Ngày 6-6, ông Nguyễn Văn Thành - giám đốc Khu quản lý đường bộ IV, Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ Giao thông vận tải) - cho biết đơn vị quản lý đường bộ vừa chi 12 tỉ đồng để cán lại nhựa mặt đường dài 4km trên tuyến quốc lộ 61C, nối TP Cần Thơ đi Vị Thanh.
"Lần sửa chữa này không mở rộng mặt đường, chỉ cán lại mặt đường bằng bê tông nhựa thay cho lớp nhựa đường láng trước đó. Nguồn vốn thực hiện từ quỹ bảo trì đường bộ, nên chỉ có thể làm từng năm và phải cân đối cho những tuyến quốc lộ khác. Năm nay, đơn vị triển khai cán lại 4km mặt đường nhựa quốc lộ 61C đoạn đi qua TP Cần Thơ. Phần còn lại của tuyến sẽ được tiếp tục thực hiện trong năm tới", ông Thành cho hay.
Gần đây, tuyến quốc lộ 61C đoạn qua địa phận TP Cần Thơ thường xuyên bị nứt nẻ, xuất hiện nhiều ổ gà, bong tróc… gây mất an toàn giao thông. Nhiều điểm vừa mới chắp vá, sửa chữa nhưng tiếp tục hư hỏng.
Quốc lộ 61C có tổng chiều dài hơn 47km, rộng 11,5m, đi qua quận Cái Răng, huyện Phong Điền (TP Cần Thơ) và đi qua 3 huyện, TP của tỉnh Hậu Giang.
Tuyến đường này từng bị "tai tiếng" vì sau khi thi công hoàn thành, đưa vào sử dụng chưa bao lâu đã bị hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng. Nhiều năm trước, tuyến đường này thường hay xuất hiện ổ voi rất lớn vào mỗi mùa mưa bão. Ngành giao thông phải chi tiền sửa chữa nhiều lần.
Đầu tháng 2-2023, UBND TP Cần Thơ có công văn gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính đề xuất dự án phát triển giao thông, mở rộng quốc lộ 61C đoạn qua Cần Thơ. Tổng mức vốn đầu tư dự kiến hơn 1.680 tỉ đồng, từ nguồn vốn ODA. UBND TP Cần Thơ đã quy hoạch tuyến đường này có quy mô hoàn chỉnh 4 làn xe.
TTO - Quốc lộ 61 đoạn qua huyện Gò Quao, tỉnh Kiên Giang được nâng cấp và thông xe từ cuối năm 2015 nhưng sau vài tháng đã hư hỏng nghiêm trọng. Đến Tết này mặt đường vẫn trong tình trạng nát bươm.