vĐồng tin tức tài chính 365

Viettel chờ đá “chung kết” bảng I

2022-06-27 06:52

Chủ sân Thống Nhất đá trận thứ hai vòng bảng AFC Cup tiếp khách Phnom Penh Crown đến từ Campuchia ở bảng I vào lúc 17 giờ ngày 27-6 (VTV5 trực tiếp).

Giới chuyên môn dễ dàng nhận định cuộc chơi chỉ là sự tranh chấp giữa hai đội mạnh nhất Viettel và Hougang United gặp nhau có tính quyết định ngôi đầu bảng để chắc chắn giành vé đi tiếp ở lượt cuối ba ngày sau đó. Theo điều lệ AFC Cup, ba đội nhất của mỗi bảng G, H, I khu vực Đông Nam Á và một đội hạng nhì có thành tích tốt nhất sẽ lọt vào vòng bán kết.

Viettel chờ đá “chung kết” bảng I  ảnh 1

Bộ đôi người Brazil Pedro - Geovane thi đấu rất xuất sắc trong thành phần ngoại binh Viettel. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Dù nằm ở thế kèo trên nhưng tân HLV Bae Ji-won sau khi quan sát kỹ Phnom Penh Crown đã nhắc nhở cầu thủ Viettel không chủ quan về khả năng gây bất ngờ của đội bạn: “Chúng tôi đã xem đối thủ của mình thi đấu trong trận mở màn và tôi nghĩ họ không phải là đội bóng yếu. Phnom Penh Crown đã chơi rất tích cực và đang sở hữu một đội hình cũng như chiến thuật xuất sắc”.

Ông thầy người Hàn Quốc cũng tỏ ra không vui khi Viettel để thủng lưới trước những chú voi con đến từ Lào và tin tưởng điều này sẽ không xảy ra khi chạm trán Phnom Penh Crown. Ông Bae chia sẻ: “Sau trận đầu, chúng tôi đã phải thay đổi một vài thứ và toàn đội đang tập trung khắc phục vấn đề này. Dù ghi nhiều bàn thắng nhưng tôi không nghĩ Viettel đã chơi tốt. Chúng tôi không tập trung khi bị thủng lưới. Tôi tin các cầu thủ có thể làm tốt hơn ở trận đấu tiếp theo và chúng tôi đặt mục tiêu giành chiến thắng.

Chúng tôi đã thấy một số điểm hạn chế từ Phnom Penh Crown mà các học trò của tôi có thể khai thác. Nhưng điều quan trọng là Viettel phải chơi thứ bóng đá của mình, tập trung vào sân cỏ. Đó là điều khiến tôi tự tin vào cầu thủ của mình”.

Bên kia chiến tuyến, thầy trò HLV Oleg Starinskyi không còn đường lùi sau cú ngã ngựa ở trận mở màn đầy nuối tiếc. HLV Oleg hạ quyết tâm: “Trận đấu với chủ nhà sẽ rất thú vị. Viettel là thử thách khó khăn nhất ở giải đấu này đối với chúng tôi. Phnom Penh Crown phải giành chiến thắng nếu muốn có cơ hội tiến vào vòng trong”.

HLV Oleg Starinskyi lên dây cót tinh thần cho các học trò: “Tôi đã trải qua một trận đấu với Hougang Utd và nhận thấy những sai lầm mà chúng tôi cần phải chấn chỉnh. Viettel là một đội rất mạnh, có nhiều cầu thủ đang chơi cho đội tuyển Việt Nam, trong khi chúng tôi cũng không kém cạnh với nhiều ngôi sao của đội tuyển Campuchia. Chúng tôi muốn tập trung thể hiện bản thân, kiểm soát trận đấu và giành 3 điểm để vượt qua vòng bảng”.

Viettel với mục tiêu thắng cả ba đội bảng I

Nhiệm vụ thứ nhất phải thắng đại diện của Lào thì Viettel đã hoàn thành xuất sắc và có phần thừa năng lượng để tập trung cho những trận tiếp theo.

Mục tiêu của Viettel thực chất không phải là các trận bảng I mà là ngôi vô địch khu vực Đông Nam Á để giành quyền đi đá liên khu vực. Chính vì thế Viettel sẽ phải giải quyết nốt trước hai đại diện của Campuchia, Singapore và tập trung tiếp cho hai trận bán kết và chung kết để giành ngôi đầu khu vực Đông Nam Á.

Viettel sở hữu nhiều tuyển thủ quốc gia, các tuyến trẻ cũng đóng góp cho các đội tuyển quốc gia nhiều, lại có bốn ngoại binh chất lượng và thi đấu rất ăn ý với các cầu thủ nội. Đ.TR

Xem thêm: lmth.372686tsop-i-gnab-tek-gnuhc-ad-ohc-letteiv/nv.olp

“Viettel chờ đá “chung kết” bảng I”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools