vĐồng tin tức tài chính 365

Chuyện từ những chiếc vé

2022-06-22 10:12
Chuyện từ những chiếc vé - Ảnh 1.

NSƯT Mỹ Duyên (vai công chúa tiên cá Mê Ly) trong chương trình Ngày xửa ngày xưa 33 - Cuộc phiêu lưu của thuyền trưởng Sinbad: Đại chiến nàng tiên cá - Ảnh: T.T.D.

Vừa rồi cô em gái nhờ tôi mua giúp 4 vé xem vở kịch Ngày xửa ngày xưa - Cuộc phiêu lưu của thuyền trưởng Sinbad: Đại chiến nàng tiên cá - của sân khấu IDECAF. Điều tôi cảm thấy lạ là em nhờ giúp từ những ngày đầu tháng 6, và nhắn nhủ tôi mua vé vở diễn vào một ngày tháng 7. Tôi thử hỏi chuyện vé vở kịch này và ngạc nhiên khi thấy các buổi diễn tháng 7 vé được mua đã phủ kín rạp.

Tôi liền tận dụng mọi quan hệ cá nhân để "săn vé" cho cô em... Tuy nhiên, đáp lại là hàng loạt sự bất lực từ nhiều người kể cả các diễn viên của vở kịch. Cháy vé. Khi tôi chuẩn bị cáo lỗi cô em vì không tìm ra vé, một người bạn trong nghề gọi tôi nhượng lại đúng 4 vé mà bạn đã mua vì bạn bận đột xuất. 

Tôi mừng rơn, vừa báo tin vui cho cô em thì cô này lại cáo bận vì ngày trên vé trùng ngày em cùng gia đình đi du lịch. Cầm 4 vé kịch trên tay, tôi chẳng biết làm gì. Tôi liền thử lên mạng "rao bán"..., và thật bất ngờ, chỉ 5 phút sau khi đăng, hàng loạt người đã liên lạc với tôi và năn nỉ tôi bán vé cho họ. Chưa đầy 10 phút, tôi đã thanh lý xong 4 vé xem kịch.

Tại sao nhiều sân khấu kịch đang xất bất xang bang vì không có khán giả, vở kịch của chương trình Ngày xửa ngày xưa lại cháy vé ngùn ngụt đến vậy? Tôi đem câu hỏi này hỏi nhiều người, từ các khán giả cho đến cả những người làm nghề, và thấy có hai lý do trong rất nhiều nguyên nhân khiến sân khấu lao đao: không có kịch bản hay, mới; cơ sở vật chất cũ kỹ.

Khoan bàn đến nội dung, thử nghĩ về vấn đề cơ sở vật chất, tôi thấy ý kiến này không phải là không có cơ sở. Thỉnh thoảng tôi đi xem kịch ở một sân khấu chuyên mảng kịch kinh dị. Lần đó khi chúng tôi đến mua vé thì phải chắc lưỡi bỏ về, vì nơi này không có chỗ gửi ôtô. Lần sau lại đến, mua vé xong vào xem kịch thì khung cảnh sân khấu hiện ra trước mắt tôi cứ như là ở thập niên 1990 với những dãy ghế cũ kỹ, âm thanh vở kịch ầm ầm dội vào tai những người ngồi dãy ghế nửa sau khán phòng.

Có một thời tôi thích đi xem hài kịch ở một sân khấu khá hoành tráng, cơ sở vật chất nơi đây ngon lành và có máy lạnh hẳn hoi. Nhưng sau một thời gian ủng hộ sân khấu này, tôi và nhiều khán giả thấy có gì đó không ổn. Cái không ổn ở đây là vỡ cũ diễn hoài và diễn viên gạo cội lại vắng bóng dần theo thời gian vì bận "đi đóng phim", chỉ còn lứa diễn viên trẻ. Sau đó, sân khấu này cũng đóng cửa đến giờ.

Có thể hiểu Ngày xửa ngày xưa cháy vé vì sân khấu kịch Sài Gòn còn quá ít kịch cho thiếu nhi và Ngày xửa ngày xưa chỉ tập trung diễn dịp hè, nhưng nhìn từ việc khán giả gian nan săn vé, tôi tin không có chuyện khán giả không yêu kịch, quay lưng với kịch... Muốn kịch sống dậy, thay đổi điều gì đó trên sân khấu thôi là không đủ...

Ngày xửa ngày xưa Ngày xửa ngày xưa 'đại chiến' mùa hè

TTO - Sau 2 năm tạm gián đoạn vì dịch bệnh, một trong những chương trình hè được chờ đợi của năm nay Ngày xửa ngày xưa 33 đã trình làng báo giới với vở Cuộc phiêu lưu của thuyền trưởng Sinbad: Đại chiến nàng tiên cá.

Xem thêm: mth.29472019022602202-ev-ceihc-gnuhn-ut-neyuhc/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Chuyện từ những chiếc vé”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools