vĐồng tin tức tài chính 365

Sốc: Al Hilal công bố hợp đồng ‘khủng’ với Messi

2023-06-06 03:30

Tạp chí Sports của Tây Ban Nha tiết lộ, Al Hilal “có ý định” thông báo Messi đã ký hợp đồng với đội bóng ở Saudi Arabia vào ngày 6-6. CLB nhà giàu vùng Trung Đông sẽ trả cho cầu thủ người Argentina khoảng 345 triệu bảng một mùa.

Vào cuối tuần qua, siêu sao bóng đá Messi đã chính thức xác nhận rời PSG vào mùa hè này chỉ sau hai mùa giải ở thủ đô nước Pháp. Anh đã chơi trận đấu cuối cùng cho đội nhà thua Clermont 2-3 dưới thời của HLV Christophe Galtier và trước đó, chính ông thầy người Pháp đã tiết lộ thông tin người chiến thắng Quả bóng vàng bảy lần sẽ ra đi vào cuối mùa giải Ligue 1.

Tương lai của Messi đã trở nên rõ ràng hơn, sau khi Al Hilal bật mí chân sút vô địch thế giới của Argentina sắp sửa bắt tay vào chương tiếp theo trong sự nghiệp của mình. Như vậy, Messi cuối cùng đã đồng ý gia nhập cùng giải đấu với đối thủ cạnh tranh hơn 10 năm qua Cristiano Ronaldo.

Sốc: Al Hilal công bố hợp đồng ‘khủng’ với Messi ảnh 2

Tiền đạo người Argentina sẽ gặp lại Ronaldo ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia. Ảnh: GETTY.

Messi đã kết thúc thời gian chơi bóng của mình tại gã khổng lồ Ligue 1 khi ký hợp đồng với tư cách là cầu thủ tự do khi rời Barcelona vào năm 2021. Anh đã ghi 21 bàn lẫn kiến ​​tạo 20 bàn khác ở mùa giải này, và vẫn là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của bóng đá thế giới.

Tiền đạo người Argentina đang bước vào giai đoạn cuối cùng của sự nghiệp đáng kinh ngạc của mình ở một vùng đất mới, sau đã giành được vô số danh hiệu cấp CLB và cá nhân. Al Hilal đứng thứ 3 ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia, xếp sau CLB Al Nassr của Ronaldo mùa này, sẽ chỉ là đội bóng thứ 3 mà Messi sẽ thi đấu.

Đây cũng là lần đầu tiên Messi chơi bóng thi đấu bên ngoài châu Âu ở cấp độ CLB, sau thành công rực rỡ tại Barcelona và PSG. Anh ra mắt Barcelona vào tháng 10-2006 và từng có 778 lần ra sân cho CLB trước khi ra đi vào năm 2021. Tiền đạo này đã ghi 672 bàn và cung cấp 303 đường kiến ​​tạo, đồng thời 4 lần vô địch Champions League.

Sốc: Al Hilal công bố hợp đồng ‘khủng’ với Messi ảnh 3

Messi đã chơi hai mùa cho PSG nhưng anh không cảm thấy thoải mái ở Paris sau nhiều lần người hâm mộ la ó chỉ trích anh vì không thể giúp CLB giành vinh quang Champions League...

Sốc: Al Hilal công bố hợp đồng ‘khủng’ với Messi ảnh 4

... và cuối cùng tiền đạo người Argentina chọn cách về giải Saudi Arabia. Ảnh: GETTY.

Sau hai năm khoác áo cho PSG, đội bóng cũ Barcelona mong muốn có thể đưa cầu thủ người Argentina trở lại Catalonia vào mùa hè này. Tuy nhiên, gã khổng lồ LaLiga đang gặp khó khăn nghiêm trọng về tài chính vì COVID và hóa đơn tiền lương quá tải của họ.

Vì vậy, Barca phải sáng tạo khi đưa ra giải pháp ký hợp đồng với Messi và trả cho anh 200.000 euro mỗi năm, cộng với toàn bộ số tiền thu được từ trận đấu chia tay của anh, dự kiến ​​là 100 triệu euro.

Một ý tưởng khác của Barca là trả cho cầu thủ người Argentina một mức lương cơ bản thấp, nhưng sẽ được bù đắp bằng phần trăm thu nhập mà CLB kiếm được trong thời gian Messi ở đây.

Sốc: Al Hilal công bố hợp đồng ‘khủng’ với Messi ảnh 5

Biểu tượng của Barca không trở về mái nhà xưa do CLB đang gặp khó khăn về tài chính. Ảnh: GETTY.

Và một giải pháp khác liên quan đến CLB Inter Miami và đồng sở hữu David Beckham ở giải Nhà nghề Mỹ. Theo đó, đội bóng này sẽ cung cấp cho Messi một hợp đồng 4 năm để giúp anh kiếm được 200 triệu euro và dành 18 tháng trong hợp đồng khoác áo Barcelona theo dạng cho mượn. Điều này sẽ giúp ích rất nhiều cho Barca bởi họ không phải trả bất cứ khoản nào cho Messi.

Thật không may, những toan tính của Barca đều không qua số tiền “khủng” mà đội bóng ở Trung Đông trả cho Messi trong vài năm cuối của sự nghiệp lẫy lừng.

Man United bị giáng đòn đau

Man United bị giáng đòn đau

(PLO)- Sau khi chia tay chân sút số một Benzema, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha quyết tâm chạy đua với Man United để lấy về chân sút Harry Kane của Tottenham cho mùa giải mới.
MINH KHÁNH

Xem thêm: lmth.225637tsop-issem-iov-gnuhk-gnod-poh-ob-gnoc-lalih-la-cos/nv.olp

“Sốc: Al Hilal công bố hợp đồng ‘khủng’ với Messi”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools