vĐồng tin tức tài chính 365

Honda Elevate ra mắt: SUV cỡ B dùng khung gầm City, có bản chạy điện

2023-06-08 19:38
Honda Elevate ra mắt: SUV cỡ B dùng khung gầm City, có bản chạy điện - Ảnh 1.

Honda Elevate là SUV mới nhất của nhà sản xuất Nhật Bản, nằm ở phân khúc B - Ảnh: Honda

Dù dùng chung khung gầm với Honda City, SUV cỡ nhỏ hoàn toàn mới Honda Elevate sẽ chỉ có tùy chọn động cơ xăng 1.5L i-VTEC, mà không có bản hybrid như nguyên mẫu theo tin đồn trước đây. Thay vào đó, một bản Honda Elevate thuần điện được xác nhận sẽ ra mắt "trong vòng 3 năm tới".

Trao đổi với tờ Autocar India tại lễ ra mắt xe, Chủ tịch kiêm CEO Honda Ấn Độ Takuya Tsumura xác nhận thông tin này khi cho biết trọng tâm của họ là bản thuần điện Elevate.

Honda Elevate ra mắt: SUV cỡ B dùng khung gầm City, có bản chạy điện - Ảnh 2.

SUV lên ngôi, xe cỡ nhỏ lên ngôi là lý do Honda phải nhảy vào phân khúc đang rất sôi động này - Ảnh: Honda

Khó khăn lớn nhất xoay quanh Honda Elevate hybrid là chi phí. Honda Ấn Độ ban đầu dự định sản xuất hệ thống hybrid ngay tại thị trường này để tiết kiệm chi phí. Nhưng đây hiện tại vẫn là một thách thức lớn.

Nếu phải nhập hệ truyền động từ các quốc gia khác, Honda Elevate hybrid sẽ thất thế hoàn toàn trước các đối thủ cùng phân khúc như Suzuki Grand Vitara hybrid hay Toyota Hyryder hybrid. Thuế hàng hóa và dịch vụ của xe hybrid tại Ấn Độ lên tới 43%. Vì vậy giá xe sẽ không chênh là mấy so với xe chạy động cơ thường (45%), và gấp gần 9 lần xe điện (5%).

Honda Elevate ra mắt: SUV cỡ B dùng khung gầm City, có bản chạy điện - Ảnh 3.

Nội thất Honda Elevate trang bị màn hình cảm ứng trung tâm 10,25 inch, hỗ trợ Apple CarPlay cùng Android Auto không dây, bảng đồng hồ kỹ thuật số 7 inch, bàn sạc điện thoại không dây, ghế thông gió bọc vải, đèn nền, điều hòa tự động, vô lăng/đầu cần số bọc da - Ảnh: Honda

Thông tin tới từ vị lãnh đạo Honda cho thấy Honda Elevate cũng hoàn toàn không có bản diesel, đồng nghĩa với việc xe tiếp tục thất thế trước các đối thủ có tùy chọn này tại Ấn Độ như Hyundai Creta hay Kia Seltos.

Nếu muốn đấu lại các dòng tên trên, Honda Elevate phải thực sự dễ tiếp cận về giá - yếu tố vẫn chưa được xác nhận cụ thể, mà phải chờ tới thời điểm xe mở bán trong vài tháng tới.

Trước đó, vào ngày 6-6, Honda Elevate chính thức được giới thiệu. Đây là mẫu SUV "quốc tế" duy nhất của nhà sản xuất Nhật Bản không nằm trong nhóm đặt tên theo series R-V như CR-V hay HR-V, BR-V. 

Tuy vậy, thiết kế xe nhìn chung khá tương đồng với những người đàn anh, chứ không một mình một kiểu như tên gọi.

Kích thước xe được công bố là 4.312 mm dài, 1.719 mm rộng và 1.650 mm cao, chiều dài cơ sở 2.650 mm cùng khoảng sáng gầm xe 220 mm cao nhất phân khúc. 

Bộ khung trên khá tương đồng với Hyundai Creta, trừ gầm xe cao hơn đáng kể (thông số này trên dòng xe Hàn chỉ là 190 mm). Thể tích khoang hành lý 458 lít.

Xe có công suất cực đại 119 mã lực, mô men xoắn 145 Nm. Hai tùy chọn hộp số có mặt là sàn 6 cấp hoặc CVT. 

Gói an toàn mặc định là Honda Sensing bao gồm các tính năng như Cruise Control thích ứng, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, đèn pha thích ứng, hỗ trợ giữ làn, phanh tự động tiền va chạm...

Một số hình ảnh khác của Honda Elevate vừa ra mắt:

Honda Elevate ra mắt: SUV cỡ B dùng khung gầm City, có bản chạy điện - Ảnh 4.
Honda Elevate ra mắt: SUV cỡ B dùng khung gầm City, có bản chạy điện - Ảnh 5.
Honda Elevate ra mắt: SUV cỡ B dùng khung gầm City, có bản chạy điện - Ảnh 6.
Honda Elevate ra mắt: SUV cỡ B dùng khung gầm City, có bản chạy điện - Ảnh 7.
Honda Elevate ra mắt: SUV cỡ B dùng khung gầm City, có bản chạy điện - Ảnh 8.
Đại lý tiết lộ về Honda BR-V 2023: Giá dự kiến 600 triệu đồng, có Sensing tiêu chuẩnĐại lý tiết lộ về Honda BR-V 2023: Giá dự kiến 600 triệu đồng, có Sensing tiêu chuẩn

Nếu đúng như những gì đại lý chia sẻ, Honda BR-V sẽ thực sự là đối thủ đáng gờm của Toyota Veloz Cross.

Xem thêm: mth.84594508170603202-neid-yahc-nab-oc-ytic-mag-gnuhk-gnud-b-oc-vus-tam-ar-etavele-adnoh/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Honda Elevate ra mắt: SUV cỡ B dùng khung gầm City, có bản chạy điện”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools