Lexus GX 2024 đánh dấu một bản cập nhật toàn diện đầu tiên sau 14 năm. Triết lý dành cho Lexus GX 2024 không thay đổi. Đó là một mẫu SUV mạnh mẽ. Khung thân tách rời và hệ dẫn động 2 cầu toàn thời gian để phục vụ khả năng off-road tối ưu có thể.
Tuy nhiên, một trong những tùy chọn truyền động cao nhất trước đây là bản V8 đã bị loại bỏ, thay vào đó thuần túy là động cơ V6.
Dù vậy, nhìn chung đây vẫn là một trong những mẫu SUV sang đáng chú ý nhất phân khúc. Tiện nghi được cải tiến, cùng không gian đủ chỗ cho tối đa 7 người ngồi.
Đầu tiên, về thiết kế, Lexus GX 2024 đã lột xác toàn diện so với người tiền nhiệm nhờ bộ khung vuông vắn hơn đáng kể.
Nhìn từ ngang hông, Lexus GX mới nhìn như Toyota Land Cruiser đời 70 Series trước đây.
Sẽ là khá thú vị nếu Toyota Land Cruiser Prado - dòng xe dùng chung khung gầm GX - cũng dùng chung phong cách này trên thế hệ mới chào sân vào cuối năm.
Tản nhiệt hình con vụ đặc trưng của Lexus đã được thu nhỏ đi một phần và nay tích hợp hài hòa, đồng điệu hơn vào bộ khung tổng thể tại mũi xe. Ca pô siêu cơ bắp với gân nổi hai bên rìa, ngay bên dưới là hệ thống đèn pha mới. Phía sau một chút, gương bên cũng cực kỳ vuông vắn, gợi nhớ tới những dòng SUV của thế kỷ trước.
Ở hướng đối diện, thanh đèn ngang đặt dưới cửa sổ sau nay có thể mở độc lập, thay vì dính liền cố định vào cửa hậu chỉnh điện như trước.
Về kích thước, Lexus GX 2024 dài hơn 70mm (tổng 5.005mm) và rộng hơn tới 95mm (2.117 mm) so với bản hiện hành, chiều dài cơ sở xe cũng được kéo dài 60mm. Chiều cao xe, tùy thuộc lốp sử dụng, dao động 1.915 - 1.935mm.
Tại các thị trường quốc tế, Lexus GX 2024 có 6 cấu hình trang bị, trong đó có 2 bản off-road có tên Overtrail và Overtrail+ lần đầu xuất hiện chính thức trong đội hình xe. Những bản này có cách phối màu riêng, mâm 18 inch kèm lốp off-road 33 inch, vòm bánh rộng và tấm bảo vệ gầm làm tâm điểm.
Những nâng cấp không quan sát được đáng chú ý có thể kể tới khóa vi sai điện tử phía sau, hệ thống treo cải tiến riêng, đa chế độ lái địa hình, hỗ trợ Cruise Control off-road tốc độ thấp, hỗ trợ xuống dốc và màn đa địa hình 3D.
Cuối cùng, nội thất bản này dùng 2 ghế trước có tính năng mát xa cũng như tối ưu thiết kế để mang lại tính tiện nghi tốt hơn khi xe vận hành đa địa hình.
Một thay đổi lớn trong mảng truyền động của Lexus GX 2024 là việc động cơ V8 đã không còn.
Động cơ V6 3.4L nay đảm nhiệm vai trò trọng yếu trên thế hệ mới. Thông số vượt trội hơn bản V8 cũ là 349 mã lực (tăng 48) và 650Nm (tăng 46). Đây cũng là tùy chọn duy nhất ở thời điểm này. Trong tương lai gần, một bản hybrid sẽ được hãng giới thiệu.
Hỗ trợ động cơ là hộp số tự động 10 cấp. Hệ dẫn động là loại 2 cầu toàn thời gian, ngoài ra xe cũng trang bị vi sai trung tâm chống trượt Torsen.
Trong cabin, Lexus GX 2024 đã được làm lại gọn gàng và hiện đại hơn đáng kể. Phong cách thiết kế của RX/LM mới xuất hiện lại, nhưng nhìn chung dòng SUV này cũng không thiếu đi điểm riêng.
Hốc gió điều hòa trung tâm được kéo xuống thấp để đẩy màn hình cảm ứng 14 inch hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto không dây lên.
Hệ thống nút bấm điều khiển cơ cho loa và điều hòa vẫn được giữ lại. Cùng với đó là nút bấm điều khiển riêng cho các tính năng off-road đặt gần cần số.
2 hàng ghế sau có thể chở 6 hoặc 7 người tùy cấu hình người dùng lựa chọn (hàng 2 có thể thay giữa ghế dài hoặc 2 ghế đơn). Ngay cả hàng ghế thứ 3 cũng có thể chỉnh điện và có thể dễ dàng ra vào nhờ nút điều khiển đơn giản cho hàng 2.
12 khay đựng cốc, 6 cổng sạc nhỏ và cổng 120V đảm bảo người dùng khu vực nào cũng được chăm sóc.
Lexus GX 2024 tạm thời chưa được công bố giá. Thông tin này sẽ chỉ được công khai gần thời điểm xe đi vào lắp ráp tại Tahara, Nhật vào đầu năm 2024.
Lexus GX đời mới chính thức chào sân.
Một số hình ảnh khác của Lexus GX 2024:
Lexus đã nộp đơn đăng ký nhãn hiệu cho cái tên LX700h, chỉ ra rằng chiếc SUV hàng đầu của thương hiệu hạng sang có thể sử dụng động cơ hybrid. Nếu vậy, rất có thể Toyota Land Cruiser cũng không “ngồi yên”.