vĐồng tin tức tài chính 365

Nhận định chứng khoán 12-6: Cẩn trọng khi VN-Index tạo đỉnh ngắn hạn?

2023-06-11 19:19

Chỉ số VN-INDEX tuần qua đóng cửa tích cực tại mốc 1.107,5 điểm, tăng 1,5% so với tuần trước; HNX tăng 0,7% lên mức 227,6 điểm và Upcom tăng 0,3% lên mức 84,2 điểm.

Theo các công ty chứng khoán, thị trường ghi nhận áp lực bán và có dấu hiệu tạo đỉnh ngắn hạn trong tuần vừa qua sau khi tiếp cận khu vực vùng 1.115 điểm. Công ty chứng khoán Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (VCBS) cho rằng áp lực chốt lời ngắn hạn liên tục xuất hiện ở những phiên cuối tuần khiến thị trường đảo chiều giảm, đóng cửa tuần tại 1.107,5 điểm. Dù vậy, chỉ số VN-Index vẫn tăng 16,69 điểm so với tuần trước.

Ở góc nhìn khác, Công ty chứng khoán Rồng Việt (VDSC) cho rằng dù có động thái điều chỉnh trong phiên nhưng mức độ giảm điểm của thị trường khá thấp. Thanh khoản giảm thể hiện nguồn cung tạm thời hạ nhiệt trong khi lực cầu bắt đáy tăng giúp thị trường khởi sắc vào phiên cuối tuần.

Nhận định chứng khoán 12-6: Cẩn trọng khi VN-Index tạo đỉnh ngắn hạn? - Ảnh 1.

Thị trường chứng khoán tuần qua tích cực khi đóng cửa tại mốc 1.107,5 điểm. Ảnh: Lê Vũ

Trong bối cảnh này, nhiều nhận định của công ty chứng khoán cho rằng thị trường sẽ kiểm tra lại nguồn cung tại vùng 1.110 - 1.115 điểm trong phiên giao dịch tiếp theo và có thể tiếp tục xu thế dần hướng đến vùng cản quanh 1.125 điểm.

Nhận định về xu hướng thị trường sắp tới, ông Nguyễn Thế Minh, Giám đốc phân tích khối khách hàng cá nhân, Công ty chứng khoán Yuanta Việt Nam, nói chỉ số VN-Index đóng cửa phiên cuối tuần đã tăng 2,48% so với tháng 4-2023. Đồng thời, đồ thị giá của chỉ số VN-Index tiếp tục đi ngang nhưng điểm tích cực là dòng tiền đã có sự cải thiện hơn.  

Đang có nhiều yếu tố hỗ trợ thị trường trong tháng 6 như Cục dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể sẽ dừng tăng lãi suất trong tháng này khi nền kinh tế Mỹ đối mặt với tình hình thất nghiệp tăng cao và lạm phát đang hạ nhiệt. Lãi suất tiền gửi giảm là cơ sở quan trọng để dòng tiền dịch chuyển sang kênh chứng khoán với tâm lý kỳ vọng vào đà hồi phục... 

"Dự báo chỉ số VN-Index có thể sẽ gặp ngưỡng cản khó khăn tại vùng 1.115 - 1.125 điểm khiến thị trường đối mặt với áp lực điều chỉnh trong đầu tháng, nhưng chỉ số có thể hướng về mức 1.135 điểm. Rủi ro dài hạn tiếp tục giảm nên các nhà đầu tư dài hạn có thể tiếp tục gia tăng tỉ trọng cổ phiếu và có thể chú ý vào các nhóm cổ phiếu trong tháng này như sản xuất và phân phối điện, dược phẩm, công nghệ và dịch vụ dầu khí" – ông Nguyễn Thế Minh nói.

Tương tự, ông Đinh Quang Hinh, Trưởng bộ phận Chiến lược thị trường, khối Phân tích, Công ty Chứng khoán VNDirect, nhận định chỉ số VN-Index đang dần tiến sát vùng kháng cự mạnh 1.120 - 1.140 điểm. Đây là vùng đỉnh của chỉ số này từ đầu năm 2023, do đó, không dễ để chỉ số có thể vượt qua được vùng kháng cự này. Trong bối cảnh đó, nhà đầu tư nên hạn chế mua mới ở thời điểm này và có thể xem xét chốt lời một phần cổ phiếu đã mua vào ở vùng giá thấp trong những tuần trước đó để hiện thực hóa lợi nhuận.

"Đối với những nhà đầu tư đang có tỉ lệ đòn bẩy cao, nên chủ động hạ bớt margin để kiểm soát rủi ro danh mục đầu tư" – ông Hinh nêu quan điểm.

*Những nhận định chỉ mang tính chất tham khảo

Xem thêm: mth.79435648111603202-nah-nagn-hnid-oat-xedni-nv-ihk-gnort-nac-6-21-naohk-gnuhc-hnid-nahn/et-hnik/nv.moc.dln

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nhận định chứng khoán 12-6: Cẩn trọng khi VN-Index tạo đỉnh ngắn hạn?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools