vĐồng tin tức tài chính 365

VIDEO: Iran phóng thử tên lửa đẩy ba tầng Zuljanah

2022-06-27 11:44

Đài RT ngày 26-6 cho biết Iran đã phóng thử tên lửa đẩy ba tầng Zuljanah, nhằm phục vụ mục đích nghiên cứu và mở rộng chương trình không gian quốc gia.

Theo phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Iran - ông Ahmad Hosseini, tên lửa Zulijanah có thể sử dụng cả nhiên liệu rắn và lỏng để đưa các vệ tinh vào quỹ đạo Trái đất.

Giai đoạn phát triển thứ ba của tên lửa Zulijanah sẽ dựa trên một loạt thông tin đặc biệt thu được từ vụ phóng thử lần này.

Iran phóng thử tên lửa đẩy Zuljanah nhằm phục vụ mục đích nghiên cứu và mở rộng chương trình không gian quốc gia. Nguồn: TWITTER

Ông Hosseini nhấn mạnh tên lửa đẩy Zuljanah đủ sức cạnh tranh với tên lửa của các nước khác về mặt kỹ thuật. Ông cũng khẳng định việc nước này thực hiện vụ phóng thử thứ hai này là nhằm phục vụ mục đích nghiên cứu.

Tên lửa Zulijanah dài 25,5 m, được thiết kế để mang theo vệ tinh nặng tối đa 220 kg hoặc nhiều vệ tinh nhỏ hơn vào quỹ đạo.

Mặc dù quá trình cất cánh có vẻ diễn ra suôn sẻ, tuy nhiên, giống như vụ thử lần một vào tháng 2 năm ngoái, Bộ Quốc phòng Iran không nói rõ liệu vụ thử có thành công hay không hay liệu nó có mang theo bất kỳ vệ tinh nào hay không, cũng như không tiết lộ chính xác thời gian và địa điểm diễn ra vụ phóng.

Động thái mới nhất của Iran đã vấp phải sự phản đối từ Mỹ. Nhà Trắng đã ngay lập tức bày tỏ lo ngại về vụ phóng, và gọi hành động này là "vô ích và gây bất ổn tình hình khu vực".

Xem thêm: lmth.333686tsop-hanajluz-gnat-ab-yad-aul-net-uht-gnohp-nari-oediv/nv.olp

“VIDEO: Iran phóng thử tên lửa đẩy ba tầng Zuljanah”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools