vĐồng tin tức tài chính 365

'Bán tải có nhiều điểm cộng nhưng tôi nghĩ khác'

2023-06-03 12:20
Bán tải có nhiều điểm cộng nhưng tôi nghĩ khác - Ảnh 1.

Có tiền nhưng tôi sẽ không lựa chọn xe bán tải - Ảnh minh họa: Ford

Dưới đây là chia sẻ của anh Phạm Thanh Bình, hiện sống và làm việc tại Hà Nội:

Đầu năm 2018, tôi đứng trước lựa chọn giữa xe bán tải và một chiếc Mazda3. Sau khi tham khảo bạn bè và xem xét lại mục đích di chuyển của bản thân, tôi thấy việc mình từ chối xe bán tải là hợp lý.

Ưu điểm lớn nhất của xe bán tải là gầm cao, tầm nhìn thoáng. Nếu có va chạm với các xe khác cũng rất an toàn. Xét về nhu cầu đi phố với tốc độ tối đa 40km/h, tôi nghĩ mình hiếm khi nào gây tai nạn nghiêm trọng ở dải tốc này.

Đặt vào nhu cầu di chuyển đường Hà Nội, thường xuyên ùn tắc giờ tan tầm, một chiếc sedan như Mazda3 tỏ ra cơ động và phù hợp hơn cả.

Hàng ghế sau của xe bán tải thường hơi đứng, vì một phần diện tích của xe để làm thùng chứa đồ. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm của gia đình.

Đặc biệt những lúc đi chơi xa, người ngồi sau trên chiếc bán tải ít nhiều cảm thấy khó chịu và mệt mỏi.

Tiền lăn bánh của xe bán tải cũng khá rẻ, nhưng niên hạn sử dụng chỉ được 25 năm. Tôi không chắc có thể lái một chiếc xe trong suốt 25 năm, nhưng việc giá trị của xe giảm và không thể bán lại trong vài năm cuối sẽ là thứ khiến tôi lấn cấn.

Trong khi, xe cá nhân đi 20 năm hay 30 năm vẫn có thể bán lại với giá từ vài chục đến vài trăm triệu.

Cuối cùng, bán tải khá tốn diện tích khi đỗ xe. Nhà tôi ở mặt ngõ, muốn đỗ xe trước cửa sẽ hơi khó khăn và bất tiện cho hàng xóm. Vì vậy ở hoàn cảnh của mình, tôi nghĩ xe bán tải là sự lựa chọn không phù hợp.

Độc giả Phạm Thanh Bình

'Tôi thích chạy xe số sàn vì tiết kiệm xăng và an toàn'

“Nhiều người phàn nàn lái xe số sàn lắm thao tác, nhanh mỏi. Tuy nhiên, tôi thấy lái loại xe này có những cái hay riêng”, một độc giả tâm sự.

Xem thêm: mth.86164651120603202-cahk-ihgn-iot-gnuhn-gnoc-meid-ueihn-oc-iat-nab/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“'Bán tải có nhiều điểm cộng nhưng tôi nghĩ khác'”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools