vĐồng tin tức tài chính 365

Tay vợt Ukraine từng hạ Federer trở thành người lính

2022-06-27 10:31

Wimbledon 2013, tay vợt Sergiy Stakhovski của Ukraine tạo nên địa chấn khi đánh bại ông vua mặt sân cỏ Roger Federer. Bây giờ, ở tuổi 36, anh đã giã từ quần vợt và đang là quân nhân Ukraine.

Tay vợt Ukraine từng hạ Federer trở thành người lính ảnh 1

Stakhovski (phải) sau khi đánh bại Federer vẫn rất ngưỡng mộ "tàu tốc hành".

Những ngày này, khi quả banh nỉ Wimbledon bắt đầu... bay thì có những người hồi tưởng về những tay vợt Ukraine, nhất là những tay vợt nam như trường hợp Stakhovski và tay vợt thứ hai là Dolgopolov từng chạm trán với ông vua mặt sân cỏ Wimbledon năm 2017. Dolgopolov nay cũng giã từ banh nỉ và đang là quân nhân cầm súng nơi tuyến đầu.

Tay vợt Ukraine từng hạ Federer trở thành người lính ảnh 2

Sergiy Stakhovski sung sướng sau khi hạ tay vợt Federer. Ảnh: Getty

Wimbledon 2022 hôm nay khai cuộc, cách London 2.500 km là nơi ở của hai cựu tay vợt Stakhovski và Dolgopolov. Họ kém may mắn hơn các đồng nghiệp khi phải cầm súng nơi tuyến đầu trong cuộc chiến Ukraine - Nga.

Wimbledon 2022 không có các tay vợt Nga như Medvedev, Rublev, Sabalenko, Kasatkina.

Tay vợt Ukraine từng hạ Federer trở thành người lính ảnh 3

Tấm hình này đang trở nên nổi tiếng thế giới. Ảnh: Getty

Trả lời báo chí quốc tế qua... inbox các trang xã hội, quân nhân Stakhovski nói: “Tôi đang mơ về kỷ niệm đẹp Wimbledon. Khi đó tôi đánh bại Federer và được khán giả London ủng hộ rất nhiệt tình.

Bây giờ, tôi đang cầm súng canh giữ đất nước nơi tuyến đầu. Mỗi ngày tôi nghe ít nhất trên dưới 60 vụ nổ, pháo kích của đối phương. Tôi mơ về những âm thanh “bộp bộp” khi vợt va chạm với trái banh nỉ nhưng tôi đã không thể có được điều đó. Tôi mong muốn hòa bình, tôi mong muốn được thi đấu thể thao hơn là cầm súng bắn giết”.

Tay vợt Ukraine từng hạ Federer trở thành người lính ảnh 4

...Và tấm này nữa đang rất nổi tiếng. Ảnh: Getty

Giải Wimbledon năm nay, Ban tổ chức sẽ tặng vé cho những người tị nạn Ukraine vào xem khi họ đang ở trại tị nạn phía tây - nam London. Giải cũng trích ra 250.000 bảng để tặng cho quỹ giúp đỡ người tị nạn.

Xem thêm: lmth.513686tsop-hnil-iougn-hnaht-ort-reredef-ah-gnut-eniarku-tov-yat/nv.olp

“Tay vợt Ukraine từng hạ Federer trở thành người lính”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools