vĐồng tin tức tài chính 365

Myanmar thiêu hủy 2 tấn ma túy trị giá hơn nửa tỉ USD

2022-06-27 09:18

Chính quyền Myanmar cho biết họ đã thiêu hủy gần 2 tấn heroin và 630 triệu viên ma túy đá “yaba” (hỗn hợp methamphetamine và caffeine) tại các buổi lễ ở TP Yangon, TP Mandalay và bang Shan, nhân ngày Thế giới Phòng chống Ma túy 26-6. Theo hãng tin AFP, giá trị ước tính của số ma túy trên lên đến 642 triệu USD.

Tháng trước, Liên Hợp Quốc (LHQ) cho biết lực lượng thực thi pháp luật trên khắp Đông Nam Á và Đông Á đã thu giữ gần 172 tấn ma túy đá trong năm 2021, cao gấp 7 lần so với số lượng thu giữ 10 năm trước đó.

Myanmar thiêu hủy 2 tấn ma túy trị giá hơn nửa tỉ USD ảnh 1

Myanmar thiêu hủy lượng lớn ma túy tại TP Yangon, nhân ngày Thế giới Phòng chống Ma túy 26-6. Ảnh: AFP

Ma túy chủ yếu được tiêu thụ ở Đông Nam Á và buôn lậu sang New Zealand, Úc, Hong Kong, Hàn Quốc và Nhật ở khu vực Đông Á. Theo hãng tin AP, số lượng tuồn đến vùng Nam Á cũng đang có chiều hướng gia tăng.

Ông Jeremy Douglas - đại diện Văn phòng LHQ về Ma túy và Tội phạm (UNODC) tại Đông Nam Á - nhấn mạnh hoạt động sản xuất và buôn bán ma túy đá đã gia tăng đáng ngại, nguồn cung tập trung chủ yếu ở khu vực sông Mekong, đặc biệt là Thái Lan, Lào và Myanmar.

Ông nói rằng Đông Nam Á hiện đang “bơi trong ma túy đá” theo đúng nghĩa đen.

Lượng ma túy đá bị thu giữ ở Thái Lan trong năm qua. Ảnh: AFP

Đông Nam Á ‘bơi trong ma túy đá’

(PLO)- Liên Hợp Quốc hôm 30-5 cho biết số lượng ma túy đá (methamphetamine) bị thu giữ ở Đông Á và Đông Nam Á hồi năm ngoái đã vượt quá 1 tỉ viên.

Xem thêm: lmth.113686tsop-dsu-it-aun-noh-aig-irt-yut-am-nat-2-yuh-ueiht-ramnaym/nv.olp

“Myanmar thiêu hủy 2 tấn ma túy trị giá hơn nửa tỉ USD”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools