vĐồng tin tức tài chính 365

Những mẩu chuyện vui hình sự

2024-02-10 18:08

NỖI OAN THỊ MẦU!

N.H.H bị bắt về hành vi cầm đầu nhóm cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự. Thủ đoạn đòi nợ của hắn từng gây khiếp sợ cho bao người vay tiền. Trái ngược với hành vi ngông cuồng ở ngoài xã hội, khi bị bắt và chụp hình, H. bỗng nghệt mặt ra rồi khóc lóc, van xin: “Các anh chị đừng đăng hình của em lên tivi, báo chí, vì gia đình, hàng xóm xem được thì… quê lắm, mặt mũi đâu mà sống?”.

Tiếng khóc của H. ngày càng to, tay chân giãy đành đạch như trẻ nít khiến ai nấy đều ngạc nhiên, không khỏi buồn cười khi một kẻ từng đằng đằng sát khí, hùng hổ đe dọa người khác để đòi nợ, sẵn sàng làm nhục người khác, giờ lại mềm yếu đến không ngờ.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra thì H. cùng đồng phạm nhiều lần uy hiếp người vay tiền bằng các clip mà nhân vật chính không mảnh vải che thân, trong đó không ít nạn nhân là phụ nữ. Ngoài ra, khi cơ quan điều tra bắt giữ và tịch thu một số vật dụng cá nhân, kiểm tra điện thoại của H. thì phát hiện chứa rất nhiều hình ảnh, clip nhạy cảm mà con nợ buộc phải thế chấp trước khi vay tiền. Lý giải về việc chứa nhiều hình ảnh nhạy cảm của người khác trong điện thoại, H. lí nhí: “Đề phòng trước thôi, chứ em mới đăng có vài trường hợp… Đăng ảnh nhạy cảm lên mạng để họ mặc cảm, nhục nhã mà nhanh chóng trả nợ…”. H. cúi gằm mặt, vừa trả lời vừa khóc.

Một cán bộ lên tiếng: “Dám làm mà không dám chịu. Sao lúc đe dọa, làm nhục người khác, anh không nghĩ đến lúc mình cũng phải trả giá?”. Được thông báo đã làm việc xong, cần di dời sang phòng bên, H. cương quyết không đứng dậy, mếu máo khóc: “Các anh chị mà đưa tin lên truyền hình, báo chí là em khóc hoài đó! Đăng như vậy nhiều người biết, nhục lắm, sống sao nổi?”. Việc bêu riếu, lăng mạ của H. khi uy hiếp người vay để đòi nợ và thái độ của đối tượng bây giờ khiến ai cũng bật cười vì hai thái cực trái ngược đến khó tin.

CHAI NƯỚC SUỐI GIÚP TRẤN AN ĐỐI TƯỢNG

Do thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tiền tỷ nên K.P bị tạm giữ để điều tra. Ngồi trong phòng làm việc, mặt người đàn ông này xanh mét, những ngón tay run rẩy. Khi một cán bộ nữ bước vào phòng, P. tranh thủ nhờ vả: “Tài sản của gia đình em có nhiều. Em có thể khắc phục hậu quả, xin các anh tha cho em về được không?”. Nhận được cái lắc đầu, P. càng thất vọng hơn, hai tay liên tục xoắn vào nhau.

Khi điều tra viên đang lấy lời khai, P. nhăn nhó, lí nhí đề nghị: “Anh ơi, em mắc… cho em đi…”. Hiểu ý P. muốn gì, điều tra viên vẫy tay, ngay sau đó có hai cán bộ đến dắt P. vào nhà vệ sinh. Lúc quay lại, P. ngồi chưa ấm chỗ, công việc quay phim, chụp hình đang triển khai, P. lại líu ríu: “Anh ơi, em mắc…”. Cứ như thế, công việc luôn bị ngắt quãng vì P… mắc tè hoài. Chưa đầy 10 phút, người đàn ông hơn 30 tuổi liên tục xin vào nhà vệ sinh. Sau đó, P. lại “Anh ơi, em muốn….”.

Cán bộ điều tra nhìn đầy hoài nghi, P. thanh minh: “Dạ, thực sự đó, em không hiểu sao luôn”. Cùng lúc này, một cán bộ lớn tuổi bước vào, cất giọng: “Tâm lý thôi, “buồn” vậy chứ đi không được đâu, làm việc tiếp đi. Còn không đưa sẵn cho anh ta một vỏ chai nước suối…”. Chả hiểu áp lực đã qua đi hay bị nắm thóp nên từ đó P. ngồi yên, tay cầm sẵn chai nước suối và làm việc thêm cả tiếng mà không đòi đi tè!

VAI DIỄN LÃNH CÁT-XÊ HƠN 12 TỶ ĐỒNG

Đã ngoài tứ tuần, thành đạt, gia đình lại “chẳng có gì ngoài điều kiện” nhưng vẫn “phòng không gối chiếc” nên người thân luôn hối thúc ông N.V.H (46 tuổi, ngụ Hà Nội) sớm kết duyên để yên bề gia thất.

Thế rồi ông H. cũng mạnh dạn lên mạng tìm kiếm người tri kỷ.  Sau nhiều lần lướt bàn phím, ông H. bỗng có cảm tình trước dung nhan cô gái Đào Ngọc Minh (25 tuổi, quê Đồng Tháp, quốc tịch Canada). Chỉ vài lần tin đi thư lại, tim ông H. đã loạn nhịp trước cô gái tri thức, giàu sang, dung mạo xinh tươi, dịu dàng.

Ông H. càng mến mộ hơn khi Minh liên tục khoe gia thế “khủng” của gia đình mình đang sở hữu một công ty vận tải lớn tại TPHCM và rất nhiều bất động sản cho thuê tại đất nước Canada xinh đẹp. Trên trang mạng cá nhân, Minh luôn xuất hiện với hình ảnh là một “hotgirl” có cuộc sống xa hoa với toàn xế hộp và đồ hiệu đắt tiền. Ông H. nhanh chóng thổn thức và bắt đầu yêu qua mạng.

Rồi một ngày đẹp trời, sau khoảng 3 năm ông H. trải nghiệm cuộc tình trên mạng, Minh bảo cần tiền để mua sắm đồ và lo làm thủ tục thừa kế, rồi ngỏ lời hỏi mượn bạn trai. Tin tưởng, ông H. đã nhiều lần chuyển vào tài khoản của người chị họ Minh với số tiền hơn 12 tỷ đồng.

Tiền đã chuyển, nhưng nhiều lần ông H. hẹn gặp mặt mà Minh luôn tìm cách né tránh. Chỉ đến khi vở kịch hạ màn, ông H. mới bẽ bàng nhận ra người tình trong mộng qua mạng của mình lại là một phụ nữ luống tuổi, dung nhan đã tàn. Số vụ sa lưới “lừa tình” trên mạng đã nhiều, nhưng xem ra cú lừa này thật ngoạn mục. Quá bẽ bàng nên cuối tháng 8/2023, ông H. đã đến cơ quan công an cầu cứu.

MANG CẢ “GIA TÀI” ĐI TẮM BIỂN

Vợ chồng chị N.T.B (SN 1982, ngụ H.Tuy Phước, Bình Định) mưu sinh bằng nghề phụ hồ. Sau nhiều năm tằn tiện, tích cóp, vợ chồng chị dành dụm được số vốn kha khá gồm 13 chỉ vàng và hơn 13 triệu đồng. Lúc chưa dư giả thì đêm nào chị B. cũng ngon giấc, nhưng từ khi có lưng vốn, chị B. luôn lo lắng, nơm nớp lo sợ, tìm cách cất giấu tài sản. Mỗi khi đi ngủ, chị luôn giữ tiền, vàng kè kè sát bên. Cho rằng nhà cửa mong manh, cổng lỏng lẻo, kẻ gian đột nhập “khoắng” mất thì coi như tay trắng lại hoàn trắng tay, nên mỗi khi ra khỏi nhà chị B. đều mang theo toàn bộ tài sản bên mình.

Chiều 29/7/2023, sau khi hoàn thành công việc, chị B. gom toàn bộ tài sản và giấy tờ tùy thân cùng những gì có giá trị nhất gói ghém cẩn thận cất vào cốp xe máy rồi nhắm hướng bờ biển thẳng tiến. Đến biển, chị B. dựng xe máy trên vỉa hè rồi xuống tắm biển. Tới bãi cát, để chắc ăn, chị B. vùi chìa khóa xuống cát, đánh dấu cẩn thận rồi xuống biển tắm. Tưởng kỹ lưỡng đến vậy thì ai biết được mình giấu tài sản ở đâu, nào ngờ tất cả hành trình của chị bị “siêu trộm” Nguyễn Đình Quốc (SN 1976, ngụ TP.Quy Nhơn, Bình Định) theo dõi, lấy cắp chìa khóa rồi trộm xe và toàn bộ tài sản. Khoảng một tháng sau, tên trộm sa lưới pháp luật. Quốc khai nhận chuyên đi rình những người tắm biển, lợi dụng lúc họ sơ hở để lấy cắp xe máy và tài sản.

SIÊU TRỘM NHÍ” 14 TUỔI

Sở hữu chiếc xế hộp đắt tiền vốn là niềm mơ ước của không ít người, nhưng mới 14 tuổi mà đã chôm chỉa hàng loạt ôtô thì quả là xưa nay hiếm. Khoảng 22 giờ ngày 16/9/2023, chủ ôtô BS: 86C- 179.45 để phương tiện trước nhà ở TP.Phan Thiết (Bình Thuận) nhưng quên khóa cửa xe. Chỉ chờ có vậy, T.K.T (SN 2009) lập tức lên xe nổ máy lái ra Quốc lộ 1A hướng đến TPHCM. Phát hiện sự việc, chủ xe hô hoán, huy động người thân điều khiển các phương tiện khác đuổi theo tên trộm. Sau khoảng 30km rượt đuổi, tới khu vực thị trấn Thuận Nam (H.Hàm Thuận Nam, cùng tỉnh) thì người nhà nạn nhân bắt kịp đối tượng. Đối mặt tên trộm dáng người nhỏ thó, khuôn mặt “búng ra sữa”, cả gia đình nạn nhân không thể tin vào mắt mình. Thản nhiên trả lời về động cơ gây án, T. cho biết do cần tiền chơi game nên trộm tài sản đem bán. Mục tiêu mà T. nhắm tới là những chiếc xế hộp.

Số vụ án do T. gây ra trước đó dần được hé lộ. Theo đó, vào ngày 20/3/2023, T. từ Bình Thuận ra Nha Trang trộm xe tải 3,5 tấn điều khiển một mạch về Đồng Nai bán, nhưng bị phát hiện. Do còn nhỏ tuổi nên T. được gia đình bảo lãnh. Chưa chịu phục thiện, 10 ngày sau, T. tiếp tục trộm chiếc xe tải 1,2 tấn BS: 86C-00787 ở H.Hàm Thuận Bắc, nhưng bị công an bắt giữ, lập hồ sơ xử lý. Đến 2 giờ ngày 30/4/2023, T. tiếp tục đột nhập một gara ở H.Hàm Thuận Bắc, trộm xe khách 30 chỗ BS: 86B-016.39. Trên đường lái xe chạy trốn, T. gây tai nạn, rất may không xảy ra thương vong. Sau đó, T. bị công an đưa về trụ sở làm việc.

Với hàng loạt vụ trộm ôtô kể trên, có lẽ “siêu trộm” này đã lập kỷ lục về độ tuổi nhỏ nhất và tần suất gây án, khiến nhiều người phải nổi da gà

Thanh Huyền - Huệ Trinh

Xem thêm: lmth.097851_us-hnih-iuv-neyurt/na-uv/nv.moc.nagnoc

Comments:0 | Tags:Vụ án

“Những mẩu chuyện vui hình sự”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools