vĐồng tin tức tài chính 365

Hội thảo về Phòng, chống các băng nhóm sử dụng xe mô tô phân khối lớn bất hợp pháp

2022-06-22 03:07

Phát biểu khai mạc Hội thảo, Thiếu tướng Hồ Sỹ Niêm, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an cho biết, thế giới và khu vực đang trải qua những biến động sâu sắc trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội do tác động của dịch bệnh Covid-19 bùng phát kéo dài suốt hai năm qua. Từ đó, đặt ra nhiều thách thức đối với công tác bảo đảm trật tự, an toàn xã hội của mỗi quốc gia.

Các đại biểu tham dự Hội thảo.


Ngoài những diễn biến phức tạp, khó lường của các loại tội phạm phi truyền thống, gần đây xuất hiện của một số loại hình tội phạm mới trong khu vực. Đáng chú ý, sự gia tăng phạm vi và quy mô hoạt động của một số băng nhóm sử dụng xe mô tô phân khối lớn để thực hiện nhiều hành vi phạm tội.

Thiếu tướng Hồ Sỹ Niêm đánh giá, xuất phát điểm là những câu lạc bộ mô tô dành cho những người có cùng sở thích đam mê với xe mô tô phân khối lớn ở một số nước như, Mỹ, Canada, Hà Lan. Qua thời gian, một số câu lạc bộ đã trở thành băng nhóm hoạt động có tổ chức, sử dụng xe mô tô vào những mục đích kiếm lời bất hợp pháp bằng những hoạt động phạm tội như, vận chuyển, mua bán ma túy, trộm cắp tài sản, bảo kê mại dâm, giết người…

Để đối phó với sự ngăn chặn, truy quét của các cơ quan thực thi pháp luật trong nước, những băng nhóm tội phạm này đã mở rộng và tuyển mộ thêm nhiều thành viên mới ở trên khắp thế giới, trong đó có một số nước ở khu vực Đông Nam Á. Những thách thức này đòi hỏi cần có sự hợp tác chặt chẽ giữa các cơ quan thực thi pháp luật trong việc tìm ra giải pháp ứng phó phù hợp để đấu tranh, ngăn chặn loại tội phạm mới nói trên.

Thiếu tướng Hồ Sỹ Niêm, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự phát biểu tại Hội thảo.


Được biết, Hội thảo phòng, chống băng nhóm xe mô tô phân khối lớn bất hợp pháp tại Việt Nam là sự nỗ lực quyết tâm của Cảnh sát Liên bang Australia trong mục tiêu đấu tranh phòng, chống loại tội phạm này ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Đây sẽ là một diễn đàn hữu ích cho cơ quan thực thi pháp luật các nước trong khu vực để cùng trao đổi và chia sẻ thông tin, kinh nghiệm thực tiễn đấu tranh chống các băng nhóm sử dụng mô tô phân khối lớn bất hợp pháp. Cũng như mở ra nhiều cơ hội hợp tác trong tương lai về phòng, chống tội phạm xuyên quốc gia ở khu vực...

Xem thêm: 94023=DImetI?lmth.02-iaogn-iod-nit-gnoht/neik-us-cut-nit/nv.vog.nagnocob

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hội thảo về Phòng, chống các băng nhóm sử dụng xe mô tô phân khối lớn bất hợp pháp”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools