Công ty bảo hiểm nhân thọ Hanwha Life Việt Nam trực thuộc Tập đoàn Hanwha Hàn Quốc.
Hanwha Life Việt Nam được thành lập từ năm 2008 và là thành viên đầu tiên tại Việt Nam của Tập đoàn Hanwha - Tập đoàn lớn thứ bảy Hàn Quốc và trong Top 500 tập đoàn kinh tế lớn bậc nhất thế giới (2022).
Hanwha cũng là tập đoàn tên tuổi đã hoạt động thành công ở nhiều quốc gia trên thế giới, với nguồn vốn dồi dào, kinh nghiệm quản trị doanh nghiệp, năng lực phát triển sản phẩm và dịch vụ theo chuẩn mực quốc tế.
Thừa hưởng nhiều thế mạnh từ tập đoàn mẹ, Hanwha Life Việt Nam đã có số vốn lên đến 4.891 tỉ đồng, sở hữu nội lực tài chính mạnh.
Hanwha Life trở thành thương hiệu quen thuộc với người Việt
Kết hợp với sự thông hiểu sâu sắc thực tiễn thị trường bản địa, sau 15 năm, Hanwha Life trở thành một trong những thương hiệu quen thuộc với khách hàng, người dân Việt Nam.
Phía doanh nghiệp chia sẻ các sản phẩm được thiết kế dựa trên nguyên tắc: quyền lợi khách hàng vượt trội, điều khoản minh bạch, mức phí phù hợp và cạnh tranh.
Ngoài ra, đối với từng sản phẩm, công ty cũng nỗ lực bổ sung những quyền lợi thiết thực đối với gia đình khách hàng, quan tâm khách hàng và người thân.
Sau 15 năm, doanh nghiệp đã xây dựng được một danh mục sản phẩm đáp ứng nhiều nhu cầu của người dân về bảo vệ, đầu tư, tích lũy phòng ngừa rủi ro - tai nạn, sức khỏe, giáo dục...
Những cái tên "Life Fun:D - Sống thỏa chất", "An khang tài lộc", "Hanwha Life - Tôi chọn an yên"… ngày càng trở nên quen thuộc với khách hàng.
Công ty này cho rằng việc đảm bảo khách hàng tham gia bảo hiểm nhân thọ theo đúng nhu cầu và được tư vấn chính xác, đầy đủ, rõ ràng là yếu tố tiên quyết được chú trọng. Do đó, công ty xác định đội ngũ tư vấn là trung gian rất quan trọng kết nối giữa khách hàng và công ty.
Các chính sách tuyển dụng hấp dẫn, chương trình đào tạo liên tục được triển khai nâng cao chất lượng tư vấn, lộ trình thăng tiến rõ ràng và bền vững, giúp đội ngũ kinh doanh gắn bó dài lâu, từ đó tạo ra nhiều giá trị cho khách hàng.
Đến nay, công ty đã có hơn 38.000 tư vấn tài chính và 142 điểm phục vụ khách hàng trên toàn quốc, nỗ lực đảm bảo hành trình trải nghiệm của khách hàng từ khâu tìm hiểu, mua bảo hiểm đến dịch vụ hậu mãi được liền mạch, thuận tiện và nhanh chóng.
Hanwha Life Việt Nam cũng hợp tác với các đối tác kinh doanh có năng lực nhằm mở rộng kênh phân phối mới, tăng khả năng tiếp cận bảo hiểm cho khách hàng, điển hình như kênh bancassurance với ngân hàng Vietbank đã được triển khai từ năm 2021.
Đội ngũ nhân lực của Hanwha Life Việt Nam
Tăng số hóa, cam kết dài lâu
Song hành với việc mở rộng mạng lưới, phía doanh nghiệp cho biết rất chú trọng tăng cường chuyển đổi số để đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng.
Cụ thể, công ty đã hoàn tất quy trình "không giấy" trong một số khâu giao dịch và chăm sóc khách hàng thông qua cổng thông tin khách hàng trực tuyến (Customer portal) kết hợp ứng dụng trên di động LIME, giúp khách hàng chủ động quản lý hợp đồng trực tuyến (e-Policy), bảo lãnh phát hành và bảo hiểm tự động (auto underwriting), thanh toán trực tuyến (e-Payment)…
Dù đối mặt không ít thách thức trong hành trình chuyển đổi số, tự động hóa quy trình nhằm tăng cường hiệu suất làm việc và không ngừng cải thiện trải nghiệm của khách hàng với sản phẩm và dịch vụ, song phía Hanwha Life nhận định chuyển đổi số và chuyển mình từ một công ty bảo hiểm nhân thọ truyền thống sang một mô hình hoạt động phù hợp sẽ là một mục tiêu quan trọng trong thời gian tới của doanh nghiệp tại thị trường Việt Nam.
Nhờ thực thi các chiến lược trọng tâm, mở rộng kinh doanh và quản lý tài chính hiệu quả, doanh nghiệp này đạt được nhiều thành tựu đáng ghi nhận.
Chỉ trong giai đoạn năm năm vừa qua (2018- 2022) tổng giá trị tài sản của doanh nghiệp nàyđã tăng hơn hai lần, đạt tổng giá trị hơn 16.000 tỉ đồng, từ mức hơn 7.600 tỉ đồng năm 2018. Đồng thời, tổng doanh thu phí bảo hiểm gốc cũng tăng hơn hai lần, đạt mức hơn 4.300 tỉ đồng ở cuối năm tài chính 2022.
Doanh nghiệp được lọt vào "Top 10 công ty bảo hiểm uy tín" liên tiếp 6 năm bởi tổ chức Vietnam Report (2017-2022), 9 năm đạt giải Rồng Vàng với danh hiệu "Dịch vụ bảo hiểm đáng tin cậy" cùng nhiều giải thưởng lớn khác.
Chia sẻ cụ thể hơn về những kế hoạch, mục tiêu trong chặng đường sắp tới, ông Hwang Jun Hwan - chủ tịch hội đồng thành viên kiêm CEO Hanwha Life Việt Nam -cho biết: "Đối với lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ, chúng tôi không chỉ đơn thuần làm những công việc về tài chính, mà yếu tố tiên quyết là đồng hành chăm sóc, từ đó tạo niềm tin gắn kết với khách hàng thông qua việc xây dựng được cho họ một sản phẩm tài chính bảo vệ tương lai vững chắc".
Vì vậy, theo ông Hwang Jun Hwan, công ty sẽ tiếp tục tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ và trải nghiệm khách hàng, đồng thời phát triển mạng lưới đại lý kinh doanh và các điểm tư vấn khách hàng cũng như tăng tốc số hóa. Các hoạt động trách nhiệm cộng đồng nhằm củng cố cam kết dài lâu cho thị trường Việt Nam cũng được tập trung đẩy mạnh.
Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã có hướng dẫn cách tính mức lương hưu, trợ cấp từ ngày 1-7 tới.