vĐồng tin tức tài chính 365

Ông Putin: Cuộc phản công của Ukraine chịu 'thiệt hại thảm khốc'

2023-06-14 03:51
Ông Putin: Cuộc phản công của Ukraine chịu thiệt hại thảm khốc - Ảnh 1.

Tổng thống Nga Vladimir Putin gặp các phóng viên chiến trường tại Điện Kremlin ở Matxcơva, Nga ngày 13-6 - Ảnh: REUTERS

"Tổn thất của họ (Ukraine) đang đạt đến mức có thể được mô tả là thảm khốc" - Tổng thống Nga Vladimir Putin nói trong cuộc gặp với các nhà báo Nga đưa tin về xung đột Nga - Ukraine ngày 13-6, theo Hãng tin AFP.

Sau nhiều tháng chờ đợi, Ukraine cuối cùng đã phát động cuộc phản công để giành lại các phần lãnh thổ đang bị lực lượng Nga kiểm soát. 

Ngày 12-6, Ukraine tuyên bố đã giành được thắng lợi đầu tiên, với việc giải phóng bảy ngôi làng. Tuy nhiên, phía Nga nói rằng họ đã đẩy lùi tất cả các cuộc tấn công của Ukraine, thậm chí thu được một số xe tăng, xe thiết giáp mà phương Tây viện trợ cho Kiev.

"Đây là cuộc phản công quy mô lớn. Nhưng kẻ thù đã không thành công trong bất kỳ khu vực nào" - ông Putin nói, đồng thời tuyên bố tổn thất của Kiev cao gấp 10 lần Matxcơva xét về quân số.

Theo Tổng thống Putin, chiến dịch phản công của Ukraine bắt đầu từ hôm 4-6. Kiev đã mất mát 160 xe tăng, 360 xe bọc thép, và "theo tính toán của tôi, khoảng 25 - 30% số thiết bị được nước ngoài cung cấp". Trong khi đó, Nga tổn thất 54 xe tăng.

Nhà lãnh đạo Nga cũng thừa nhận lực lượng Nga tham chiến ở Ukraine đang bị thiếu hụt trang thiết bị quân sự. "Về đạn dược độ chính xác cao, thiết bị liên lạc, máy bay không người lái... chúng tôi đều có nhưng tiếc là không có đủ" - ông Putin nói.

Về các vụ tấn công bằng pháo và máy bay không người lái xuyên biên giới từ Ukraine vào lãnh thổ Nga, ông Putin cho rằng Nga cần phòng thủ tốt hơn tại biên giới. Tuy nhiên, hiện không có lý do để Nga phải áp dụng tình trạng đặc biệt hay thiết quân luật trong nước.

Lý do ngoại trưởng Mỹ mong Ukraine phản công thành côngLý do ngoại trưởng Mỹ mong Ukraine phản công thành công

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken bày tỏ hy vọng cuộc phản công thành công của Ukraine sẽ buộc Tổng thống Nga Vladimir Putin phải đàm phán chấm dứt xung đột.

Xem thêm: mth.92221952231603202-cohk-maht-iah-teiht-uihc-eniarku-auc-gnoc-nahp-couc-nitup-gno/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Ông Putin: Cuộc phản công của Ukraine chịu 'thiệt hại thảm khốc'”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools