vĐồng tin tức tài chính 365

Xoá đường dây đánh bạc và cá độ bóng đá hơn 200 tỷ đồng qua mạng

2023-06-03 03:49

Ngày 02/6, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng Công nghệ cao Công an tỉnh Quảng Bình, Công an thị xã Ba Đồn và một số đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an tỉnh triệt phá thành công đường dây đánh bạc qua mạng internet với quy mô lớn.

Trước đó, qua công tác nắm bắt tình hình, các trinh sát Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Bình phát hiện, trên địa bàn thị xã Ba Đồn xuất hiện một đường dây đánh bạc dưới hình thức game online và cá độ bóng đá qua mạng Internet với quy mô lớn.

Để đối phó với lực lượng chức năng, các đối tượng trong đường dây đã sử dụng nhiều tài khoản được thiết lập, đăng ký qua mạng để hoạt động đánh bạc trên nền tảng công nghệ cao. Những đối tượng trong đường dây đánh bạc thường xuyên di chuyển địa điểm cả trong và ngoài tỉnh, nên các trinh sát gặp rất nhiều khó khăn trong công tác đấu tranh, xử lý.

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Bình đã xác lập chuyên án để tập trung lực lượng, phương tiện nhằm đấu tranh triệt xoá đường dây đánh bạc này. Chuyên án do Đại tá Trần Quang Hiếu – Phó Giám đốc Công an tỉnh làm trưởng ban.

Các đối tượng: Hoàng Văn Hùng, Mai Văn Vũ, Hoàng Trọng Hiếu và Hoàng Thế Dũng

Sau một thời gian cũng cố tài liệu, chứng cứ, ngày 18/5, dưới sự chỉ đạo của Đại tá Nguyễn Hữu Hợp – Giám đốc Công an tỉnh, lực lượng tham gia đánh án đã chia ra thành nhiều tổ công tác triệu tập, đấu tranh với các đối tượng gồm: Hoàng Trọng Hiếu (SN 1987), Hoàng Thế Dũng (SN 1994), Mai Vinh Hạnh (SN 2003), Cao Báu (SN 2003), Hoàng Văn Hùng (SN 1992), Hoàng Thế Anh (SN 2000), Mai Văn Vũ (SN 2003, đều trú tại thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình).

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng đã thừa nhận tất cả hành vi phạm tội của mình. Theo lời khai của các đối tượng, trong đường dây đánh bạc này, Hoàng Văn Hùng, Hoàng Trọng Hiếu và Hoàng Thế Dũng là những đối tượng có vai trò cầm đầu. Hùng, Hiếu và Dũng đã chuẩn bị công cụ, phương tiện và cấp vốn cho những đối tượng khác trực tiếp đánh bạc với các đại lý, nhà phát hành game và kết quả dù thắng hay thua đều chia nhau theo tỷ lệ 50/50.

Quá trình đấu tranh, Ban chuyên án cũng đã triệu tập, đấu tranh với 15 đối tượng khác liên quan, vận động 2 đối tượng bỏ trốn ra đầu thú. Tất cả đều thừa nhận hành vi đánh bạc của mình.

Tiến hành khám xét nơi ở của Mai Hữu Phước

Tiếp đó, Ban chuyên án triệu tập, lấy lời khai đối với Mai Hữu Phước (SN 1989), Trần Hải Đăng (SN 1993, đều trú tại phường Ba Đồn, thị xã Ba Đồn). Đây là nhóm đối tượng chuyên đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đá qua mạng Internet.

Qua đấu tranh xác định được, Mai Hữu Phước giao cho Trần Hải Đăng 1 tài khoản cá độ bóng đá cấp Agent để đánh bạc. Tiền thắng thua đánh bạc được Đăng và Phước thanh toán trực tiếp hoặc qua tài khoản ngân hàng.

Trong quá trình phá án, Ban chuyên án thu giữ được 62 điện thoại di dộng các loại được sử dụng để đánh bạc (tại thời điểm kiểm tra các điện thoại di động chứa tài khoản game xác định có khoảng 400 triệu điểm game, tương đương số tiền 400 triệu đồng), 200 triệu đồng giao dịch trong tài khoản cá độ bóng đá. Ngoài ra, công an còn tạm giữ 5 triệu đồng tiền mặt và nhiều tài liệu có liên quan khác.

Tang vật vụ án

Căn cứ vào những tài liệu thu thập được, Ban chuyên án xác định đây là đường dây tổ chức đánh bạc và đánh bạc có quy mô liên tỉnh, xuyên quốc gia và số lượng tiền rất lớn. Chỉ tính riêng từ cuối năm 2022 đến tháng 2/2023, số tiền đánh bạc qua đường dây này lên đến hơn 200 tỷ đồng.

Hiện Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Bình vẫn đang tiếp tục phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ liên quan để đấu tranh, mở rộng và xử lý các đối tượng theo đúng quy định của pháp luật.

Văn Tình

Xem thêm: lmth.888741_gnam-auq-gnod-yt-002-noh-ad-gnob-od-ac-av-cab-hnad-yad-gnoud-aox/na-uv/nv.moc.nagnoc

Comments:0 | Tags:Vụ án

“Xoá đường dây đánh bạc và cá độ bóng đá hơn 200 tỷ đồng qua mạng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools