vĐồng tin tức tài chính 365

Món quà bất ngờ dành tặng học trò trước kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10

2023-06-03 13:12

Động viên tinh thần cho HS trước kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 sắp tới, GV nhiều trường tại TP.HCM đã có nhiều cách làm rất đặc biệt.

“Bài tập về nhà gây thương nhớ”

“Bài tập về nhà gây thương nhớ” là nhận xét của phụ huynh em Đăng Huy khi đề cập đến bài tập GV chủ nhiệm dành cho HS của mình trong ngày cuối cùng của năm học.

Món quà bất ngờ dành tặng học trò trước kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 ảnh 1

Bài tập về nhà của GV gây xúc động cho HS trong buổi học cuối. Ảnh: HSCC

“Bằng trải nghiệm của 4 năm học ngữ văn trường Nguyễn Hữu Thọ, em hãy luôn làm cho tâm hồn mình tinh tế, có chiều sâu. Hãy luôn sống tử tế, cố gắng, không ngừng nỗ lực để hoàn thiện bản thân.

Thời gian làm bài: suốt đời.

Đăng Huy, HS lớp 9TC5, Trường THCS Nguyễn Hữu Thọ, quận 7, bày tỏ: “Tất cả các bạn đều bất ngờ vì vẫn nghĩ sẽ học bình thường để thi. Tuy nhiên, cô nói sẽ cho một bài tập cuối và viết lên bảng những dòng chữ như vậy. Cả lớp xúc động xen lẫn nỗi buồn vì sau một năm đồng hành chỉ còn 45 phút nữa là kết thúc”.

Buổi học cuối ngày 2-6, khác với ngày thường, cô không giảng bài, dành thời gian dặn dò HS chuẩn bị tinh thần thật kỹ cho kỳ thi quan trọng sắp tới.

“Các em phải nhớ những kiến thức cô đã giảng, nhớ kỹ hoàn cảnh ra đời của tác phẩm, luận điểm, ý tưởng chính của tác giả, đặc biệt phải có dẫn chứng.... Cuối buổi cô chúc cả lớp sẽ đạt từ điểm 7 trở lên, 5 điểm thì không quen lắm đâu” - Đăng Huy nhớ lại.

Cô Phạm Ngọc Thanh, chủ nhân của bài tập đặc biệt cho biết, năm nào cô cũng dành cho học trò một bài tập về nhà.

“Tôi muốn gửi đến các con một thông điệp để nhớ về môn ngữ văn mình đã học, đó cũng chính là bài học trong cuộc sống. Trước kỳ thi sắp tới, tôi mong các con đừng quá áp lực, hãy thật bình tĩnh để có thể làm bài thật tốt” - cô Thanh nói.

Tặng học trò ly chè đậu đỏ, ôn tập đến sát ngày thi

Nếu cô Thanh dành cho HS của mình một bài tập thật nhiều ý nghĩa thì cô Nguyễn Thị Huyền Trang, giáo viên Trường THCS Trần Quang Khải, quận 12 lại động viên học trò bằng ly chè đậu đỏ nhiều may mắn và tràn đầy yêu thương.

Sáng nay dù chỉ còn cách ngày thi có 3 ngày nhưng cô Trang cùng HS vẫn miệt mài đến trường ôn tập.

Món quà bất ngờ dành tặng học trò trước kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 ảnh 2

Cô Nguyễn Thị Huyền Trang, giáo viên Trường THCS Trần Quang Khải nhắn gửi HS hãy luôn bình tĩnh, tự tin trong kỳ thi sắp tới. Ảnh: NGUYỄN QUYÊN

“Lo cho các con nên hôm nay cô trò vẫn ôn thi. Ở khu vực này những trường như THPT Nguyễn Hữu Cầu, Võ Trường Toản, Trường Chinh lấy điểm chuẩn khá cao. Vì thế HS học lực khá, giỏi sẽ yên tâm trong khi đó những em có học lực trung bình khá trở xuống phải nỗ lực rất nhiều. Do đó, còn thời gian tôi lại củng cố thêm kiến thức cho các em” - cô Trang nói.

Theo kế hoạch của trường đến ngày 27-5 là kết thúc nhưng vì học trò nên nhiều giáo viên vẫn dạy đến hôm nay.

Món quà bất ngờ dành tặng học trò trước kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 ảnh 3

Học sinh Trường THCS Trần Quang Khải, quận 12 trong buổi học sáng nay. Ảnh: NGUYỄN QUYÊN

“Buổi học cuối, tôi chỉ định hướng cách làm và nhắc nhở các em về những điều cần chuẩn bị trước khi vào phòng thi. Cô trò đã nỗ lực trong hành trình dài. Tôi mong các em sẽ luôn bình tĩnh, tự tin, gặp bất cứ đề thi nào cũng không hoang mang, có một tâm lý thật bình thản để làm bài thật tốt” - cô Trang chia sẻ.

Kế bên, lớp học của cô Lê Mai Nga cũng rất sôi nổi. “Lo cho trò nên lại xin phép trường để ôn tập thêm buổi cuối. Tôi sợ các con nghỉ nhiều sẽ mất “lửa”, bị xuống tinh thần. Buổi học hôm này để củng cố kiến thức cũng động viên tinh thần cho các em”.

Dành tặng trò cái ôm thật chặt và những lời chúc ý nghĩa

Trước đó tại lễ tri ân của học sinh Trường THCS Vân Đồn, quận 4, các giáo viên chủ nhiệm cũng Hiệu trưởng nhà trường đã gửi tặng HS những lời chúc ý nghĩa trước khi bước vào một kỳ thi đầy căng thẳng.

Món quà bất ngờ dành tặng học trò trước kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 ảnh 4

Một cái ôm thật chặt giữa cô và trò trước kỳ thi quan trọng. Ảnh: NGUYỄN QUYÊN

“Khi vào làm bài thi, các em lưu ý đọc kỹ yêu cầu của bài toán, tìm hướng giải phù hợp để phát huy hết khả năng năng lực của mình. Thầy cùng các thầy cô trong tổ toán chúc các em đạt kết quả thật tốt trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, đón chờ các em thông báo tin vui về cho trường. Chào các em”..

“Chỉ vài ngày nữa thôi, các con sẽ tạm biệt mái trường Trường THCS Vân Đồn. Cô thay mặt cho giáo viên văn khối 9 gửi lời yêu thương đến các con. Đối với môn văn, các em phải có kỹ năng đọc đề, phân tích đề, không bỏ sót bất kỳ câu hỏi nào. Cô mong rằng 299 học sinh của Vân Đồn sẽ đạt kết quả cao đối với môn văn”.

Hay “trước khi các con rời khỏi ngôi trường này cô mong các con biết trân trọng bản thân, yêu thương cha mẹ, sống có trách nhiệm đối với gia đình và xã hội. Các con hãy thật mạnh khỏe, có thái độ tích cực để ứng phó với những thay đổi của cuộc đời. Hãy học tập và phát triển không ngừng để xứng đáng với niềm tin yêu của cha mẹ và thầy cô”..

Món quà bất ngờ dành tặng học trò trước kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 ảnh 5

Cô Lê Thị Thuỳ, Hiệu trưởng Trường THCS Vân Đồn, quận 4 cùng học trò trong lễ tri ân. Ảnh: NGUYỄN QUYÊN

Nhắn gửi tới học trò thân yêu trước giờ phút chia xa, cô Lê Thị Thùy, Hiệu trưởng nhà trường nói: "Các em HS thân mến, các em là một thế hệ HS có nhiều đóng góp, góp phần không nhỏ vào sự ổn định và phát triển của nhà trường. Thầy cô luôn dõi theo và mong các em thành công. Các em hãy trưởng thành, hãy là những người sống có trách nhiệm, sống lương thiện và trung thực. Cô mong các em dù có như thế nào hãy luôn giữ được cái tâm trong sáng. Hãy thành nhân trước khi thành công".

NGUYỄN QUYÊN

Xem thêm: lmth.312637tsop-01-pol-oav-hnis-neyut-iht-yk-court-ort-coh-gnat-hnad-ogn-tab-auq-nom/nv.olp

“Món quà bất ngờ dành tặng học trò trước kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools