Theo một cuộc khảo sát được công ty Mỹ Morning Consult công bố ngày 15/6 vừa qua, Alipay – dịch vụ thanh toán trực tuyến do Ant Group điều hành, là thương hiệu đáng tin cậy nhất ở Trung Quốc.
Hơn một nửa, tương đương 53% người dùng được khảo sát ở Trung Quốc cho biết họ sử dụng Alipay hàng ngày, Morning Consult cho biết. Cuộc khảo sát cho thấy tỷ lệ người dùng Alipay lớn hơn ở những người trẻ tuổi. Trong nhóm millennials, có 55% số người được khảo sát dùng Alipay, trong khi ở nhóm Gen Z, tỷ lệ này là 61%.
Ứng dụng Alipay (có khoảng 1,2 tỷ người dùng trên toàn cầu) là một trong những ví kỹ thuật số được sử dụng rộng rãi nhất ở Trung Quốc. Alipay và dịch vụ thanh toán đối thủ WeChat Pay (do Tencent điều hành) có thị phần lên tới hơn 90% trong nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Cuộc khảo sát của Morning Consult đã hỏi ý kiến của hơn 11.000 người dùng tại 10 nền kinh tế lớn nhất thế giới từ tháng 3 đến tháng 4 năm nay để tìm ra thương hiệu đáng tin cậy nhất ở mỗi thị trường.
Johnson & Johnson’s Band-Aid đứng đầu tại Hoa Kỳ, trong khi nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới Toyota Motor, đứng số 1 tại Nhật Bản. PayPal, Google và Samsung Electronics lần lượt là những thương hiệu đáng tin cậy nhất ở Đức, Ấn Độ và Hàn Quốc.
Báo cáo của Morning Consult cho biết: "Trải nghiệm dịch vụ khách hàng tồi và chất lượng sản phẩm kém đi là một trong những lý do hàng đầu khiến người tiêu dùng toàn cầu mất lòng tin vào các thương hiệu".
Báo cáo cho thấy người tiêu dùng Trung Quốc có mức độ "tin tưởng tự động" cao nhất, với 64% những người được khảo sát cho biết họ có xu hướng tin tưởng các công ty cho đến khi xảy ra sự cố tồi tệ nào đó. Ngược lại, người tiêu dùng ở Pháp có mức độ tin tưởng thấp nhất, chỉ khoảng 35%.
Việc Alipay được đánh giá là đáng tin cậy nhất phần nào phản ánh sự thành công của nền tảng này trong việc mở rộng hệ sinh thái trên khắp Trung Quốc.
Tháng 3/2020, Alipay bắt đầu kế hoạch 3 năm đầy tham vọng để trở thành công ty kỹ thuật số gắn liền với việc kinh doanh của 40 triệu nhà cung cấp dịch vụ trên khắp đất nước. Theo đó, Alipay trở thành một cổng trực tuyến cho các doanh nghiệp thuộc nhiều ngành từ bán lẻ tiêu dùng, thực phẩm, đồ uống, vận tải đến khách sạn và dịch vụ y tế - để tăng hiệu quả và phục vụ nhiều người tiêu dùng hơn vào năm 2030.
Sau đó, Ant Group dự kiến phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) ngày 5/11/2020. Tuy nhiên, ngay trước thời điểm điểm, đợt IPO của tập đoàn tại Thượng Hải và Hong Kong (Trung Quốc) đã bị cơ quan chức năng tạm hoãn.
Ảnh: Internet.
Cách đây vài ngày, một số tờ báo lớn như Bloomberg đưa tin Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Trung Quốc (CSRC) đã thành lập một đội ngũ chuyên gia nhằm đánh giá lại kế hoạch IPO của gã khổng lồ fintech Ant Group. Trong khi đó, Reuters đưa tin Ant Group dự kiến sẽ đệ trình bản cáo bạch sơ bộ cho đợt IPO vào tháng tới.
Tuy nhiên, không lâu sau, giới chức Trung Quốc đã phủ nhận thông tin liên quan đến việc mở lại đợt IPO trên. Theo đó, CSRC khẳng định họ không hề có cuộc thảo luận nào để đánh giá lại kế hoạch IPO của Ant Group. Mặc dù vậy, họ cho biết vẫn sẵn sàng hỗ trợ những doanh nghiệp đủ điều kiện niêm yết trên sàn chứng khoán trong nước và nước ngoài.
Về phần mình, Ant Group nói rằng họ chưa có kế hoạch tái khởi động thương vụ IPO của mình. "Dưới sự hướng dẫn của cơ quan quản lý, chúng tôi đang tập trung vào xúc tiến quá trình tái cấu trúc và không có bất cứ kế hoạch IPO nào", người phát ngôn của tập đoàn cho biết.
Nguồn: SCMP
http://tintuc.vdong.vn/06/1390654.htmMộc Tiên
Theo Nhịp Sống Kinh Tế