vĐồng tin tức tài chính 365

Bị cán bộ viện kiểm sát 'làm khó', ông Lại Tấn Tài làm đơn cầu cứu công an

2023-06-03 12:20
Bị cán bộ viện kiểm sát làm khó, ông Lại Tấn Tài làm đơn cầu cứu công an - Ảnh 1.

Ông Tài nộp đơn đến nhiều cơ quan tố cáo việc bị cán bộ đòi “hỗ trợ” để con mình được tại ngoại - Ảnh: THANH HUYỀN

Sáng 3-6, ông Lê Tuấn Hải - chánh Văn phòng Tỉnh ủy Cà Mau - cho biết Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau đã tiếp nhận đơn tố cáo của ông Lại Tấn Tài ở thị trấn Rạch Gốc, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau. Trong đơn ông Tài tố cáo một cán bộ ở huyện Ngọc Hiển có hành vi vòi vĩnh để con gái của ông được tại ngoại.

"Do ông Tài đã có đơn gửi cho Viện kiểm sát và Công an tỉnh nên bí thư Tỉnh ủy có chỉ đạo cho hai cơ quan này xác minh làm rõ và báo cáo Tỉnh ủy để xử lý, nếu có", ông Hải thông tin.

Theo thông từ ông Tài, con ông là Lại Phương Thúy bị bắt quả tang về hành vi đánh bài ăn tiền nên bị xử phạt hành chính 1,5 triệu đồng. Sau đó con ông lại tái phạm nên công an đã khởi tố bị can về tội đánh bạc. Ngày 19-2, Thúy bị bắt tạm giam hai tháng để điều tra.

Thúy hiện có ba con còn nhỏ (con lớn nhất 13 tuổi, con nhỏ nhất 9 tuổi), chồng đi biển nên hiện tại không có ai chăm sóc. Thấy xót cho cháu ngoại nên ông Tài xin bảo lãnh cho con gái được tại ngoại để chăm sóc con nhỏ.

Ông Tài cho hay sau khi con bị bắt tạm giam, ông đã gặp một lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân huyện Ngọc Hiển trình bày hoàn cảnh của con gái mình để xin được tại ngoại.

"Ông này hứa sẽ xem xét, giúp cho con gái tôi được sớm tại ngoại về chăm lo ba con nhỏ của nó. Lúc đó không nói gì về chuyện tiền bạc, trả ơn. Nhưng sau đó, một cán bộ Công an huyện Ngọc Hiển gọi điện thoại, nói với tôi là phải chi tiền để con tôi được tại ngoại. Ở trên thống nhất rồi nhưng vận động ông hỗ trợ cất một cái nhà tình nghĩa 40 triệu rồi sẽ thả Thúy" - ông Tài nói.

Nhận thấy vấn đề "không ổn" nên ông Tài đã gọi điện thoại đường dây nóng đến số của Bộ Công an nhờ được hỗ trợ tố cáo. Từ đó, ông được hướng dẫn làm đơn tố cáo gửi đến giám đốc Công an tỉnh, nhờ can thiệp xác minh và xử lý.

Trong đơn tố cáo đến các cơ quan chức năng, ông Tài gửi kèm đoạn ghi âm giữa ông với người được cho là lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân huyện Ngọc Hiển, nội dung trao đổi về sự việc của con gái ông Tài, trong đó có đoạn ám chỉ công an hỏi ý kiến ông về việc tại ngoại: "Bây giờ tôi nói ông vầy nè. Nó qua đây nó đặt vấn đề với tôi, bây giờ người ta muốn vậy đó, theo ý anh sao? Đồng ý không, đồng ý thì em đi liên hệ với ổng để nhận tiền ổng".

Theo ông Tài, sau khi ông gửi đơn thì không hiểu sao nhiều người biết vụ việc nên tìm số điện thoại và tìm mọi cách liên hệ với ông. "Mọi người biết hết rồi nên giờ tôi không cần giấu danh tính nữa, chỉ cần ngành chức năng sớm làm rõ vấn đề", ông Tài chia sẻ.

Ông Tài cho hay ông rất nóng ruột vì hiện tại con gái của ông vẫn chưa được thả ra dù đã quá thời gian tạm giữ hơn một tháng.

Cán bộ cơ sở cai nghiện Bình Triệu tố cáo bị đánh ngay sau cuộc họp xét thi đuaCán bộ cơ sở cai nghiện Bình Triệu tố cáo bị đánh ngay sau cuộc họp xét thi đua

TTO - Ông Võ Văn Phúc cho biết bị 3 người hành hung ngay tại phòng làm việc ở Cơ sở tư vấn và cai nghiện ma túy Bình Triệu (trực thuộc Sở Lao động - thương binh và xã hội TP.HCM) khiến ông bị thương.

Xem thêm: mth.48433540130603202-na-gnoc-uuc-uac-nod-mal-iat-nat-ial-gno-ohk-mal-tas-meik-neiv-ob-nac-ib/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bị cán bộ viện kiểm sát 'làm khó', ông Lại Tấn Tài làm đơn cầu cứu công an”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools