vĐồng tin tức tài chính 365

Giá vàng mất thêm 1,5 triệu đồng/lượng

2023-06-12 13:12

Phiên giao dịch hôm nay (12-6), giá vàng thế giới vẫn ở tình trạng thiếu tích cực khi duy trì mức 1.956 USD/ounce, tương đương 55,9 triệu đồng/lượng. Với mức giá hiện nay, trong một tháng qua, vàng đã mất đến 1,5 triệu đồng/lượng.

Theo giới phân tích, giá vàng vẫn đang chờ đợi quyết định lãi suất của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ được công bố trong vòng 2 ngày tới. Dù đã có nhiều đánh giá cho rằng Fed sẽ tạm dừng tăng lãi suất nhưng vẫn không loại trừ khả năng các quyết định đảo chiều của họ. Trong bối cảnh này, giá vàng khó có sự tích cực nào và sẽ có xu hướng đi ngang nhiều hơn.

Ông Edward Moya, chuyên gia phân tích OANDA, cho biết Fed dừng tăng lãi suất, vàng sẽ tăng giá, ngược lại, mọi động động thái "diều hâu" của tổ chức này sẽ khiến vàng lao dốc không phanh.

Trong báo cáo mới phát hành, Hội đồng vàng thế giới (WGC) cho biết, trong tháng 5, các quỹ ETF vàng tiếp tục ghi nhận dòng tiền vào tích cực trong ba tháng liên tiếp.

Những dữ liệu gần đây đã dẫn đến kỳ vọng về sự tăng trưởng nhẹ của mức lãi suất cuối cùng của Fed. Bên cạnh đó, dữ liệu cũng dẫn đến dự đoán rằng sẽ có ít lần cắt giảm lãi suất trong năm 2023. Điều này có thể gây áp lực ngắn hạn đối với giá vàng.

Tuy nhiên, nếu có một triển vọng rõ ràng hơn về mức đỉnh của lãi suất, điều này có thể tạo đà tích cực cho vàng trong trung hạn.

Hôm nay (12-6), vàng PNJ và SJC lần lượt bán ra thị trường là 56,7 và 67 triệu đồng/lượng.

PHƯƠNG MINH
Theo Tổng hợp

Xem thêm: lmth.125737tsop-gnoulgnod-ueirt-51-meht-tam-gnav-aig/nv.olp

“Giá vàng mất thêm 1,5 triệu đồng/lượng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools