vĐồng tin tức tài chính 365

Hạ tầng giao thông thúc đẩy phát triển kinh tế Nghệ An

2023-06-14 16:49

Với thế mạnh về tự nhiên khi có diện tích lớn nhất và dân số đứng thứ tư cả nước, Nghệ An đã thu hút được lượng vốn đầu tư lớn. Đặc biệt, đoạn cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu đang đặc mục tiêu phấn đấu hoàn thành trước ngày 2/9, thông suốt đường cao tốc Bắc - Nam từ Hà Nội đến Diễn Châu. Theo ước tính, nếu tuyến cao tốc hoàn thành, sẽ chỉ mất hơn 3 tiếng đi từ Hà Nội vào Nghệ An. Đây là động lực rất lớn để phát triển kinh tế địa phương.

Theo thông tin từ Sở Giao thông Vận tải tỉnh Nghệ An, tỉnh đang phối hợp với chủ đầu tư để đảm bảo tiến độ dự án. Bên cạnh tuyến đường cao tốc sắp hoàn thành, một loạt các hệ thống hạ tầng giao thông quan trọng khác cũng đang được triển khai như mở rộng như: Cảng hàng không quốc tế Vinh, xây dựng cảng nước sâu Cửa Lò; xây dựng cao tốc Hà Nội - Vientiane, Lào (đi qua Nghệ An)... Đây là những động lực tác động tích cực tới thu hút đầu tư của địa phương. Trong nửa đầu năm nay, tỉnh đã cấp giấy chứng nhận đầu tư mới cho 60 dự án.

Sự phát triển của kinh tế địa phương đã kéo theo sự xuất hiện của các dự án bất động sản lớn, vừa đáp ứng nhu cầu của người dân địa phương, vừa hướng tới lượng chuyên gia chất lượng cao trong và ngoài nước.

Hệ thống hạ tầng giao thông đang tạo lực đẩy giúp Nghệ An thu hút các dòng vốn đầu tư. Địa phương này nằm trong top 10 địa phương thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài nhiều nhất cả nước, tính từ đầu năm tới nay.

Tháo gỡ vướng mắc cho một số dự án trọng điểm tại Nghệ AnTháo gỡ vướng mắc cho một số dự án trọng điểm tại Nghệ An

VTV.vn - Thủ tướng nêu rõ, một trong những nguyên nhân dẫn tới dự án chậm tiến độ, gây lãng phí là do việc phân bổ vốn đầu tư công dàn trải, manh mún, không trọng tâm, trọng điểm.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.39490754141603202-na-ehgn-et-hnik-neirt-tahp-yad-cuht-gnoht-oaig-gnat-ah/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hạ tầng giao thông thúc đẩy phát triển kinh tế Nghệ An”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools