vĐồng tin tức tài chính 365

Lập trường của UEFA về lệnh cấm cho Mourinho

2023-06-02 11:59

Jose Mourinho có thể phải đối mặt với lệnh cấm của LĐBĐ châu Âu (UEFA) sau khi có lời lẽ thô tục với trọng tài Premier League Anthony Taylor, người điều khiển chính trận chung kết Europa League AS Roma thua Sevilla rạng sáng qua (1-6). HLV của AS Roma Mourinho tức giận đối mặt với Taylor và gọi trọng tài người Anh là "sự ô nhục”.

Sau trận chung kết AS Roma thua cay đắng, Jose Mourinho đã đợi trọng tài Taylor trong bãi đậu xe ở Sân vận động Puskas tại Budapest. Đoạn video xuất hiện trên mạng xã hội cho thấy Jose Mourinho đã hét lên “Đồ ô nhục, thật là ô nhục”.

Mourinho sau đó chuyển sang chửi trọng tài Taylor bằng tiếng Italia khi nói thêm “Chết tiệt”. Chưa dừng lại ở đó, Mourinho còn tiến đến chiếc xe buýt nhỏ đang đợi để chở trọng tài rời khỏi sân vận động và tiếp tục mỉa mai: “Xin chúc mừng, đồ ô nhục”.

Lập trường của UEFA về lệnh cấm cho Mourinho ảnh 2

Jose Mourinho sỉ nhục trọng tài Taylor trong bãi đậu xe và đối mặt với án phạt nặng từ UEFA. ẢNH: MIRROR

Sau đó, chủ tịch hội đồng trọng tài UEFA Roberto Rosetti đã can thiệp để làm dịu tình hình và cố gắng đuổi Mourinho đi. UEFA đã xác nhận rằng họ sẽ đợi báo cáo của trọng tài Taylor trước khi thực hiện các hành động tiếp theo. Nhiều khả năng, với những câu nói sỉ nhục ông Taylor, Jose Mourinho sẽ nhận án phạt nặng từ UEFA. Trong tuần tới, UEFA có khả năng đưa ra thông báo sau khi nghiên cứu video và báo cáo từ trọng tài.

‌Đội trưởng của West Ham Declan Rice từng bị cấm thi đấu hai trận sau khi anh giận dữ đối đầu với trọng tài Jesus Gil Manzano và cáo buộc ông này "tham nhũng" trong một đoạn video về vụ hỗn chiến trong đường hầm, sau khi The Hammers thua Eintracht Frankfurt ở bán kết Europa League năm ngoái.

Trong trận chung kết Europa League vừa qua, cả khu vực huấn luyện của AS Roma lẫn Sevilla đều phản ứng với trọng tài Taylor. Jose Mourinho đã phải nhận thẻ vàng từ trọng tài Taylor. Cựu HLV của Manchester United, Chelsea, Real Madrid giận dữ giơ 7 ngón tay vào cuối trận, ngụ ý về số thẻ vàng trọng tài Taylor rút ra phạt các thành viên và cầu thủ AS Roma.

Lập trường của UEFA về lệnh cấm cho Mourinho ảnh 3

Mourinho liên tục phản ứng với trọng tài. ẢNH: GETTY

Taylor đã rút ra tổng cộng 13 thẻ vàng phạt 2 đội, đây là số lượng thẻ kỷ lục trong một trận chung kết Europa League. Mourinho và hai trợ lý của ông bị cảnh báo sau khi họ phản ứng với tình huống Erik Lamela của Sevilla phạm lỗi thô bạo nhưng trọng tài không rút thẻ vàng thứ hai đuổi Lamela khỏi sân. Chính Lamela sau đó ghi bàn trong loạt sút luân lưu thứ hai, góp phần làm nên chiến thắng 4-1 cho Sevilla sau khi hai đội hòa nhau 1-1 ở 120 phút thi đấu.

Sevilla nâng cao chiếc cúp Europa League lần thứ bảy để tiếp tục kéo dài kỷ lục là CLB giàu thành tích nhất lịch sử giải đấu. Điều đó cũng đồng nghĩa Sevilla đủ điều kiện tham dự Champions League mùa tới.

‌Trong khi đó, Jose Mourinho không thể kéo dài chuỗi trận toàn thắng ở chung kết cúp châu Âu. Jose Mourinho từng toàn thắng cả 5 trận ở chung kết các cúp châu Âu, nhưng ở trận chung kết thứ sáu, AS Roma của ông lại nhận thất bại trước Sevilla.

Lập trường của UEFA về lệnh cấm cho Mourinho ảnh 4

Jose Mourinho là HLV có cá tính khi không ngại đối đầu với trọng tài. ẢNH: GETTY

Ngoài ra, Jose Mourinho cũng bỏ lỡ cơ hội là HLV đầu tiên giành 6 chức vô địch châu Âu. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha hiện vẫn san sẻ kỷ lục giành 5 chức vô địch châu Âu với Giovanni Trapattoni. Trong khi đó, AS Roma vẫn còn hi vọng giành suất dự Europa League mùa tới với điều kiện họ thắng Spezia ở vòng cuối cùng Serie A trên sân nhà Olimpico.

PHẠM QUANG

Xem thêm: lmth.340637tsop-ohniruom-ohc-mac-hnel-ev-afeu-auc-gnourt-pal/nv.olp

“Lập trường của UEFA về lệnh cấm cho Mourinho”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools