-cod-maig/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Giám đốc dự án 'ma' bị cáo buộc lừa hơn 550 tỷ đồng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools