vĐồng tin tức tài chính 365

Kế hèn của thiếu gia lấy vợ vì chiếc Rolls-Royce phần thưởng

2022-06-15 19:34

0h10 ngày 7/11/2010, Chu Giang Đào (29 tuổi) đến đồn cảnh sát quận Ngô Trung, thành phố Tô Châu, trình báo vợ tên Trương Lan (25 tuổi) mất tích.

Đào kể, chiều hôm đó, vợ chồng đến trang trại Vượng Sơn gần công viên Tiểu Thạch Hồ để ăn mừng kỷ niệm 200 ngày cưới. Dùng bữa xong, họ đến công viên đi dạo. Giữa chừng, Đào bị đau bụng nên đi nhà vệ sinh, khi quay lại thì không thấy vợ đâu, lúc đó khoảng 22h30 ngày 6/11. Sau khi tìm kiếm xung quanh không thấy Lan, Đào thông báo cho người thân đi tìm giúp nhưng đến giờ vẫn chưa có tin tức. Quá nửa đêm, Đào báo cảnh sát.

Cảnh sát lập tức đến công viên hỗ trợ tìm kiếm. Vào 1h sáng 7/11, Đào chỉ cho em họ Lan nhìn về phía giữa hồ, thấy một vật thể trôi nổi. Sau khi vớt lên, cảnh sát phát hiện đây chính là thi thể Lan. Nạn nhân đầy mùi rượu, khiến nhiều người suy đoán cô uống say nên sảy chân rơi xuống hồ chết đuối.

Nhưng sau khi điều tra, cảnh sát cho rằng cái chết của Lan rất có khả năng không phải tai nạn.

22h50 ngày 6/11, Đào vào quán cà phê gần công viên để đi vệ sinh, 10 phút sau bước ra, lượn vài vòng tại nơi có camera giám sát, một lúc sau mới ra khỏi cửa quán. Nhưng theo lời Đào, anh ta không thấy Lan từ khoảng 22h30. Như vậy, vợ biến mất 20 phút nhưng anh ta vẫn có thể từ tốn như không có chuyện gì, đi vệ sinh 10 phút xong cũng không vội vàng rời đi, cố ý để camera ghi lại rõ hình ảnh mình, hành vi hoàn toàn không giống đang tìm người.

Khi tìm kiếm Lan, mọi người đều chú ý trong công viên, Đào là người đầu tiên phát hiện vật thể trên mặt hồ, không ngừng chỉ dẫn em họ Lan đến gần xem rồi lại bảo em họ đi tìm cảnh sát vớt lên. Hành động này giống như cố ý để đỡ bị nghi ngờ.

Ngoài ra, khi gia đình Lan nghe tin cô qua đời, tất cả khóc nức nở, cả đêm không ngủ được, chỉ có Đào không rơi một giọt nước mắt và liên tục ngáp dài.

Ngay sau đó, cảnh sát tìm ra manh mối quan trọng khác: Đào có một tình nhân tên Chu Lệ Quân, 27 tuổi. Qua manh mối này, cảnh sát nắm được nhiều bằng chứng chứng minh cái chết của Lan có liên quan đến Đào và người tình.

Ngày 8/11, báo cáo khám nghiệm tử thi của Lan cho thấy trong người cô có một lượng lớn chất cồn và thuốc an thần.

Ngày 9/11, Đào và Quân lần lượt bị bắt. Biết không thể thoát tội, cả hai khai nhận tội ác.

(Từ trái qua) Chu Giang Đào, Chu Lệ Quân và Trương Lan. Ảnh: Baike

(Từ trái qua) Chu Giang Đào, Chu Lệ Quân và Trương Lan. Ảnh: Baike

Đào 29 tuổi, là con nhà quan chức, vừa có quyền vừa có tiền. Trong khi đó, gia đình Lan cũng thuộc hàng "có máu mặt" nhưng cô rất giản dị, chỉ chú tâm học hành, chưa có mối tình nào. Thấy Lan "môn đăng hộ đối", bố mẹ Đào rất vừa ý, treo thưởng một chiếc Rolls-Royce nếu theo đuổi được Lan. Nhưng lúc này, Đào đã có người yêu là Quân.

Đào và Quân quen nhau từ 2006 qua một người bạn. Si mê Quân, Đào bỏ tính chơi bời, thậm chí dẫn Quân về nhà ra mắt. Nhưng bố Đào kịch liệt phản đối vì cho rằng Quân không xứng với con trai mình. Bố mẹ Quân ly dị, mẹ cô bị bệnh phong thấp nặng, đi lại khó khăn, gia đình không dư dả gì. Về trình độ học vấn, Quân chỉ học cao đẳng bình thường, không tốt nghiệp trường điểm như Đào và Lan, thậm chí Lan còn học lên nghiên cứu sinh. Nhưng càng bị cấm cản, Đào càng yêu thương, bảo vệ Quân, giúp bạn gái có công việc tốt ở ngân hàng.

Năm 2008, Đào muốn phát triển sự nghiệp riêng, cần bố mẹ hỗ trợ tài chính. Để làm vừa lòng bố mẹ và có phần thưởng là chiếc Rolls-Royce, dù chê Lan không xinh đẹp bằng Quân, Đào vẫn đồng ý chia tay bạn gái để tiếp cận cô.

Trước sự tấn công nhiệt tình của Đào, Lan ngây thơ nhận lời yêu. Gia đình Lan thấy Đào đối xử tốt với con gái mình, hai nhà cũng môn đăng hộ đối nên đồng ý cho họ phát triển tình cảm. Sau hai năm yêu, Đào và Lan kết hôn vào 2010.

Tuy nhiên, tuần trăng mật vừa kết thúc, Đào chạy đi tìm Quân nối lại tình xưa. Từ đó, thái độ của anh ta với Lan trái ngược hoàn toàn. Thấy Đào nhiều đêm không về, có về thì cũng say khướt, Lan nghi ngoại tình, nhưng vì không có chứng cứ, Đào lại một mực phủ nhận nên Lan đành cho qua.

Khi đó, Đào ôm ý định chỉ ngoại tình mà không ly hôn, vừa lấy được người vợ khiến bố mẹ hài lòng, nhận được nhiều tiền trợ cấp, vừa được hẹn hò với tình nhân xinh đẹp.

Nhưng Quân không bằng lòng với thân phận người tình bí mật, ép buộc Đào ly hôn. Đồng thời, tháng 10/2010, một tháng trước án mạng, Lan phát hiện chồng ngoại tình và đề nghị ly hôn. Đào không đồng ý với lý do hai bên gia đình đều có địa vị xã hội, nếu ly hôn vì ngoại tình thì sẽ mất hết thể diện. Đào hứa hẹn không gặp Quân nữa.

Cuối tháng 10, biết chồng vẫn giữ mối quan hệ ngoài luồng, Lan một lần nữa đề nghị ly hôn. Đào đưa Quân về nhà để "ba mặt một lời". Anh ta hứa sẽ giải quyết dứt điểm quan hệ với Quân trong vòng một tuần, nếu không Lan có thể thông báo cho hai bên gia đình. Lan đồng ý.

Thực tế, đây chỉ là kế kéo dài thời gian của Đào. Ngay từ lần đầu Lan đề nghị ly hôn, anh ta đã nảy ý định giết người. Đào nghĩ biện pháp tốt nhất là khiến Lan "chết vì tai nạn" và bàn chuyện này với Quân.

Từ đầu tháng 10, đôi tình nhân bắt đầu lên kế hoạch sát hại. Sau khi suy nghĩ nhiều phương pháp, họ quyết định lợi dụng việc Lan không biết bơi, chuốc say cô rồi đẩy xuống hồ. Sau đó, cả hai chọn công viên Tiểu Thạch Hồ, nhiều lần thử nghiệm, bàn bạc cách thức gây án tại đây.

Ngày 6/11, Đào rủ Lan đến trang trại Vượng Sơn gần công viên để ăn tối với lý do kỷ niệm 200 ngày kết hôn, nhưng thực tế mới 188 ngày. Lan biết Đào nhớ nhầm ngày, nhưng dường như cô vẫn ôm một chút hy vọng vào chồng nên nhận lời hẹn.

Trong bữa cơm, Đào liên tục dụ Lan uống rượu. Anh ta lén bỏ thuốc an thần vào rượu từ trước nên chẳng mấy chốc Lan đã say. Lúc này, Quân gửi tin nhắn cho Đào thông báo trong công viên hiện không có người, thích hợp để ra tay.

Vào 22h, Đào chở Lan đến công viên, thuyết phục cô xuống xe đi dạo cho tỉnh táo, sau đó đưa đến một chiếc cầu đá không có lan can, để cô đi sát mép hồ rồi thừa cơ đẩy xuống. Đào nhìn Lan vùng vẫy, đợi đủ 20 phút mới rời đi vì nghe nói rằng một người rơi xuống nước nếu được cứu trong vòng 20 phút sẽ có cơ hội sống sót.

Tiểu Thạch Hồ ở thành phố Tô Châu. Ảnh: Xue Pan

Tiểu Thạch Hồ ở thành phố Tô Châu. Ảnh: Xue Pan

Ngày 13/1/2011, Đào và Quân bị truy tố vì tội Cố ý giết người. Trong phiên xét xử ngày 28/1, hai kẻ từng là tình nhân yêu nhau thắm thiết đều đùn đẩy trách nhiệm, đổ tội cho đối phương.

Đào nói giết người vì bị Quân gây sức ép. Theo anh ta, Quân có tính cách cực đoan, từng nhảy xe, nhảy sông và thường xuyên uống thuốc ngủ đòi tự tử khi chia tay. Trong thời gian bên nhau, Quân từng phá thai ba lần. Lần này, Quân nói dối rằng lại có bầu nên phải kết hôn.

Quân lại nói muốn chia tay với Đào từ lâu nhưng anh ta liên tục quấn lấy. Khi biết Đào muốn giết vợ, cô ta nhiều lần khuyên nhủ, can ngăn. Quân nói tưởng rằng Đào chỉ bày kế khiến Lan trượt chân rơi xuống nước, nếu biết Đào tự tay đẩy vợ xuống hồ, cô ta sẽ không tham dự.

Ngày 22/2/2011, Đào bị kết án tử hình, thi hành án ngày 27/4/2017. Quân nhận án tù chung thân.

Tuệ Anh (Theo 163)

Xem thêm: lmth.9606744-hnit-iaogn-gnohc-ag-auc-neh-ek/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Kế hèn của thiếu gia lấy vợ vì chiếc Rolls-Royce phần thưởng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools