vĐồng tin tức tài chính 365

Cách mua bảo hiểm trực tuyến

2022-06-18 03:29

Khách hàng có thể mua bảo hiểm nhân thọ trực tuyến, không cần làm việc trực tiếp ngoài việc khám sức khỏe trong một số trường hợp. Dưới đây là các bước giúp khách hàng chọn mua một hợp đồng bảo hiểm trực tuyến an toàn và tối ưu hiệu quả nhất.

Mua bảo hiểm trực tuyến mang lại nhiều tiện lợi cho khách hàng. Ảnh: Shutterstock

Mua bảo hiểm trực tuyến mang lại nhiều tiện lợi cho khách hàng. Ảnh: Shutterstock

1. Chn mt chính sách

Trước tiên, khách hàng cần cân nhắc nên mua bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn hay vĩnh viễn. Hình thức có kỳ hạn có xu hướng rẻ hơn nhiều nhưng chỉ kéo dài trong một khoảng thời gian cố định, thường từ 10 đến 30 năm.

Trong khi đó, nhiều chính sách bảo hiểm vĩnh viễn có giá cao hơn nhưng kéo dài suốt đời. Thêm vào đó, hình thức này cũng giúp giá trị tiền mặt trong phí đóng của khách hàng tăng theo thời gian. Một phần của phí bảo hiểm được chuyển thành tiền mặt, làm tăng thuế hoãn lại. Một số loại chính sách bảo hiểm nhân thọ vĩnh viễn bạn có thể tham khảo: bảo hiểm trọn đời, bảo hiểm liên kết chung, bảo hiểm chi phí cuối cùng.

2. Xác đnh nhu cu bo him

Nhu cầu bảo hiểm của khách hàng phụ thuộc vào thu nhập hiện tại, chi phí sống, các khoản nợ, số tiền cho bảo hiểm nhân thọ và số lượng người thụ hưởng.

Ví dụ, nếu không có con và không có nhiều nợ, bạn có thể không cần mức bảo hiểm cao. Mặt khác, nếu khách hàng có nhiều con và các khoản vay lớn, nên tìm một khoản trợ cấp tử vong cao hơn để đảm bảo gia đình của họ được trang trải trong trường hợp họ không may qua đời.

3. Khảo giá thị trường

Các công ty bảo hiểm có thể đưa ra các mức phí và điều khoản khác nhau cho cùng một chính sách. Tìm hiểu mức giá giữa nhiều công ty bảo hiểm để chọn được một báo giá phù hợp nhất là điều quan trọng đối với khách hàng. Họ cần tìm ra mức giá tốt nhất cho phạm vi bảo hiểm mong muốn, từ đó giảm chi phí cho bảo hiểm nhân thọ.

4. Chuẩn bị thông tin cá nhân

Sauk hi chọn được hợp đồng bảo hiểm với mức giả phù hợp, bạn cần thu thập tài liệu liên quan đến thông tin cá nhân để làm thủ tục mua. Một số tài liệu cần thiết gồm: bằng chứng nhận dạng (CMND, CCCD, giấy khai sinh...), chứng minh nghề nghiệp hoặc thu nhập, chứng minh giá trị ròng tài sản.

5. Lên lch khám sc khe (nếu cn)

Nếu công ty yêu cầu khách hàng cần khám sức khỏe để thực hiện ký kết hợp đồng, họ sẽ hướng dẫn khách hàng lên lịch và tham dự kỳ thăm khám. Sau khi bạn hoàn thành, giám định viên y tế sẽ gửi kết quả của bạn cho công ty bảo hiểm để bảo lãnh. Quá trình này có thể mất vài tuần, vì vậy, chúng ta chỉ cần đợi đến khi công ty bảo hiểm liên hệ.

6. Ký hp đng bảo hiểm

Sau khi bảo lãnh phát hành hoàn tất và chính sách của bạn được chấp thuận, công ty bảo hiểm sẽ liên hệ lại để thông tin về số tiền bảo hiểm hàng tháng và các điều khoản khác. Nếu đồng ý, khách hàng có thể ký giấy tờ trực tuyến. Chúng ta cũng sẽ thực hiện thanh toán phí bảo hiểm đợt đầu tiên để chính thức mua và tham gia bảo hiểm nhân thọ. Trong tương lai, bạn có thể thanh toán phí bảo hiểm theo tháng hoặc năm.

Thanh Thư (theo Insurance Newsnet)

Xem thêm: lmth.7445744-neyut-curt-meih-oab-aum-hcac/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Cách mua bảo hiểm trực tuyến”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools