vĐồng tin tức tài chính 365

Tăng trưởng bền vững và vai trò của ngành Ngân hàng

2022-06-17 08:03

Tham dự hội thảo, về phía lãnh đạo các đơn vị, Vụ, Cục thuộc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) có đồng chí Dương Thị Thanh Bình, Phó Vụ trưởng Vụ Chính sách tiền tệ; đồng chí Phạm Thị Thanh Tùng, Phó Vụ trưởng Vụ Tín dụng các ngành kinh tế; đồng chí Nguyễn Thị Hiền, Phó Viện trưởng Viện Chiến lược Ngân hàng. Về phía Đoàn Thanh niên NHTW có đồng chí Đậu Thị Mai Hương, Uỷ viên BCH Đảng bộ Cơ quan NHTW, Uỷ viên BCH Đoàn Khối các Cơ quan TW, Bí thư Đoàn Thanh niên NHTW; đồng chí Trần Long, Phó Bí thư thường trực Đoàn Thanh niên NHTW; cùng diễn giả khách mời, các đồng chí trong Ban Thường Vụ, Ban Chấp hành, Ban Khoa học Đoàn Thanh niên NHTW, các đồng chí đoàn viên đại diện các cơ sở đoàn trực thuộc…

Phát biểu khai mạc hội thảo, đồng chí Đậu Thị Mai Hương, Bí thư Đoàn Thanh niên NHTW cho biết, hoạt động của Ban Khoa học là hoạt động trọng tâm, trọng điểm và được sự quan tâm đặc biệt của Ban lãnh đạo NHNN. Ban Thường vụ Đoàn Thanh Niên cũng luôn nỗ lực phát triển các hoạt động của Ban Khoa học, tổ chức các buổi hội thảo theo mô hình mới, thu hút nhiều hơn sự tham gia của các đoàn viên, thanh niên. Đồng chí Đậu Thị Mai Hương đánh giá cao Ban Khoa học đã kịp thời xây dựng nội dung và tổ chức hội thảo về tăng trưởng bền vững và vai trò của ngành Ngân hàng; đây tuy không phải chủ đề mới nhưng chưa bao giờ hết tính thời sự và tầm quan trọng.

nang cao kien thuc cua thanh nien ve ngan hang xanh tang truong ben vung

Đồng chí Đậu Thị Mai Hương, Bí thư Đoàn Thanh niên NHTW phát biểu tại hội thảo.

Ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu, hiện tượng thời tiết cực đoan đang ngày một ảnh hưởng rõ rệt trên toàn cầu, trước những hệ luỵ của quá trình phát triển kinh tế chưa đi kèm với bảo vệ môi trường sống đã đòi hỏi các quốc gia phải đặc biệt chú trọng những cách thức phát triển bền vững. Tại hội nghị lần thứ 26 các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về Biến đổi khí hậu (COP26) năm 2021, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có bài phát biểu, đặc biệt nhấn mạnh cam kết của Việt Nam về đạt mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050. Cam kết này của Việt Nam được Chủ tịch COP26 và các nước trên thế giới đánh giá rất cao về sự quyết tâm mạnh mẽ nhưng hết sức thực tiễn, nhấn mạnh đến trách nhiệm, đạo đức và nhận thức của các tô chức, tập thể, cá nhân về biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường.

Tháng 4/2022, Chính phủ đã ban hành “Chiến lược bảo vệ môi trường quốc gia đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050" với quan điểm phát triển kinh tế phải hài hòa với thiên nhiên, không đánh đổi môi trường lấy tăng trưởng kinh tế; phát triển kinh tế tuần hoàn, kinh tế xanh, cac-bon thấp... Đối với lĩnh vực Ngân hàng, thông qua các hoạt động tài chính, tín dụng và đầu tư, ngân hàng và các tổ chức tín dụng khác có ảnh hưởng sâu rộng không chỉ đối với các hoạt động kinh tế mà còn đối với các hoạt động bảo vệ môi trường, qua đó góp phần thúc đẩy tăng trưởng xanh, tăng trưởng bền vững. 

Tại hội thảo, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận về các nội dung liên quan tới tăng trưởng bền vững và vai trò của NHTW; các chính sách tăng trưởng xanh của NHTW, thực tế triển khai và định hướng trong thời gian tới; thực tế triển khai tín dụng xanh tại các TCTD Việt Nam; trái phiếu xanh và thực tế triển khai tại Ngân hàng BIDV... Bên cạnh đó, đại điện Đoàn Thanh niên NHTW đã điều hành tổ chức chương trình giải trí với những câu hỏi liên quan đến các chính sách kinh tế, đời sống xã hội nhằm tăng cường kiến thức cho đoàn viên, thanh niên ngành Ngân hàng về tăng trưởng xanh và bền vững.

Đại diện lãnh đạo các Vụ, Cục của NHNN đánh giá cao hoạt động nghiên cứu khoa học và nội dung thảo luận tại Hội thảo, đồng thời ủng hộ các sáng kiến tham mưu chính sách của đoàn viên thanh niên trong việc đóng góp vào quá trình phát triển ngân hàng xanh, tăng trưởng xanh và tăng trưởng bền vững. Các đoàn viên, thanh niên cần tiếp tục phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ , đóng góp nhiều hơn cho NHTW trong thời gian tới.

Thông qua hôi thảo, các đoàn viên, thanh niên NHTW, các cán bộ trẻ của NHTW thu được nhiều kiến thức bổ ích, góc nhìn thực tế, góp phần nâng cao ý thức về bảo vệ môi trường cũng như nhận thức về tăng trưởng bền vững.

LK

Xem thêm: 804405VBS=emaNcoDd?001mc/sknil/iv/latrop/retnecbew/nv.vog.vbs.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tăng trưởng bền vững và vai trò của ngành Ngân hàng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools