vĐồng tin tức tài chính 365

9 thanh niên bị bắt vì cho người nghèo vay lãi nặng

2022-06-16 14:42

Ngày 15/6, Tính, quê Vĩnh Long, và 8 người bị Phòng cảnh sát Hình sự Công an TP HCM bắt về hành vi Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Tính tại cơ quan điều tra. Ảnh: Nhật Vy

Trương Ngọc Tính tại cơ quan điều tra. Ảnh: Nhật Vy

Theo điều tra, Tính cầm đầu băng nhóm, chỉ đạo đàn em quảng cáo trên Facebook, Zalo, phát tờ rơi quảng cáo dịch vụ cho vay với thủ tục cực nhanh.

Khách hàng nhóm này nhắm đến là những người có thu nhập thấp như bán hàng rong, vé số, xe ôm... do họ không đủ điều kiện vay vốn ngân hàng. Để vay dưới 10 triệu đồng, khách chỉ cần chụp hình căn cước, CMND, hộ khẩu... gửi cho nhóm Tính. Hình thức trả lãi là theo ngày, hoặc 30-40% theo tháng.

Nếu người vay không trả tiền đúng hạn hoặc bỏ trốn, nhóm Tính sẽ truy lùng; in các tờ rơi có nội dung xuyên tạc, vu khống lừa đảo đem rải khắp nơi; hoặc khủng bố gia đình, bạn bè của họ buộc trả nợ thay.

Tang vật cảnh sát thu giữ. Ảnh: Nhật Vy

Một trong các tang vật cảnh sát thu giữ. Ảnh: Nhật Vy

Phòng cảnh sát Hình sự đã phối hợp các đơn vị liên quan khám xét nhà Tính cùng đồng phạm ở đường Phan Văn Khỏe, quận 6, và căn hộ chung cư Lucky Palace, thu giữ nhiều tài liệu, tang vật.

Bước đầu, cơ quan điều tra xác định nhóm Tính cho hơn 1.000 người ở khắp các quận huyện vay tiền. Trong đó, nhiều gia đình phải khốn khổ vì không thể trả được lãi "cắt cổ".

Quốc Thắng

Xem thêm: lmth.9156744-gnan-ial-yav-oehgn-iougn-ohc-iv-tab-ib-nein-hnaht-9/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags: vay

“9 thanh niên bị bắt vì cho người nghèo vay lãi nặng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools