Pagani vừa hoàn thiện nốt Huayra Codalunga dù vẫn đang bận rộn phát triển siêu xe kế nhiệm Huayra - Ảnh: Pagani
Một trong những điểm Pagani được giới sưu tập siêu xe toàn cầu đánh giá cao là việc họ luôn sẵn sàng lắng nghe yêu cầu của khách hàng ở bất cứ thời điểm nào. Hiện tại, bất chấp Pagani không còn sản xuất Huayra, hãng vẫn chế tạo tiếp phiên bản đuôi dài (long-tail) cực kỳ đắt đỏ của siêu xe này theo yêu cầu của hai khách VIP.
Kết quả, sau hai năm hoàn thiện, Pagani Huayra Codalunga đã chính thức ra mắt thị trường. Pagani Huayra Codalunga là sản phẩm phát triển bởi phân nhánh tùy biến xe Grandi Complicazioni với cảm hứng lấy từ siêu xe thập niên 1960.
Thay đổi lớn nhất của Pagani Huayra Codalunga là chiều dài xe được kéo giãn thêm 360mm so với Huayra Coupe thường. Động cơ V12 mạnh mẽ vẫn được giữ lại với công suất 840 mã lực, mô men xoắn 1.100 Nm. Tuy nhiên hệ thống xả làm từ titanium kéo dài so với bản gốc chỉ nặng vỏn vẹn 4,4kg ngay cả khi đã tính cả lớp phủ gốm carbon lấy cảm hứng từ xe đua Le Mans 24 Giờ.
Nội thất Pagani Huayra Codalunga toát lên chất cổ điển của thế kỷ trước - Ảnh: Pagani
Tổng trọng lượng Pagani Huayra Codalunga đạt 1.280kg. Khả năng khí động học xe cực kỳ ưu việt theo xác nhận của hãng trong khi 4 cánh gió chủ động đảm bảo lực ép gió luôn ở mức tốt, dù tốc độ xe có cao tới đâu.
Về thiết kế, Pagani Huayra Codalunga như đã nói lấy cảm hứng từ siêu xe cổ điển thập niên 1960 nhưng chọn phong cách đơn giản, không cầu kỳ - yếu tố nói thì dễ nhưng làm không hề đơn giản. Ngay cả các yếu tố trang trí như ốp hay màu sơn cũng lấy cảm hứng từ nguồn trên.
Nội thất siêu xe Ý, dù vẫn xuất hiện sợi carbon, vẫn toát lên nét cổ điển nhờ tông màu nâu trên da lộn bọc ghế, vô lăng, cửa và táp lô.
Pagani Huayra Codalunga được giới hạn sản lượng ở 5 xe, và chúng đều đã có chủ dù giá khởi điểm mỗi xe lên tới 7,35 triệu USD.
Một số hình ảnh khác của Pagani Huayra Codalunga:
Bugatti từng là thương hiệu không lãi, nhưng sự xuất hiện của Chiron và sau này là Rimac đã thay đổi tất cả.