vĐồng tin tức tài chính 365

Hàng loạt bác sĩ, nhân viên y tế bị bắt trong vụ trục lợi bảo hiểm

2023-06-11 18:03

Họ bị Công an TP Biên Hòa điều tra về tội Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức, ngày 10/6. Trong đó, 18 người bị bắt tạm giam, người còn lại được tại ngoại.

Các bị can gồm 3 bác sĩ là các trưởng phòng khám đa khoa Long Bình Tân, Tân Long và Hiền Phước; 2 bác sĩ là Phó phòng khám đa khoa Tam Đức và chuyên khoa tại Phòng khám đa khoa Mỹ Đức. Số còn lại là dược sĩ, nhân viên y tế và người chuyên môi giới làm giả giấy tờ tại các phòng khám.

Nhà chức trách cáo buộc nhóm bị can đã tham gia làm giả 130.000 giấy chứng nhận nghỉ bệnh để trục lợi bảo hiểm; bán hơn 400 giấy khám sức khỏe khống cho công nhân quyết toán chi trả bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế.

Cảnh sát khám xét một phòng khám có dấu hiệu làm giả giấy tờ. Ảnh: Thái Hà

Cảnh sát khám xét một phòng khám có dấu hiệu làm giả giấy tờ. Ảnh: Thái Hà

Nhà chức trách xác định, hàng loạt công nhân vờ bị bệnh rồi mua "giấy xác nhận bệnh" của các phòng khám trên, nộp cho công ty. Tiếp đó, doanh nghiệp sẽ lập danh sách công nhân gửi cho bảo hiểm xã hội để được chi trả 75% lương (bệnh thông thường). Việc làm này gây thất thoát ngân sách, ước tính trục lợi bảo hiểm hàng trăm tỷ đồng.

Ngày 14/5/2022, Bảo hiểm Xã hội tỉnh Đồng Nai kiểm tra Phòng khám đa khoa Tân Long (phường Long Bình Tân, TP Biên Hòa), một số doanh nghiệp và phát hiện dấu hiệu sai phạm. Sau đó hồ sơ được chuyển đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh.

Phước Tuấn

Xem thêm: lmth.2485164-meih-oab-iol-curt-uv-gnort-tab-ib-et-y-neiv-nahn-is-cab-taol-gnah/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hàng loạt bác sĩ, nhân viên y tế bị bắt trong vụ trục lợi bảo hiểm”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools