Ferrari và nhiều thương hiệu siêu xe/xe siêu sang khác không chỉ bán xe mà còn bán "trải nghiệm người dùng" - Ảnh: Ferrari
Dù doanh số Ferrari chưa bao giờ có thể so sánh với Lamborghini hay Porsche, hay không có hậu thuẫn mạnh mẽ như Bentley hay Bugatti, cách tiếp cận của thương hiệu xứ Maranello luôn giúp họ đạt hình ảnh trang trọng, danh giá nhất trong mắt người dùng.
Không phải ngẫu nhiên mà mặt hình ảnh thương hiệu của Ferrari luôn được đánh giá nằm trong top đầu làng xe toàn cầu trong nhiều năm, thậm chí là ở vị trí số 1.
Việc lựa chọn và chăm sóc rất kỹ tập khách hàng của mình cũng như giới hạn lượng xe bán ra hằng năm (qua đó đảm bảo mỗi chiếc xe xuất xưởng không mất đi giá trị độ hiếm) giúp Ferrari xây dựng được mối liên kết mạnh mẽ với người dùng, nhờ thế thuyết phục được họ trở lại mua xe mới thường xuyên.
Trong động thái mới nhất vào tuần này, Ferrari cho biết họ sẽ mở rộng quy trình dịch vụ hậu mãi cho xe với tuổi đời tối đa lên tới 20 năm. Hãng hiện đã mặc định cung cấp chương trình bảo hành cho xe mới với thời gian lên tới 7 năm, đồng thời nay gói bảo hiểm xe mặc định có thể nâng cấp dễ dàng từ 3 lên 7 năm, qua đó mang lại quãng thời gian an tâm tuyệt đối cho người sử dụng.
Ferrari nổi tiếng vì sự sàng lọc, lựa chọn và sau đó chăm sóc khách hàng kỹ càng - Ảnh: Ferrari
Các dòng sản phẩm của Ferrari đều có hệ thống cơ khí phức tạp, dẫn tới việc nếu không có chuyên môn hoặc không theo dõi sát sao, chủ xe Ferrari có thể đối mặt với... nhiều cơn đau đầu bất chợt. Việc hãng tự tin kéo dài chương trình bảo hiểm song song với bảo hành (cho cả xe cũ) sẽ là điểm cộng giúp họ lấy lòng người dùng toàn cầu rất tốt.
Nếu vẫn chưa hài lòng với con số 7 năm, chủ xe Ferrari thậm chí có thể mua gói Power15 cho phép kéo dài thời gian bảo hiểm lên... 15 năm, bao gồm mọi yếu tố liên quan tới động cơ, hộp số, linh kiện điện tử và cơ khí quan trọng. Power15 không giới hạn ở xe mới, mà có thể áp dụng cho người dùng đã sở hữu xe sẵn, hoặc người mua xe cũ qua kiểm định của Ferrari.
Tương tự, gói bảo hành xe cũng có thể kéo dài lên trên 15 năm (gộp với gói trên thành Power15 & Maintenance) với phương tiện của người dùng được kiểm tra và cung cấp dịch vụ mỗi 20.000 km hoặc một năm một lần.
Việc chăm sóc tốt khách hàng vừa giúp Ferrari được tiếng, vừa giúp hãng tránh được hậu quả không đáng có chẳng hạn như việc vô tình thúc đẩy sự xuất hiện của Lamborghini trong quá khứ - Ảnh: Ferrari
Với xe cổ hoặc tiệm cận xe cổ có tuổi đời lớn, Ferrari cũng công bố chương trình chăm sóc mới có tên Premium, đảm bảo kiểm tra/thay thế những linh kiện dễ hao mòn, hỏng hóc nhất với linh kiện thay thế tương ứng hiện đại hơn. Một chương trình khác thấp hơn có tên Ferrari Approved giúp chủ xe chứng nhận chất lượng sản phẩm của mình (chẳng hạn để bán cho người khác) dễ dàng.
Cuối cùng, Ferrari cũng chiều lòng các chủ siêu xe LaFerrari thập kỷ trước bằng gói gia hạn bảo hiểm cho LaFerrari (2013) và bản mui trần Aperta (2016) thêm 2 năm.
Việc Ferrari tập trung vào việc chăm sóc khách hàng tới vậy có lẽ một phần cũng bởi một trong những bước sẩy chân lớn nhất trong quá khứ của hãng tới từ mảng này, trong đó có phát ngôn của nhà sáng lập Enzo Ferrari đã giúp khai sinh ra một trong những đối thủ đáng gờm nhất hiện tại của họ: Lamborghini.
Ferrari Purosangue không được định hướng làm chủ lực doanh số như đồng hương Lamborghini Urus, mà chỉ là cách thương hiệu Ý chiều lòng khách hàng muốn mua SUV ‘ngựa chồm’.
Xem thêm: mth.2074214132602202-oc-uaig-gnah-hcahk-nahc-uig-irarref-puig-oan-teyuq-ib/nv.ertiout