Dưới đây là chia sẻ của anh Lê Tấn Thịnh, hiện đang sống và làm việc tại TP.HCM:
Tôi không biết đã mê BMW cổ từ khi nào, có lẽ bởi những ấn tượng từ bộ phim “Người vận chuyển”. Từ sở thích đó, tôi bắt đầu lân la vào các nhóm chuyên về BMW để tìm hiểu.
Tôi đã suy nghĩ rất nhiều, hỏi xin cả ý kiến của vợ nhưng cuối cùng vẫn quyết định đâm đầu vào “hố vôi”.
Để mua một chiếc BMW cổ cũng không phải chuyện dễ. Mua xe tốt lại càng khó vì cần có chút chuyên môn. Rất may mắn một người anh quen của tôi tại Đà Lạt đã giúp mua được chiếc 528i này.
Nhưng niềm vui ngắn chẳng tày gang, chiếc xe bắt đầu phát sinh vài thứ như thay ly tâm, bát bèo, van hằng nhiệt, cổ van hằng nhiệt, pulley, bơm xăng... Chi phí loanh quanh hơn 10 triệu đồng.
Thực ra cụm từ “Bim già Mẹc cổ” có phần đúng vì một chiếc 10 - 20 năm tuổi nó sẽ luôn hỏng vặt, hay nằm đường.
Đó là điều không tránh khỏi cho một chiếc xe mà đáng lẽ ra nếu ở nước ngoài thì đã có thể được cho vào… bãi tha ma.
Tôi thấy một chiếc xe tốt hay xấu hoặc hay hỏng vặt cũng do chủ sở hữu quyết định hết 99%. Thay vì độ chế, chúng ta nên thay mới luôn bằng đồ xịn, sẽ giảm thiểu tình trạng xe nằm đường sau này.
Hiện tại chiếc xe vẫn sử dụng tốt, cũng ít hỏng vặt (trừ lần hỏng bơm xăng) và may mắn chủ xe trước đã làm rất nhiều hạng mục cho xe.
Thời gian sẽ là thứ bạn phải đánh đổi khi chơi những chiếc xe cổ như thế này. Nếu không chịu khó, tìm tòi thì rất dễ bị thợ garage “vặt”. Đổi lại là cảm giác gây nghiện sau vô lăng, thứ đã và đang dần biến mất trong thời đại đề cao sự thực dụng và tính đa nhiệm của một chiếc xe.
Độc giả Lê Tấn Thịnh
“Chất lượng của một chiếc xe nằm ở sự phù hợp. Nói theo cách đó, Toyota Vios cũ đời 2016 là chiếc xe tuyệt vời”, một độc giả tâm sự.