vĐồng tin tức tài chính 365

Quận 1 phổ cập bơi và chiêu sinh các lớp thể thao miễn phí

2022-06-27 19:02

Từ những kết quả đã đạt được trong những năm trước trong công tác phổ cập bơi, góp phần trang bị kỹ năng sống, tăng cường giáo dục toàn diện cho các em thiếu nhi, CLB TDTT Nguyễn Bỉnh Khiêm tổ chức các lớp bơi cho các em thiếu nhi từ 07 tuổi đến 15 tuổi.

Hai HLV Kim Hồng, Kim Chi (thứ năm, sáu từ trái qua) và chín tuyển thủ nữ Việt Nam trưởng thành từ cái nôi bóng đá TP.HCM.

Cái nôi Tao Đàn và chiếc vé World Cup

(PLO)- Người hùng Bích Thùy đã đăng một tấm ảnh cười thật tươi lên trang cá nhân của mình với dòng cảm xúc: “Về với ngôi nhà Tao Đàn của mình thôi!”. 

Đội ngũ HLV giỏi sẽ trang bị kiến thức bơi và những động tác cơ bản giúp tự nổi, di chuyển được trên mặt nước cho các em thiếu nhi tại 10 phường trên địa bàn Quận 1; Huấn luyện một số kỹ năng phản xạ, kỹ năng biết bơi để xử lý các tình huống cứu đuối trong cuộc sống.

Các em tập luyện hai buổi/ tuần, mỗi buổi là 60 phút trongthời gian 7 tuần. Nội dung tập luyện bơi ếch giúp các em làm quen nước, kỹ thuật chân tay, cách giữ nhịp thở, phối hợp tay, chân và thở kiểu bơi ếch, đứng nước.

Quận 1 phổ cập bơi và chiêu sinh các lớp thể thao miễn phí ảnh 2

Lớp phổ cập bơi và chống đuối nước cho thiếu nhi Quận 1.

Bên cạnh đó, các HLV sẽ hướng dẫn cho học viên những kiến thức cơ bản về cứu người bị nạn đuối nước, như khi gặp trường hợp này phải hô hoán thông báo cho người lớn biết, quan sát tìm những vật dụng có sẵn tại chỗ như sào, dây,… đưa cho nạn nhân bám lấy và kéo vào bờ. Nếu có can nhựa, phao… thì ném cho nạn nhân bám. Các em thiếu nhi dù đã biết bơi tuyệt đối không được nhảy xuống nước cứu người nếu không biết cách thức cứu người bị nạn đuối nước.

Kỹ năng cứu người bị nạn đuối nước trong trường hợp không có người lớn, không có bất cứ vật dụng gì giúp đưa nạn nhân vào bờ, và khi các em đã học qua khóa học cứu đuối thì nhảy đứng xuống nước, bơi tiếp cận nạn nhân từ phía sau lưng, sử dụng các phương pháp đã học để dìu nạn nhân vào bờ. Trường hợp bị nạn nhân ôm chặt, các em lặn xuống sâu để nạn nhân buông ra và làm lại các bước.

Quận 1 phổ cập bơi và chiêu sinh các lớp thể thao miễn phí ảnh 3

Học bóng đá miễn phí tại sân Tao Đàn. Ảnh: CGI.

Sau thời gian gần tập luyện, các em sẽ kiểm tra và được phát giấy chứng nhận biết bơi do Trung tâm TDTT Quận 1 cấp. Đối với các em chưa biết bơi, Trung tâm sẽ tiếp tục huấn luyện cho các em vào các ngày thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần. Trung tâm TDTT Quận 1 cũng tổ chức các lớp thể thao hè miễn phí cho các em thiếu nhi 10 phường trên địa bàn Quận 1, là chương trình thực hiện thường xuyên và duy trì mỗi năm.

Trong năm 2022, các lớp thể thao hè miễn phí tổ chức như sau: Thời gian khai giảng và tập luyện: từ ngày 1-7 đến hết năm 2022. Địa điểm đăng ký thường xuyên các lớp thể thao: CLB TDTT Đa Năng, địa chỉ số 143 – 145 – 147 Nguyễn Du, phường Bến Thành, Quận 1, điện thoại (028) 38.244.085. Đăng ký các môn: Bóng bàn, Taekwondo, Vovinam, Wushu, Judo.

CLB Thể thao Tao Đàn, địa chỉ số 1 Huyền Trân Công Chúa, phường Bến Thành, Quận 1, điện thoại (028) 38.224.158. Đăng ký các môn: Bóng đá, Cầu lông, Đá cầu; CLB TDTT Nguyễn Bỉnh Khiêm, địa chỉ số 25 Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Bến Nghé, Quận 1, điện thoại (028) 38.225.773. Đăng ký môn: Bơi lội.

Xem thêm: lmth.114686tsop-ihp-neim-oaht-eht-pol-cac-hnis-ueihc-av-iob-pac-ohp-1-nauq/nv.olp

“Quận 1 phổ cập bơi và chiêu sinh các lớp thể thao miễn phí”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools