vĐồng tin tức tài chính 365

Vàng không còn hấp dẫn các nhà đầu tư?

2022-06-26 03:11

Sáng 25/6, tại Hà Nội, các doanh nghiệp niêm yết vàng miếng SJC tại 67,8 - 68,62 triệu đồng/lượng, giữ nguyên giá so với phiên trước. Tại TP Hồ Chí Minh, giá thu gom tương đương Hà Nội nhưng bán ra rẻ hơn 20.000 đồng/lượng. Chênh lệch mua - bán dao động 800.000 - 820.000 đồng/lượng.

Trên thị trường quốc tế, giá vàng giao ngay trên Kitco ở mức 1.826 USD/ounce (tương đương 51,25 triệu đồng/lượng), tăng 2 USD so với ngày 24/6.

Giới quan sát thị trường nhận định, thị trường vàng đang mắc kẹt giữa áp lực lạm phát và lãi suất gia tăng. "Vàng đã không tạo ra bất kỳ sự phấn khích, hứng thú nào cho giới đầu tư nên giá sẽ đi ngang trong thời gian tới, nhất là trong bối cảnh đồng USD và lợi suất trái phiếu tăng cao", ông Adam Button, trưởng phòng chiến lược tại Forexlive cho biết.

Vàng không còn hấp dẫn các nhà đầu tư? - Ảnh 1.

Thị trường vàng đang mắc kẹt giữa áp lực lạm phát và lãi suất gia tăng.

Trong khi đó, các nhà phân tích của ngân hàng Standard Chartered (Vương quốc Anh) cho biết vàng hiện đang bị tác động bởi dự đoán lãi suất tăng mạnh hơn và lạm phát vẫn tiếp tục tăng nếu chính sách tiền tệ không làm chậm hoạt động kinh tế và đưa lạm phát xuống thấp hơn.

Tờ Bloomberg nhận định: "Tháng 6 là cột mốc đáng nhớ nhất của các ngân hàng trung ương. Vì các nhà hoạch định chính sách đã đưa ra những chiến dịch thắt chặt tài chính, tiền tệ mạnh mẽ nhất kể từ năm 1980, bằng việc tăng lãi suất cơ bản ở mức không tưởng".

Dù vàng được xem là biện pháp phòng trừ rủi ro từ lạm phát và những bất ổn kinh tế, nhưng tăng lãi suất thường khiến lợi suất trái phiếu chính phủ tăng lên, từ đó làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ tài sản không sinh lãi như vàng.

Vàng không còn hấp dẫn các nhà đầu tư? - Ảnh 2.

Giới đầu tư không mấy lạc quan về giá vàng trong tuần tới .(Ảnh chụp màn hình).

Theo kết quả khảo sát của Kitco về giá vàng trong tuần tới, các nhà phân tích đến từ phố Wall đều không lạc quan. Cụ thể, 32% tin rằng kim loại quý sẽ giảm giá trong tuần tới, 42% dự báo trung lập và 26% nhận định giá tăng.

Kết quả cuộc thăm dò trực tuyến Main Street thu hút 681 nhà đầu tư cá nhân tham gia cũng cho thấy, có 301 người, chiếm 44%, dự báo giá vàng sẽ tăng trong tuần tới. 185 người, tương đương 27%, cho rằng giá sẽ giảm và 195 nhà đầu tư, tương đương 29%, nhận định giá vàng sẽ đi ngang.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.8644729152602202-ut-uad-ahn-cac-nad-pah-noc-gnohk-gnav/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Vàng không còn hấp dẫn các nhà đầu tư?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools